Chương 13

1.6K 137 1
                                    

Ở trường Cao Thiên ngoài những tiết học thể dục chính khóa, giáo viên còn tổ chức thêm mấy buổi thi đấu giữa các lớp để rèn luyện sức khỏe và nâng cao tính tập thể. Người thường đảm nhận các buổi học này là thầy Vương, trưởng bộ môn giáo dục thể chất.

"Tập trung lại đây nào."

Thầy Vương thổi còi rồi hô to gọi mấy học sinh đang uể oải ở phía xa. Chờ đám nhóc ngồi ngay ngắn vào hàng, thầy ấy mới thông báo về nội dung thi đấu của buổi học.

"Hôm nay có tổng cộng sáu lớp nên sẽ chia thành ba cặp để chơi bóng né. Trên sân này thầy đã chia thành ba khu vực khác nhau, sau khi bắt cặp xong thì các em sẽ di chuyển về phần sân theo chỉ định của thầy."

Thầy vừa dứt lời thì bỗng nhiên bên dưới vang lên tiếng than vãn của một nữ sinh.

"Thầy ơi, trời nóng vậy mà thầy còn bắt tụi em vận động mạnh."

Thầy Vương lập tức chỉ tay gọi tên nữ sinh kia.

"Lâm Song Tử sẽ làm đội trưởng của lớp 11-6 nhé."

Nhìn thấy cái trừng mắt của thầy, cô lập tức câm như hến. Giang Xử Nữ ngồi bên cạnh liền bĩu môi châm chọc.

"Đúng là cái miệng hại cái thân."

Lâm Song Tử bất mãn nhưng không nói năng gì nữa mà chỉ liếc cô bạn một cái. Sau đó cô chợt nhớ ra chuyện hôm nọ của Giang Xử Nữ nên lân la hỏi.

"Cậu điều tra vụ kia tới đâu rồi?"

Nhắc đến chuyện này khiến Giang Xử Nữ thở dài ngao ngán.

"Tôi đã đăng bài lên blog để hỏi thử ý kiến của mọi người. Cậu biết người ta nói gì không?"

Lâm Song Tử tự giác ghé sát lại để nghe tiếp.

"Bọn họ nói nếu giữ đồ của người khác lâu như vậy thì chắc chắn là đang ếm bùa."

Câu kết luận này quả thật buồn cười mà. Lâm Song Tử ở chung nhà trọ với Phí Kim Ngưu đã mấy tháng trời, cô đâu có thấy đàn em giống kiểu người sẽ làm ra mấy chuyện đó.

"Dân cư mạng đúng là xàm xí, toàn nói khùng nói điên."

Lâm Song Tử không nhịn được mà mắng một câu. Còn Giang Xử Nữ ở bên cạnh đương nhiên cũng không tin vào lời của mấy người trên blog. Cô đưa tay day hai mí mắt của mình.

"Đọc bình luận suốt cả đêm cuối cùng cũng vô ích."

"Cậu cũng rảnh rỗi thật. Bảo điều tra mà không gặp trực tiếp em ấy thì làm sao tìm hiểu được gì?"

Mặc dù là bạn thân nhưng Lâm Song Tử chẳng bao giờ hiểu nổi tư duy của Giang Xử Nữ, lúc nào cũng chọn cách vòng vo nhất để giải quyết. Giang Xử Nữ bị mắng thì lại thở dài một hơi.

"Cậu nói đúng. Để tôi tìm cách tiếp cận xem sao."

Cả hai vừa tám chuyện xong thì cũng là lúc thầy Vương phổ biến về phần thưởng và hình phạt của buổi học.

"Lớp nào thua sẽ phải chạy mười vòng quanh sân, kể cả ai không tham gia cũng thế nên đừng có nghĩ đến chuyện trốn tiết. Còn đội thắng thì sẽ được đội thua khao nước. Bây giờ mỗi lớp cử đội trưởng lên bắt cặp và lấy bóng đi."

[12cs] Bầu trời saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ