Chương 12 : Không khoa học

39 2 0
                                    

Liu Liu cảm thấy cô gái trước mặt gọi tên mình có gì không đúng, nhưng mà có lẽ do khác biệt phát âm từng đất nước nên không để ý nhiều.

"Lựu Lựu" gật đầu, chờ đợi Nhật Hạ tự giới thiệu bản thân.

Đáng tiếc Nhật Hạ không theo tuyến lộ bình thường, chỉ nhàn nhạt đáp lại câu "Xin chào" rồi cúi đầu tiếp tục rửa tay.

Hừ, nhìn xem, chưa thi mà đã ra oai phủ đầu.

Quả nhiên là một con người thâm trầm đầy nguy hiểm.

Liu Liu cảnh giác nhìn gương mặt giả vờ bình tĩnh qua gương, chỉ cần Nhật Hạ làm bất kì hành động gì khả nghi liền ngay lập tức tránh xa.

Đuôi mắt Liu Liu dõi theo từng động tác của Nhật Hạ, thấy cô xoa xà phòng, thấy cô cẩn thận kì cọ từng ngón tay, thấy cô hong khô tay.

Một chuỗi hành động liên tục vô cùng vô hại, dường như coi người bên cạnh là không khí không thèm để ý.

Cho đến khi bóng hình Nhật Hạ biến mất ở cửa ra vào nhà vệ sinh, Liu Liu mới ngẩn ra, ngớ người.

Tít tít tít.

Tiếng chuông điện thoại bỗng vang lên giữa bầu không khí im lặng.

Liu Liu luồn tay vào túi áo khoác, lấy điện thoại ra, nhấc máy.

"Liu Liu, chuẩn bị ghi hình rồi, cậu mau lên nhé." Giọng cô bạn thân có chút hối thúc.

Liu Liu đáp lại vài tiếng rồi nhanh chóng rửa tay, quay về hậu trường nơi mọi người đang tập trung.

Thầy giáo người Trung Quốc đã đứng sẵn ở đó, vỗ vai cổ vũ từng người. Lực đạo không mạnh, nhưng mà áp lực vô hình về mặt tâm lý mới là thứ khiến các thí sinh nuốt nước bọt lo lắng.

Mỗi thí sinh đều cầm trên tay một cuốn sổ hay quyển vở nhỏ, chiếc bút và một cái máy tính. Lát nữa bọn họ sẽ nháp trên đó, máy tính cũng để phòng trừ trường hợp không tính nhẩm được.

"Bây giờ chúng ta hãy cùng đón chào sự xuất hiện của các thí sinh..." Trên sân khấu, nữ dẫn chương trình chuyên nghiệp giơ tay ra, ra dấu hiệu chiếu đèn tới các bạn trẻ đang đứng sẵn ở một góc.

Máy quay nhanh chóng chuyển hướng, màn hình hiện lên gương mặt từng thí sinh một.

Chiếu đến Liu Liu, cô gái kiêu ngạo nở nụ cười tự tin, gật đầu nhẹ.

"A a a, Liu Liu cậu xinh quá !"

"Nữ thần cố lên, nữ thần cố lên !"

Trên khán đài, mọi người đều rút bỏ đi sự ngại ngùng, náo nhiệt cổ vũ cho đoàn của mình.

Liu Liu bâng quơ quét mắt ra phía đằng sau mình, vậy mà bất ngờ phát hiện bản thân đứng ngay trước Nhật Hạ.

"Cạch."

Chiếc bút trong tay cô rơi xuống, lăn lăn vài vòng rồi dừng lại trước mũi chân của cô gái đằng sau.

Liu Liu trong lòng dậy lên một làn sóng, cố gắng trấn tĩnh hơi cúi người xuống, vươn tay nhặt chiếc bút.

Cùng lúc này, một bàn tay nõn nà mềm mịn khẽ động đậy, lướt qua không khí cầm lấy đồ vật bên dưới chân mình.

Hai bàn tay vừa mới chạm vào nhau trong một khoảnh khắc liền nhanh chóng tách ra xa.

Trúc mã dạy yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ