Kể từ khi đi học mẫu giáo, Nhật Hạ phát hiện ra tư duy của mình có chút khác biệt so với mọi người.
Ví dụ như khi các bạn gái ngồi xếp vòng tròn chơi với các dụng cụ nấu ăn tinh xảo, cô chỉ biết ngồi đó đóng giả làm "khách hàng" đến thưởng thức, gật đầu khen ngợi vài câu liền xong. Ví dụ như khi đám bạn tụ tập dưới sân trường chơi nhảy dây bắt bóng, cô chỉ biết đứng một bên làm trọng tài cho trận đấu, ghi nhớ tỉ số phân thắng bại.
Nhật Hạ không bị mọi người cô lập. Cô xinh xắn đáng yêu như vậy, vừa tốt tính lại vừa ngoan ngoãn hiểu chuyện, cả cái trường mẫu giáo này từ các bạn nhỏ đến thầy cô giáo đều rất thương yêu cô.
Nhưng sở thích của cô không giống mọi người, một chút cũng không giống.
Giờ giải lao cô thích lôi những cuốn sách mà cô mượn được từ thư phòng bố mẹ, ngồi một chỗ giở ra học đọc.
Từ nào khó cô liền hỏi cô giáo, cứ thế theo từng ngày, cô đã có thể đọc được một phần mười lượng sách khổng lồ của nhà cô. Cho dù đôi lúc không hiểu nội dung, cô vẫn cứ tiếp tục mày mò khám phá, thậm chí thái độ còn rất thích thú.
Cô thích nhất là những cuốn sách về thiên văn. Chòm sao nào được phát hiện khi nào, cách trái đất bao xa, bức ảnh chụp được của ai... Ngày ngày cô đắm chìm trong những chủ đề khó hiểu, nhu cầu kết giao với bạn bè không nhiều.
Nhưng có lẽ nguyên nhân lớn nhất khiến cho cô không thể kết thân với mọi người chính là vì chiếc đuôi nhỏ luôn luôn theo sát cô mang tên Nguyệt Đông.
Cậu bé này, quấn quýt ở nhà chưa đủ, đến lớp cũng nhất định phải theo cô. Chỉ cần đến giờ nghỉ, Đông Đông liền chạy thật nhanh, bước chân nhỏ thoăn thoắt đứng đợi ở cửa lớp A nhỏ.
Ngay cả các bạn lớp A nhỏ cũng đã quen với việc thường xuyên thấy đứa trẻ bé nhất trường xuất hiện tại lớp mình, thậm chí đôi lúc còn vui vẻ rủ cậu bé chơi cùng.
Ai bảo Đông Đông xinh xắn như vậy. Rõ ràng là một đứa bé trai mà khuôn mặt ngọc ngà trắng nõn so với con gái còn đẹp hơn. Rất khác với vẻ chính trực nam tính của Hạc Minh, cậu bé đẹp trai nhất lớp A nhỏ.
Mấy đứa trẻ bốn, năm tuổi suy nghĩ còn chưa thấu đáo. Chủ đề nói chuyện hàng ngày quanh quẩn mỗi việc bạn nam lớp B nhỏ tè dầm trong giờ, hai bạn nữ lớp C lớn đánh nhau, bạn nữ lớp A lớn vừa hôn chụt lên má bạn nam lớp B lớn.
Ngày ngày trôi qua, vậy mà đã đến mùa hè.
Cứ đến khoảng thời gian nóng nhất năm này, gia đình Nhật Hạ và Đông Đông đều tổ chức một chuyến du lịch cùng nhau, vừa để hai đứa bé chơi với nhau, vừa để hai cặp vợ chồng có cơ hội hâm nóng tình cảm.
Sáng hôm đó, Nhật Hạ nằm trên giường chùm chăn kín hết mặt, buồn ngủ vô cùng.
Đông Đông đứng bên giường cô, chạm chạm vào vật thể đang cuộn chăn lại, nói :"Tối hôm qua cậu lại thức đêm đọc sách rồi."
Giọng điệu khẳng định rất chắc chắn, dường như cậu bé đã quá quen với tính cách cô bạn mình.
Nhật Hạ nghe thấy nhưng không trả lời. Quả thật tối hôm qua cô định đọc nốt cuốn sách về thiên thạch mà cô vừa tìm được, không hiểu thế nào lại đọc liền tù tì mấy tiếng, lúc gấp sách lại thì đôi mắt đã mỏi nhừ, đồng hồ tích tắc báo hiệu đã sang ngày mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trúc mã dạy yêu
Roman d'amourCả đời này, Nhật Hạ đã nhận được vô vàn giải thưởng lẫn bằng khen, đã nghiên cứu qua vô vàn dự án khoa học to lớn, nhưng chính bản thân lại không bao giờ ngờ tới sẽ bại trận trước vị trúc mã nhà bên. Một hôm, cô không nhịn được, mở miệng hỏi anh :"A...