CHAPTER 4

873 34 1
                                    

His second proposal
_____

Napaka-ingay sa loob ng Club, Pagpasok ay madidinig na ang napakalakas na tugtog mula sa loob, makikita  kaagad ang nagsasayawang mga kababaihan at kalalakihan, ni wala na ngang pakialaman kesyo magkabanggaan na ang kani-kanilang mga katawan. Meron pang Naghahalikan na kulang nalang gawin ng Motel ang Club.

Sa gitna ng Dancefloor, naroon si Megan Nakikipagsayawan sa isang Mistisong lalaki na pakiwari niya'y British dahil sa accent nito. The guy was a bit taller kung kaya kinailangan niya pa lalong tumingkayad para lang maabot niya ang leeg nito at maipulupot roon ang kaniyang mga braso

"Wanna play with me in my car?" mapang-akit na saad ng lalaki

Nag-init ang kaniyang pisngi sa sinabi nito sapagkat alam niyang hindi lamang basta laro ang gusto nitong mangyari ngunit hindi pa naman siya ganoon kalasing para patulan ito, Iba na ang buhay niya ngayon May mga anak nasiya. Kung nung una'y okay lang na lumabas siya with different kind of man ngayon hindi na sapagkat nakatali nasiya. Tss, ibig niyang mapangiwi sa tuwing naiisip niyang nakatali nasiya.

Until now she hates the thought of being married, she wasn't happy. Gusto niya pa sanang i-enjoy ang buhay niya noon if only she wasn't become pregnant at a very young age! kasalanan ng kaniyang asawa iyon! Although alam niya rin naman sakaniyang sarili na may kasalanan din siya, dahil pinaniwala niya ang lalaki na siya ang kapatid niya, na siya si Magda at pinalitan niyalamang ang pangalan niya ng Megan noong ampunin siya..

Ngunit sinabi lang naman niya iyon noon kay Dough sapagkat natipuhan niya ito sa club and for him to go out with her ay nagawa niyang magsinungaling dito, hindi niya naman alam na siseryosohin pala siya ng lalaki at hahabulin pala siya nito lalo pa ng malaman nitong nagdadalang-tao siya at nauwi pa talaga iyon sa kasalan.. Bagay na hanggang ngayon ay sobra niyang kinaiinisan. Sinisisi niya ito sa lahat ng nangyari sa buhay niya! sana pala hindi niya nalamang ito sinagot noong magpropose, hirap tuloy siya ngayong gawin lahat ng gusto niya.

Nasapo niya ang kaniyang ulo ng maramdamang sumasakit ito, kanina pa kadi siya sumasayaw kaya siguro parang nahihilo siya , she decided to go back to her table kasama ng mga kaibigan niya't naupong muli.

"Are you okay Meg?" pukaw sakaniya ng kaibigang si KC

Hindi niya ito sinagot bagkus siya ay tumungga ulit  ng isa pang  baso ng tequilla. Nakaka tatlong tungga  nasiya ng biglang agawin sakaniya ni Jazz ang kaniyang iniinom

"Megan your Drunk! tama na yan." Ani Jazz, sakanilang lahat ito lamang ang hindi mahilig uminom, kaya madalas na ito parati ang naghahatid sakanila pauwi

"Give it back to me Jazz.."

"No! Kanina ka pa inom ng inom eh—halata namang lasing kana." Paninermon pa nito

"You don't have to care about—"

"Oh shut up Megan! nararapat lang na magkaroon ako ng pakialam ano! can't you see? aapat kayong ihahatid ko sa mga bahay niyo? kung bakit ba kasi nagtalo na naman kayo nung asawa mo!" Nagpakawala nalamang si Jazz ng buntong hininga sa kawalan. Kahit naman kasi anong gawin at paninermon niya ay hindi parin siya pinapakinggan ng mga ito.

"Meg, I have something to tell you, it was an offer abroad though—from tita Manroe, if you're interested just call me tomorrow morning and we'll talk about it." Ani Malou

Kahit na lasing ay nadinig parin naman iyon ni Megan, nakahilig ang kaniyang ulo sa mahabang upuan. Ibig na niyang matulog ngunit pinipigilan niya parin ang mga talukap ng kaniyang mata sapagkat baka masuka lamang siya pag siya ay naidlip

"What offer *hik* ish—it ba.." aniya sa gitna ng kalasingan

"Fashion designer." Sagot ni Malou na di pa naman gaanong lasing kaya nakakapagsalita parin ito ng diretsyo.

"LA IMPOSTORA" [VÁZQUEZ Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon