Chương 8 : Sai sót

59 3 0
                                    

"Bắt đầu tính giờ làm bài."

Giám thị nghe được tiếng chuông báo hiệu ngoài hành lang, liền thông báo bằng tiếng Anh.

Xoạt xoạt xoạt.

Ngoài tiếng giấy lật qua lật lại, căn phòng hoàn toàn không nghe được âm thanh gì khác.

Các thí sinh nghiêm túc cầm bút làm bài, bàn tay liên tục nháp rồi ghi kết quả vào ô đáp án bên cạnh, không ai dám nghỉ ngơi dù chỉ một phút.

Bài thi Toán học này khó không chỉ về khả năng tư duy mà còn ở chỗ nhiều câu liên tiếp nhau sẽ thuộc về một bài chung. Tức là chỉ có một đề bài, nhưng câu đầu tiên sẽ bắt tính một số liệu, câu thứ hai sẽ bắt tính số liệu khác dựa vào đáp án của câu đầu tiên, cứ thế liên tục nhiều câu sau đều liên quan đến nhau.

Vậy nên chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng có thể dẫn đến sai nốt mấy câu tiếp theo.

Tại dãy bàn đầu tiên sát bục giảng, một cô gái xinh xắn bắt đầu nhìn tờ đề bài gồm 100 câu hỏi, một tay bấm máy tính một tay viết đáp án, đầu bút múa may trên tờ giấy thi, mỗi câu chỉ dành ra chưa đến nửa phút để làm.

Làm sắp xong bài, cô gái bỗng khựng lại, trầm ngâm nhìn đề bài câu thứ 91.

Mười câu cuối thuộc về một bài chung, là chùm câu khó ăn điểm nhất của bài thi.

Trong căn phòng này có lẽ còn chưa có ai làm được nhanh như cô, vậy nên cũng không có ai nhận ra vấn đề trong bài thi.

"Thưa thầy." Cô giơ tay, giọng tiếng Anh mềm mại dễ nghe.

Toàn bộ ánh mắt trong phòng đều nhanh chóng dồn vào cô.

"Sao vậy ?" Giám thị bước xuống, đi tới bàn cô, liếc qua tờ đáp án đang được tô dở.

Còn nửa tiếng nữa mới hết giờ mà cô gái này đã làm sắp xong rồi sao ?

"Liệu thầy có thể xem qua câu thứ 91 được không ạ ?" Cô gái nhỏ giọng thì thầm, dường như không muốn để các thí sinh khác nghe thấy.

Giám thị cau mày, nhưng rồi cũng nghiêm túc cầm tờ đề bài lên, đọc thật cẩn thận.

Im lặng một lúc, bỗng giám thị trả lại cô gái tờ giấy, lắc đầu nói :"Đề bài không có vấn đề, thí sinh đọc thật kĩ tránh nhầm lẫn."

Được rồi, đúng là một đáp án theo tiêu chuẩn.

Cô gái dường như không phục lắm, định bảo giám thị đọc lại một lần nữa, nhưng mà trong khoảnh khắc cô bỗng từ bỏ ý định.

Chỉ có bản thân phát hiện ra lỗi này.

Sau khi chấm chữa, cô sẽ là người duy nhất làm được bài này, cũng là người duy nhất được tính điểm.

Vậy tức là...

"Vâng ạ, con hiểu rồi ạ." Cô gái thành thật cúi đầu tiếp tục làm bài.

Trúc mã dạy yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ