Mục 2. Coward

2.3K 180 8
                                    

Ừa thì ai cũng hèn nhưng hèn dễ chết lắm, hèn dễ chết dưới tay Yoon Jeonghan

:'(

- Thôi mà, Seungcheol nó không thể tệ đến thế đâu.

- Có đó Jisoo, làm sao kiếm lại được cả một đống điểm như thế.

- Jisoo chỉ nói thế vì Ravenclaw đã thắng Cúp Nhà hai năm liền thôi.

- Em thấy sao, Junhui.

Cuộc trò chuyện với các huynh trưởng chưa bao giờ vượt ra ngoài những thứ về học sinh, mấy khi bọn nhóc chẳng nghe lời, rồi đặt điều phá phách hay làm lỗi gì đó (hoặc đi lạc vì Choi Hansol nhà Slytherin hầu như ngày nào cũng đi lạc và đó là cả một vấn đề khi thằng bé không thể vào lớp đúng giờ dù đã học năm năm)

Dù sao thì hầu như đó chỉ là vấn đề của các huynh trưởng nhà khác. Khi mà một Gryffidor có thể rất bốc đồng hoặc một Slytherin trở nên xảo quyệt (dù theo anh Seungcheol thì chẳng ai có thể xảo quyệt bằng Yoon Jeonghan cả) hay là thậm chí khi một Ravenclaw không thể nào chấp nhận mình sai.

Sẽ chẳng có chuyện gì quá nghiêm trọng xảy ra với nhà Hufflepuff, vì hầu như tất cả các học sinh của nhà này đều là những người có một quy chuẩn chừng mực cho riêng mình, cho nên người nhà Hufflepuff sẽ luôn biết điều chỉnh bản thân. Nói như thế không có nghĩa là Hufflepuff hơn các nhà khác, bởi vì các Hufflepuff đôi khi có thể trở nên rất cứng đầu.

Junhui ngớ người ra khi anh Jisoo add mình vào cuộc trò chuyện. Đại não may mắn đã load được đại khái câu chuyện của anh Seungcheol là về hai thằng nhóc đã dùng vạc đồng thau thay vì vạc thiết trong giờ Độc dược của giáo sư Dearie a.k.a người không bao giờ chấp nhận một lỗi nào. Và chuyện ai cũng biết nó sẽ đi đến đâu khi mà đống cánh ruồi đó trào ra lênh láng trên sàn. Hiển nhiên Gryffidor mất điểm, 20 điểm mỗi đứa tức là 40 điểm của nhà đã bay theo đống ruồi đen.

- Ò..thì hai nhóc đó biết lỗi của mình rồi mà. Lòng tự trọng của chúng sẽ không để chúng lặp lại sai lầm đâu.

Các anh nhìn Junhui như thể điều cậu nói vượt ra ngoài tầm hiểu biết của các phù thủy năm bảy như họ. Rồi anh Seungcheol lắc đầu, bảo nếu như là huynh trưởng nhà Hufflepuff thì tốt biết mấy, chẳng phải suy nghĩ phạt mấy đứa hiếu thắng đến trẻ trâu này. Anh Jisoo thì bảo đúng là mỗi nhà mỗi khác, cách suy nghĩ và hành động đúng là chẳng thể nào giống nhau được. Anh lớn Jeonghan lại vỗ vai Junhui, nói rằng cậu đúng là chẳng thể là Slytherin được.

Các anh tạm biệt Junhui, anh Jisoo nói rằng Minghao sẽ nhanh đưa Junhui vé xem biểu diễn thôi. Bởi vì chinguJihoon đã đưa luôn cả vé của Wonwoo, Soonyoung và Junhui cho cậu nhóc rồi. Junhui nhanh bước đến tháp Bắc của lâu đài, nơi dẫn đến lớp học Tiên tri, môn học kỳ quặc nhất trong tất cả các môn học ở trường, cũng chẳng nhớ tại sao lúc trước lại chọn môn này.

ChinguJihoon có lẽ nghi ngờ chút mờ ám trong mối quan hệ giữa tôi và cậu nhóc Ravenclaw đấy chắc?

Đúng như những gì Wonwoo nói, thì để một đứa trầm cảm như tôi chịu mở lòng với Minghao thì quả thật vị trí trong lòng tôi dành cho em, có chút đặc biệt. Nhưng tôi chẳng cảm thấy mình có thể nhận là thích em được, vì tôi đơn thuần cho rằng mình chẳng có căn cứ gì để thích em cả. Chỉ là em đã sẵn nổi bật trong vô ngàn học sinh rồi và ai cũng thừa nhận điều đó. Nên có lẽ tôi bị em thu hút cũng là điều hiển nhiên thôi, nhỉ?

[SEVENTEEN] Đừng chết ở Hogwarts Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ