Trên đời này hiếm có hội bạn nào xuất chúng như bộ ba Đình Ma Kết, Lưu Nhân Mã và Phí Kim Ngưu. Trong khi Đình Ma Kết là tiểu thư nhà giàu có chỉ số IQ cao ngất ngưởng, còn Phí Kim Ngưu là học sinh xuất sắc với thành tích nhiều vô số kể, thì Lưu Nhân Mã cũng là một người năng nổ hoạt bát đam mê bóng rổ. Điều quan trọng nhất là tổ hợp ba con người này có giá trị nhan sắc cực kỳ cao, cứ như mấy nhân vật trong một bộ phim drama học đường tiêu biểu.
Khác với Lưu Nhân Mã mà Đình Ma Kết đã quen từ bé, Phí Kim Ngưu lại mang đến cho cô một cảm giác rất mới mẻ. Cô thích cậu từ ba năm về trước, mọi chuyện đều xảy đến một cách tự nhiên như thế.
Năm đó, ba người bọn họ còn là năm nhất sơ trung. Đình Ma Kết dần quen biết với Phí Kim Ngưu vì cậu là bạn cùng bàn của Lưu Nhân Mã. Đối với một người vừa thông minh và điềm tĩnh như vậy, cô không khỏi sinh ra cảm giác ngưỡng mộ.
"Hôm nay tan học tụi mình đi đâu chơi không?"
Lưu Nhân Mã hào hứng khoác vai Đình Ma Kết. Thế nhưng Phí Kim Ngưu liền thẳng thắn dập tắt lời rủ rê của cậu bạn cùng lớp.
"Không được, ngày mai có tiết kiểm tra toán."
Lưu Nhân Mã nghe thấy vậy thì lập tức ủ rũ. Cậu quay sang Đình Ma Kết nhưng cũng chỉ nhận lại lời từ chối.
"Lớp tôi ngày mai cũng có bài kiểm tra."
Cô nói xong thì Lưu Nhân Mã thở dài sườn sượt. Mặc dù có hai người bạn đều là học sinh top đầu nhưng cậu lại chẳng bao giờ có áp lực cạnh tranh gì cả. Thậm chí cậu còn tự hào thay khi thấy bọn họ đạt thành tích cao, trong khi chính cậu còn chưa bao giờ lọt nổi top 100.
"Cậu lo ôn bài chăm chỉ đi. Chẳng phải mẹ cậu bảo đợt này mà rớt hạng là cậu sẽ bị cấm chơi bóng rổ nữa sao?"
Nghe cô bạn thuở nhỏ nhắc vậy, Lưu Nhân Mã khóc hu hu tỏ vẻ đáng thương.
"Ma Kết, cậu tới nhà dạy kèm cho tôi đi."
Trong khi Lưu Nhân Mã đang nài nỉ Đình Ma Kết, đột nhiên Phí Kim Ngưu lên tiếng.
"Các cậu có muốn đến nhà tôi học nhóm không?"
Cả Đình Ma Kết và Lưu Nhân Mã đều trố mắt ngạc nhiên. Cậu ấy vậy mà lại rủ bọn họ đến nhà học nhóm sao? Nhận thấy cơ hội ngàn năm có một này, hai người lập tức đồng ý.
Thế là tan học hôm đó, Lưu Nhân Mã đèo cô bạn trên chiếc xe đạp rồi nối đuôi phía sau xe đạp của Phí Kim Ngưu để đến một ngôi nhà ở cuối phố. Nhà của cậu chẳng phải cao sang gì, chỉ là một ngôi nhà cấp bốn với sân vườn rộng trồng đủ thứ cây cảnh. Cả đám bọn họ dựng xe đạp trong sân rồi lần lượt đi vào nhà.
Đình Ma Kết cùng Lưu Nhân Mã đang cởi giày thì nhìn thấy một ông cụ mái tóc muối tiêu ra nghênh đón. Phí Kim Ngưu lập tức giới thiệu.
"Đây là ông ngoại của tôi."
Hai người kia liền nhanh chóng chào ông ngoại. Sau đó lại nghe thấy ông vui vẻ hỏi.
"Kim Ngưu hôm nay biết dẫn bạn về nhà chơi rồi à?"
"Vâng, bọn họ đến học nhóm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Bầu trời sao
FanfictionTác giả: CheeseforJerry Tác phẩm chỉ đăng tải duy nhất trên Wattpad.