Chương 10 : 001

55 3 0
                                    

"A ! Nói mau, hàng ngày cậu ăn gì, uống gì mà giỏi như vậy !" Trúc Ly có chút ghen tị véo bờ má non mềm của Nhật Hạ.

Nguyệt Đông lúc này gắp miếng đậu phụ vào bát Nhật Hạ, tiện thể lấy cánh tay chắn ngang trước mặt cô, không dấu vết ngăn cách khỏi móng vuốt của Trúc Ly.

Hạc Minh nhìn một màn trước mặt, cười nhạt, nói :"Không bắt chước được đâu, người ta là thiên tài bẩm sinh, giỏi từ trong trứng."

Mỹ nam ngồi yên đã đẹp, nay cười càng đẹp hơn.

Đáng tiếc Trúc Ly không rơi vào mỹ nam kế, vẫn cứ nhất quyết sát sát lại Nhật Hạ.

"Nhật Hạ, sau kỳ thi này, chúng ta vẫn giữ liên lạc với nhau đi. Sau này cậu nổi tiếng, tớ còn có thứ để khoe cho thiên hạ." Trúc Ly tưởng tượng viễn cảnh đẹp đẽ trong tương lai, khoé miệng đã nhếch hết cả lên.

Nhật Hạ nghiêm túc nói lại :"Tớ sẽ không quên cậu."

Vòng tròn bạn bè của cô vốn đã ít, tính đi tính lại có đúng ba người thân thiết là Mỹ Hoa, Nguyệt Đông và Hạc Minh. Bây giờ lại có thêm Trúc Ly người luôn bên cạnh cô suốt hai tháng qua, cô đương nhiên sẽ không quên.

"Còn tớ, còn tớ nữa Nhật Hạ !"

"Đừng quên bọn tớ nha."

"Đúng vậy, cho đến chết tớ vẫn sẽ nhớ rằng mình từng trong cùng đội tuyển với Nhật Hạ."

Các bạn cùng đoàn nhao nhao lên, ai cũng nói một câu, đều không thấy ngại ngần khi tung hô Nhật Hạ.

Bọn họ vốn quen được khen ngợi, đứng trên đỉnh vinh quang mà kiêu ngạo ngẩng cao đầu. Nhưng đứng trước người giỏi hơn mình, bọn họ không hề cảm thấy ghen tị, thậm chí còn âm thầm ngưỡng mộ bái phục.

Nhật Hạ rất thích không khí học tập của đội tuyển này, vậy nên cô cũng gật gật đầu, khiêm tốn đáp :"Chúng ta đều giỏi như vậy, sau này chắc chắn sẽ còn gặp nhau nhiều."

Cô giáo trưởng đoàn phấn khởi uống cạn lon nước ngọt, gắp miếng vịt quay Bắc Kinh, mắt híp lại vui sướng.

Trong khi đoàn bọn họ mỗi người đều cười tươi vui vẻ, tám chuyện đến quên trời đất thì tại cách đó không xa, đoàn Trung Quốc dường như không vui lắm.

Khuôn mặt các bạn trẻ trầm lại, có vẻ buồn buồn. Thầy giáo trưởng đoàn cũng không cho sắc khí tốt, suốt bữa trưa đều không động đũa, khoanh tay trừng mắt với học sinh của mình.

Các đoàn khác ngưỡng mộ đoàn Trung Quốc vì có tỷ lệ vào vòng thứ hai cao nhất, nhưng mọi người trong đoàn đều hiểu tình hình không hề khả quan.

Đoàn bọn họ có mười người thì đã có 9 người nằm trong top 100 được vào vòng trong, nhưng thứ tự xếp hạng lại không cao xuất xắc, người cao nhất đoàn họ chỉ dừng chân lại ở vị trí thứ 8, vừa đúng nằm trong 10 người cao điểm nhất.

Cuộc thi này không phân biệt tầm quan trọng của mỗi khả năng, cho dù là đơn thuần thi tư duy ở vòng một hay thi nói ở vòng thứ hai đều được tính điểm như nhau. Sau ba vòng thi, ban tổ chức sẽ cộng điểm hết lại, dựa theo điểm tổng mà chọn ra 10 người giỏi nhất, trao huy chương cho từng người.

Trúc mã dạy yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ