Năm Nhật Hạ 4 tuổi, mẹ cô bé đăng ký đi học mẫu giáo gần nhà.
Tối hôm trước đó, biết tin mình sẽ không còn mọi lúc mọi nơi được gặp gỡ cô bạn, cậu bé Nguyệt Đông mặt ngơ ngác, há miệng khóc toáng lên.
"Không cho, không cho..." Những giọt nước mắt lan dài trên đôi má bụ bẫm, chiếc miệng nhỏ bẹt bẹt, khiến ai nhìn vào cũng đều phải thương xót, không nhịn được mà vỗ về an ủi.
Cái trò tỏ vẻ đáng thương đến cùng cực này, Nguyệt Đông đã luyện tập qua rất nhiều lần.
"Chị Nhật Hạ lớn rồi, năm nay đi học mẫu giáo. Tiểu Đông mau ăn chóng lớn, năm sau sẽ được đi học cùng chị." Mẹ Nhật Hạ cười híp mắt, xoa dịu.
Đông Đông nói thế nào cũng không nghe, nhất quyết ôm chặt lấy Nhật Hạ, lắc đầu nguây nguẩy :"Con muốn đi học năm nay, không muốn đi học năm sau."
Cô bé bị đôi bàn tay ngắn cũn yếu ớt giữ lấy, lời khuyên bảo định thoát ra khỏi miệng liền nghẹn lại.
Hai gia đình ngồi trong phòng khách nhìn tình cảnh này, vừa thấy buồn cười lại vừa thấy đau đầu.
"Hay là để Đông Đông học trước một năm mẫu giáo, coi như là học thêm một năm so với các bạn ?" Mẹ Đông Đông quay đầu hỏi ý kiến bố Đông Đông.
Bố cậu bé không phản đối, gật đầu. Dù sao chính anh cũng là học sinh nhảy lớp, cái chuyện học trước này thực sự không quá phức tạp.
Quan trọng là khả năng thằng nhóc nhà mình đến đâu.
"Vậy cứ quyết định thế đi. Tối nay em chuẩn bị giấy tờ cần thiết, sáng mai anh dẫn thằng bé đi làm thủ tục."
Nguyệt Đông biết mình thành công thuyết phục được bố mẹ, nhe hàm răng còn khuyết thiếu rất nhiều, cười hì hì đắc thắng.
———
Sáng hôm sau, quả nhiên bố Đông Đông dẫn cậu bé đến trước văn phòng.
Hiệu trưởng trong lòng kinh ngạc trước nhan sắc cả bố lẫn con của gia đình này, trái tim loạn nhịp không thể bình tĩnh.
"Được thôi, anh cứ yên tâm giao thằng bé cho chúng tôi. Chúng tôi đảm bảo sẽ cố gắng hết sức để Đông Đông hoà nhập với các anh chị."
Bố Đông Đông nhàn nhạt gật đầu, làm một lượt hết các thủ tục rồi tự tay mình dẫn Đông Đông đến cửa lớp học.
Hệ thống lớp học ở trường mẫu giáo thực ra rất đơn giản. Có ba loại lớp : lớp A, lớp B, lớp C. Theo từng lớp liền phân thành lớp lớn và lớp nhỏ.
Đứa trẻ mới đến sẽ học lớp nhỏ, sang năm liền học lớp lớn, cuối cùng sau hai năm sẽ lên lớp một tiểu học.
Yếu tố để xếp lớp chính là bài kiểm tra đầu vào, điểm cao nhất sẽ được xếp vào lớp A, sau đó là lớp B và lớp C.
Tiểu Đông vừa không được làm bài kiểm tra đầu vào, vừa nhỏ hơn các anh chị một tuổi, vậy nên cô hiệu trưởng quyết định để cậu bé học lớp C nhỏ.
Còn thanh mai của cậu, cô bé Nhật Hạ, nghiễm nhiên đạt được điểm cao nhất của trường, vào thẳng lớp A nhỏ.
Nguyệt Đông khi biết được chuyện không được học cùng lớp với Nhật Hạ liền rất không vui, khuôn mặt xị xuống, hai chiếc má bánh bao phồng lên rõ rệt. Tuy nhiên biết bố mẹ mình đã rất cố gắng để đưa cậu vào trường, cậu không dám làm nháo lên giống tối hôm qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trúc mã dạy yêu
RomanceCả đời này, Nhật Hạ đã nhận được vô vàn giải thưởng lẫn bằng khen, đã nghiên cứu qua vô vàn dự án khoa học to lớn, nhưng chính bản thân lại không bao giờ ngờ tới sẽ bại trận trước vị trúc mã nhà bên. Một hôm, cô không nhịn được, mở miệng hỏi anh :"A...