Câu hỏi thứ ba là một phương trình tham số vô cùng phức tạp.
Sau mười lăm giây, bạn nam người Trung Quốc nhấn chuông, thành công ghi điểm cho bản thân.
Câu hỏi thứ tư Liu Liu và bạn nam người Ấn Độ lại một lần nữa bấm chuông đồng thời. Đáng tiếc theo như ghi chép thời gian trên hệ thống, bạn nam người Ấn Độ là người nhấn nhanh nhất nên có quyền trả lời. Hơn nữa bạn nam còn trả lời chính xác, tính ra sau bốn câu hỏi đã có bốn người khác nhau trả lời đúng.
Câu hỏi cuối cùng mà mọi người mong chờ đã hiện lên trên màn hình.
Đề bài là hình vẽ một khối chóp đa giác*, các góc, các đoạn và các đỉnh được đánh dấu bằng các ký hiệu khác nhau, bên trên là một câu hỏi vô cùng ngắn gọn.
[Câu 5 : Tính góc BCS ?]
*Ví dụ một hình chóp đa giác :
Hình không gian từ trước đến nay luôn là một trong những phần học khó nhất. Môn học này không chỉ đòi hỏi tư duy logic, khả năng phán đoán mà còn yêu cầu học sinh phải hình dung và tưởng tượng trong đầu hình vẽ trong không gian ba chiều.
Năm giây.
Mười giây.
Hai mươi giây.
Thời gian cứ trôi mà vẫn chưa có thí sinh nào nhấn chuông.
Mọi người trên khán đài đều im thin thít, vừa hồi hộp vừa căng thẳng chắp tay cầu nguyện. Thông qua màn hình, khán giả trên khắp thế giới cũng nín thở chờ đợi.
Máy quay bắt lấy cơ hội này, chiếu cận mặt từng thí sinh một. Mọi người đều có vẻ ủ rũ nhăn mày nhăn mặt, tờ giấy nháp lật qua lật lại nhưng vẫn chưa tìm ra cách giải.
"Bing."
Vào phút giây thứ 24, tiếng chuông bỗng vang lên như một vị cứu tinh.
Nữ dẫn chương trình sáng mắt, phấn khích đến mức bàn tay cầm mic run lên bần bật.
"Câu trả lời của em là 93 độ." Giọng cô gái sạch sẽ tinh khiết, vô cùng trong trẻo dễ nghe, thật tương xứng với gương mặt tinh xảo tựa như búp bê xinh đẹp.
Nữ dẫn chương tò mò hỏi :"Xin hỏi, em làm cách nào để tìm ra đáp án này ?"
Mọi người xung quanh cũng đều rất muốn biết vì sao cô gái lại có thể nghĩ ra cách làm bài này trong khi mấy thí sinh khác đều đang vò đầu bứt tai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trúc mã dạy yêu
RomanceCả đời này, Nhật Hạ đã nhận được vô vàn giải thưởng lẫn bằng khen, đã nghiên cứu qua vô vàn dự án khoa học to lớn, nhưng chính bản thân lại không bao giờ ngờ tới sẽ bại trận trước vị trúc mã nhà bên. Một hôm, cô không nhịn được, mở miệng hỏi anh :"A...