Mục 2. an eye for an eye

1.7K 144 9
                                    

You give me an eye, I'll give you the true.

Đêm, Junhui đi dọc hàng lang dài của tòa lâu đài hoa cổ kính. Thở dài vì sự mệt mỏi của việc kiểm tra lâu đài chưa bao giờ để một ai lười biếng. Chẳng thể phủ nhận việc kiểm tra lâu đài là vô cùng cần thiết, mới vào năm học được tuần thứ ba thôi đã có bốn trường hợp học sinh năm nhất đi lạc, một trong số đó đã lạc vào phòng Yêu Cầu và chỉ đến khi anh Jisoo đến thì đứa nhóc Slytherin đó mới ra ngoài được.

Một câu chuyện khác khi mà một cô bé Ravenclaw đã bị con yêu Peeves giấu, nó chẳng chịu thừa nhận dù một đứa nhóc khác tận mắt thấy con yêu đó giở trò, thằng bé đã cố nói cho các anh lớn gần đó. Tuyệt vời thay nó vớ được Jeon Wonwoo a.k.a khắc tinh của bất kỳ đứa quậy phá nào trong ngôi trường Hogwarts. Và câu chuyện kết thúc ngay khi họ Jeon dọa sẽ ếm Taboo Jinx - lời ếm cấm kỵ lên Peeves để mỗi lần nó cười hắn sẽ múc nó ngay tắp lự.

Hoặc dính lời nguyền trói giò hoặc bị mấy thằng Gryffindor thả Bom Phân vô mặt hoặc bị đứa nào đó treo lơ lửng lên trần bằng gót chân. Chưa bao giờ bọn học trò hết trò để quậy phá. Đặc biệt nhất phải kể đến tư thù hoặc có lẽ là...công thù(?) của Gryffindor và Slytherin, mà những đứa hay tham gia các cuộc zui zẻ đó lại toàn năm tư trở xuống theo như lời Wonwoo thì chính là một đám trẻ trâu chưa trải đời học đòi chơi nổi.

Cuối người chào các bức tranh trên tường lớn, "tôi đã thấy một cậu bé Ravenclaw đi xuống bên ngoài tầng ba, cậu Wen." Chân dung một nữ tu đã cố nói với anh khi Junhui bước qua, vẻ mặt cô lộ rất nhiều vẻ lo lắng "Đừng lo thưa cô, anh Jeonghan sẽ nhắc nhở cậu bé đó."

- Xuống tầng ba nhanh đi bỏ vì đó là Xu Mingha..thằng nhóc tóc đỏ đó đâu rồi!!!

- Cậu Wen, đi rồi thưa Ngài Nick. - người tu nữ trong tranh nói với hồn ma Gryffindor, "nhẽ ra ta không nên nhắc nhở cậu ta như thế. Một lũ nhóc con!!!" người tu nữ trông theo hướng Junhui đi, rồi cũng thuận theo lời những hầu nữ ở bức tranh bên cạnh mà chợp mặt.

.

Chẳng biết có phải Junhui đã bị Ngài Nick lừa hay không nữa, nhưng mà chẳng thấy cái dáng gầy bé của Minghao ở đâu cả. Thật sự thì có phải dẫn em về tháp Ravenclaw rồi đi gần như cả vòng lâu đài mới về được ký túc xá thì Junhui cũng thấy cam tâm, ít nhất là anh biết em đã an toàn. Tiếc là cái bóng bé xíu xinh xắn đó lại trốn đâu mất khỏi tầm mắt Junhui.

Đá mấy hòn sỏi nhỏ đã gần như vỡ ra thành cát, đưa mắt nhìn xung quanh, mấy ngọn đèn đuốc tờ mờ soi gót chân anh, đi tới thêm chút nữa là chỗ đặt mấy bức tượng phù thủy. Phần hành lang đó lộ ra bên ngoài nên có thể nhìn thấy cái bạc màu trăng soi xuống đất rất đẹp nếu hôm đó trò quang mây nhưng sẽ trở thành trải nghiệm kinh dị nhất cuộc đời nếu như hôm đó trời nhiều mây và tối.

Đột nhiên, Junhui nghe thấy tiếng anh Jeonghan ngay bên kia phần hành lang được soi bằng trăng bạc. Định tiến lại hỏi anh xem có thấy em Minghao ở đâu không thì đập vào mắt anh, ngay trong bức tượng phù thủy gù một mắt. Là đôi mắt nâu của em, của Minghao. Em ấn tay mình đặt lên môi anh như ám hiệu bảo rằng anh đừng lên tiếng gì cả nhưng giày của Junhui đã mấy đà trượt một cái rõ to. Tiếng động của hai người dường như đã thu hút anh Jeonghan, Junhui nghĩ thế. Và Minghao như điếng mình khi nghe tiếng ai đó mà anh nghĩ là rất giống của anh Seungcheol "cậu đứng ra sau đi".

[SEVENTEEN] Đừng chết ở Hogwarts Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ