Một năm, liệu có đủ dài để vạn vật đổi thay ?
Bắt đầu từ mùa hè năm lớp 10 cho đến mùa hè năm lớp 11, những người xung quanh Nhật Hạ đã có nhiều sự chuyển biến.
Mỹ Hoa gạt hái được nhiều thành công từ quảng cáo trà sữa, được cư dân mạng yêu quý đặt biệt danh "tiểu tiên nữ ngọt ngào". Lượng theo dõi trên các trang mạng xã hội tăng lên nhanh chóng, những video ngày xưa của cô gái cũng được đào lên, nét đẹp vừa trong trẻo vừa hoạt bát khiến các fan ngày càng yêu thích.
Sau nửa năm đóng một số quảng cáo và vai người qua đường trong một bộ phim thanh xuân vườn trường, Mỹ Hoa ký hợp đồng với công ty giải trí bậc nhất do quý công tử Hạc Hiền quản lý. Mối quan hệ giữa Mỹ Hoa và Hạc Hiền đều được hai người hiểu ý giữ kín, nhân viên trong công ty chỉ đơn giản nghĩ tổng giám đốc của họ thành công lôi kéo về một mỹ nhân có triển vọng, một con gà đẻ trứng vàng tuyệt vời.
Hạc Minh dần dần học cách quản lý bộ phận tài chính kế toán của công ty, tuy là thiếu gia của tập đoàn nhưng cậu vẫn từng bước đi từ vị trí thấp nhất, mỗi ngày đều lao đầu nghiên cứu thị trường chứng khoán và những biến động lớn nhỏ trong ngành tài chính. Hạc Minh dường như chỉ muốn tập trung vào việc kinh doanh của gia đình, những cuộc thi đấu cấp Thành phố và cấp Quốc gia không còn xuất hiện tên cậu, việc học trên lớp như nước chảy mây trôi vô cùng thuận lợi mà thông qua.
Chàng hoạ sĩ Nguyệt Đông cũng không kém cạnh, sau thành công vang dội của buổi triển lãm năm ngoái, anh được đà lấn tới, tiếp tục tổ chức hai buổi triển lãm với chủ đề thiên nhiên và động vật. Nét vẻ mềm mại uyển chuyển, cách tạo hình độc đáo, kỹ thuật phối màu độc nhất là vũ khí mạnh mẽ để anh tiến vào giới hội hoạ chuyên nghiệp mà anh luôn ao ước. Chàng thanh niên bật lên như bông hoa sen trắng trẻo tinh khiết nở giữa ao, nhận được vô vàn những lời khen có cánh không chỉ đến từ những vị khán giả nghiệp dư mà còn từ những vị hoạ sĩ nổi tiếng lão luyện.
So sánh giữa bốn người trong nhóm, Nhật Hạ có lẽ là người ổn định nhất. Bài luận nghiên cứu khoa học của nhóm cô đã gây chú ý tới giới khoa học trên toàn thế giới, những vị học giả nổi tiếng sẵn sàng từ nơi xa xôi đến gặp trực tiếp giáo sư, đưa ra lời đề nghị hợp tác hấp dẫn. Nhật Hạ theo sự định hướng của giáo sư, tiếp tục chọn một chủ đề nghiên cứu mà cô hứng thú, bận rộn chăm chú trong phòng thí nghiệm, nắng không tới mặt, mưa không tới đầu, hàng ngày đều ru rú nhốt mình trong phòng say mê nghiên cứu, ngay cả việc học trên trường cũng chỉ tham gia cho có.
Anh Duy Phong và chị Tuyết thi xong đại học liền dắt tay nhau đi du học tại Mỹ, thỉnh thoảng gọi điện phát cơm chó cho cô em gái vẫn còn độc thân. Mỗi khi nhìn thấy anh chị tình tứ với nhau, Nhật Hạ bỗng thấy hốt hoảng, dường như trái tim cô đang chờ mong điều gì đó, nhưng suy nghĩ kỹ lại thấy trống rỗng vậy thật ra cũng không sao cả.
Một năm, quả thực có rất nhiều biến đổi xảy ra.
Đáng tiếc, thế giới luôn có ngoại lệ, ví dụ như mối quan hệ giữa Nhật Hạ và Nguyệt Đông.
Sau cái ngày Nhật Hạ nhận thấy mình bắt đầu không còn coi Nguyệt Đông như một người bạn bình thường, cô liên tục trốn tránh anh, nhất quyết không muốn gặp mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trúc mã dạy yêu
RomanceCả đời này, Nhật Hạ đã nhận được vô vàn giải thưởng lẫn bằng khen, đã nghiên cứu qua vô vàn dự án khoa học to lớn, nhưng chính bản thân lại không bao giờ ngờ tới sẽ bại trận trước vị trúc mã nhà bên. Một hôm, cô không nhịn được, mở miệng hỏi anh :"A...