Kể từ đợt kiểm tra giữa năm học đến nay đã gần một tháng, cuối đông cũng nhảy sang đầu xuân từ bao giờ. Thế nhưng Giang Xử Nữ lại trở nên chán chường vì cô suốt ngày phải ở nhà mà chẳng có lấy một cuộc hẹn đi chơi. Nguyên nhân là kể từ khi Lâm Song Tử phát hiện ra người trong mộng vẫn còn quan tâm đến mình, cô ấy cứ quanh quẩn mãi bên cạnh anh ta mà không thèm đếm xỉa gì đến cô bạn thân này nữa. Còn mấy người bạn khác của Giang Xử Nữ cũng đều đi du lịch hết rồi nên cô mới phải bơ vơ một mình như vậy.
Trong lúc cô đang rầu rĩ đọc đến bộ truyện tranh thứ sáu, lúc này điện thoại bỗng dưng hiện lên một tin nhắn như thể ông trời đang đáp ứng nguyện vọng của cô. Tin nhắn được gửi đến từ cậu đàn em cùng trường. Suốt thời gian qua cô chẳng thấy Phí Kim Ngưu có động tĩnh gì nên cứ tưởng cậu đã quên mất chuyện kia. Thế mà cuối cùng cậu cũng không bỏ quên đàn chị đang sầu não này.
"Cuộc hẹn của tôi còn hiệu lực chứ?"
"Còn, chị đang chờ em đây."
Tốc độ trả lời của cô còn nhanh hơn cả tốc độ mạng internet. Mấy giây sau đó, đối phương liền gửi sang cho cô một địa chỉ.
"Ở quận A có một tiệm kem nổi tiếng. Nhà tôi cũng ở khu đó, nếu chị có thời gian thì ghé qua đi."
Giang Xử Nữ bỗng khựng lại khi nhìn thấy địa chỉ mà cậu vừa gửi. Chỉ là đi ăn kem thôi mà, sao cậu lại chọn nơi xa như vậy? Thế nhưng cô lập tức ngừng thắc mắc, dù sao mình cũng đang chuộc lỗi với cậu, nên cậu thích thế nào thì cứ thế đó đi.
"Vậy chiều nay nhé?"
Cô vừa gửi xong tin nhắn thì chợt nhận ra bản thân vội vàng quá. Do bình thường đi chơi với bạn bè, cô toàn chốt giờ hẹn ngay tức khắc nên mới quen tay như vậy. E là cậu sẽ nghĩ cô tham ăn mất. Thế nhưng Phí Kim Ngưu lại không để ý đến chuyện đó mà lập tức đồng ý.
Nhắn tin xong thì Giang Xử Nữ nhanh chóng rời khỏi giường rồi mở toang tủ quần áo ra mặc dù hiện tại chỉ mới chín giờ sáng. Cô mất khoảng một tiếng mới phối được một bộ đồ hợp nhất. Lúc này trên giường đã bày thành một mớ hỗn độn. Cô im lặng nhìn thành quả của mình thì đột nhiên cảm thấy có gì đó sai sai.
"Khoan đã. Sao mình lại phải tốn thời gian để chuẩn bị cho một cuộc hẹn nhỏ như vậy chứ?"
Giang Xử Nữ tự lẩm nhẩm trong miệng rồi nhanh chóng lắc đầu. Cô dọn dẹp hết đống đồ vào tủ, còn bộ đồ mà mình đã chọn thì vẫn treo sẵn ở bên ngoài. Đến chiều hôm đó, cô nhờ tài xế của nhà mình chở đến điểm hẹn thay vì đi taxi. Gia đình của cô không tính là thượng lưu nhưng cũng thuộc dạng nhà giàu mới nổi. Thế nên tính cách của cô mới phóng khoáng và có nhiều bạn như vậy, cực kỳ hợp cạ với Lâm Song Tử.
"Hôm nay con có hẹn với bạn. Chú chở con đến chỗ này nhé."
Giang Xử Nữ leo lên xe rồi đưa địa chỉ trên điện thoại cho tài xế xem. Chú ấy mới nhìn thoáng qua thì liền ngạc nhiên.
"Cô chủ nhỏ, hình như khu này là nơi gia đình cô từng ở đấy."
Cô nghe thấy thế cũng lập tức giật mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Bầu trời sao
FanfictionTác giả: CheeseforJerry Tác phẩm chỉ đăng tải duy nhất trên Wattpad.