Liu Liu sau khi nghe người đàn ông nói câu kia xong liền tức giận, rất muốn đứng giữa sân cãi lại đôi lời. Nhưng mà Nhật Hạ đã nhanh nhẹn kéo cô đi chỗ khác, tránh xa đám người vênh mặt kiêu ngạo kia.
Liu Liu chớp chớp mắt nhìn cô gái đang dắt tay mình, trong lòng không hiểu vì sao cho dù gặp bất kì tình huống gì, Nhật Hạ đều có thể giữ vẻ mặt bình tĩnh thờ ơ như vậy.
Cô thực sự thắc mắc, liệu gương mặt xinh đẹp này đã từng biểu lộ một cảm xúc nào khác ngoài sự trấn tĩnh lạnh nhạt hay chưa ?
Bọn họ tới mấy gian hàng sống xanh, nhìn xem các đội trình bày các công cụ máy móc thân thiện với môi trường.
Ngày nay chủ để bảo vệ môi trường đã trở thành một trong những vấn đề đáng chú ý trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học. Có những công trình thải ra hàng tấn khí độc, những chiếc máy tính sử dụng nguyên liệu đắt đỏ với dấu chân carbon* lên đến một con số không tưởng. Nhiệm vụ của các nhà nghiên cứu khoa học hiện tại đã không chỉ dừng lại ở việc làm sao để sản phẩm của mình hoạt động tốt nhất, đem lại nguồn lợi kinh tế lớn nhất, mà còn phải quan tâm tới hậu quả về mặt khí hậu, môi trường xung quanh.
*Dấu chân carbon (carbon footprint) : là một thuật ngữ dùng để mô tả lượng khí nhà kính phát ra từ việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm công nghiệp hoặc dịch vụ
Vậy nên trong hội chợ Khoa học chiều nay, những sản phẩm tuân theo các điều kiện trên được hoàn nghênh vô cùng. Có chiếc cối xay nhiều cánh sử dụng năng lượng gió để tạo ra điện tích tụ trong pin, có chiếc hộp có khả năng biến đổi rác thải thực phẩm thành phân bón hữu cơ tốt cho trồng trọt.
Đi hết một lượt gian hàng sống xanh, hai cô gái tách nhau ra, Liu Liu muốn tới xem gian hàng ứng dụng robot trong thụ phấn cho cây, còn Nhật Hạ không nghi ngờ gì di chuyển tới quầy khoa học hàng không vũ trụ.
So với các gian hàng chủ đề khác, số lượng gian hàng chủ đề về vũ trụ có vẻ ít hơn nhiều. Nhật Hạ say mê ngắm nhìn từng chiếc mô hình tên lửa, máy bay, chòm sao và hệ mặt trời. Mỗi lần đi qua một gian hàng là một lần trầm trồ kinh ngạc, sau đó lại hứng thú bừng bừng nghiên cứu nguyên lý của từng sản phẩm.
Nhật Hạ thậm chí còn giúp một đội sửa lại chút số liệu và công thức Vật lý, được đội người ta cảm ơn ríu rít, tặng cho cô một chiếc túi đeo vai xinh xắn.
Nhật Hạ cầm chiếc túi vải trên tay, vô thức cười nhẹ, sau đó lấy điện thoại chụp ảnh lại, gửi cho một người.
Chiều tối, hội chợ Khoa học kết thúc, các đoàn của các nước lại kéo nhau lên xe bus đi về khách sạn, tắm rửa rồi ăn tối.
Khách sạn mà Nhật Hạ được thiết kế vô cùng độc đáo, trên cùng toà nhà có những bãi cỏ nhân tạo rải rác khắp 3 lầu cao nhất, tạo không gian xanh và nơi vui chơi giải trí cho khách. Ban tổ chức sự kiện quyết định tối nay sẽ mở một bữa tiệc nướng BBQ tại bãi cỏ lớn nhất nằm trên sân thượng.
Nhật Hạ và Liu Liu tắm rửa qua loa rồi thay quần áo, ra khỏi phòng đứng đợi thang máy ngoài hành lang.
Có lẽ do tối nay có bữa tiệc nướng nên thang máy chờ khá lâu, hai người đứng đợi hơn mười phút mới có một chiếc thang máy dừng lại ở tầng bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trúc mã dạy yêu
RomanceCả đời này, Nhật Hạ đã nhận được vô vàn giải thưởng lẫn bằng khen, đã nghiên cứu qua vô vàn dự án khoa học to lớn, nhưng chính bản thân lại không bao giờ ngờ tới sẽ bại trận trước vị trúc mã nhà bên. Một hôm, cô không nhịn được, mở miệng hỏi anh :"A...