Tinititigan siya ni Hyunnie mula pa ng dumating ito.
You know each other? Maang na tanong ni Mommy Che.
Yes ma. We have met.
Makahulugan naman ang ngiti ni Hyunnie na ipinukol sa kanya.
Tiningnan ni Pauline si Hyunnie.
Hindi pa rin nag babago. Gwapo pa rin. At mahangin.
Sandaling nagbalik sa kanya ang mga huling araw niya sa Korea. Nagdilim ang mukha niya,
Pero saglit lang.
Naalala niya ang panloloko nito sa kanya. Napailing na lang siya.
Hindi naman nalingid kay Hyunnie ang pagbabago sa mood ni Pauline.
Bakit kaya?
Tinitigan niya nito.
Shes even more beautiful now.
I cant take my eyes of her.
Tahimik naman ito.
Pati sa pagkain hindi ito kumikibo.
Are you going back to Hongdae iha? Tanong ng mommy Che niya.
Tumango si Pauline.
Are you here for good na? Tanung uli nito.Hindi siya agad nakasagot.
Yun ang orihinal niyang plano.
Maybe po mommy Che. Im still thinking about it.I hope you stay iha. Nami miss kita. Hinawakan nito ang pisngi ni Pauline at nginitian naman niya ito.
Si Hyunnie naman nakikinig lang.
Nakita niya kung gaano kamahal ng mga Lee si Pauline.
Napabuntung hininga siya.
Hinanap niya ito nuong bigla na lang itong umalis, nag alala siya ng sobra. Halos araw araw ay laman siya ng paborito nitong park.
Hindi naman nagbibigay ng impormasyon si Tita Jane nito. Sinisi pa siya nito dahil ginulo niya ang pamangkin nito.
Huling pag asa niya ang tita Che niya. Kaya napilitan siyang magpunta dito. Nagulat pa siya ng umiyak ito pagkakita sa kanya.
Muntik na itong maospital kaya sinabi ng kinikilala niyang ina ang totoo.
Kambal kami ni Jonghyun!
Hindi pa siya makapaniwala dahil lumaki siyang kasakasama ito at kalaro. Duon siya pinauwi ng mama niya sa bahay nila mama Che niya.
Hanggang ngayon duon pa rin siya umuuwi. Dumadalaw naman ang kinikilala niyang magulang linggo linggo. Bumalik sila sa dating nakagawian bago sila nagkaruon ng hidwaan ni Jonghyun.
BINABASA MO ANG
Second Chance
FanfictionYou open your heart knowing that there's a chance it may be broken one day and in opening your heart, you experience a love and joy that you never dreamed possible. You find that being vulnerable is the only way to allow your heart to feel true plea...