Chapter 15 √

222 12 0
                                    

It's his special day today. Maaga akong nagising. I don't know, parang feel ko lang ang excitement ko ngayon araw.

Nag bake ako nang cupcakes kagabi for my birthday present for him. Yun lang kasi ang mabibigay ko sa kanya eh. Wala kasi akong alam na mga bagay na wala siya kaya cupcakes na lang para rin mas ma-effort.

Nag ready na rin ako, naligo, nagbihis, at kung ano ano pa. Naghihintay na lamang akong sunduin niya rito sa condo.

I'm arranging my baked cupcakes inside the paper bag when my phone suddenly rang.

I immediately grab it from the table and answer the call.

"Hello?" Pagbati ko.

"Hey, I'm here" pagkasabing pagkasabi nun ni Yuan sa phone ay agad kong dinampot ang cupcakes na binake ko at naglakad papunta sa pintuan.

"Okay, wait a second. Ibaba ko na." Sabi ko at agad nang inend call.

Pagbukas na pagbukas ko nang pinto ay bumungad sa akin ang mukha niya. He's smiling from ear to ear. It's a breath taking sight. Gosh, tumigil ka Ylle.

"Aherm, ahmmm.... Happy birthday" bati ko sa kanya na may ngiti sa labi.

"Thanks, you know what. Makita ko lang ang ngiting yan sa labi mo solve na ako eh, pero....." Pabitin na sabi niya kaya nabitin din ang kilig na nararamdaman ko. Ayon na eh, pero ano yung pero?.

"Pero?" Pagtatanong ko. Curious lang eh.

" Pero.... mas solve na ko kapag yang labi mo napunta sa labi ko." Ngiti ngiting sabi niya kaya napaiwas agad ako nang tingin at kinagat na lamang ang labi ko para pigilan ang nagbabadyang ngiti sa labi ko.

Gosh, diko na kayang magpigil. Huwag naman ganito oh, kyahhhhhhhhh. Parang gusto kong tutuhanin ang sigaw na yun malabas lang ang kilig ko ngayon.

"T-tara na nga. Baka tutuhanin ko pa yun eh" sabi ko sa kanya at mahinang sinabi ang huling linya.

"Ano sabi mo?" Curios na tanong niya sa akin.

"Walaaaa, sabi ko Tara na" sabi ko at nauna nang maglakad upang matago sa kanya ang ngiti ko at ang pamumula nang pisngi ko. Pakshet.

Tumabi naman siya sa akin agad sa paglalakad. Huminto kami sa may elevator para hintayin itong bumukas.

Naalala ko ang dala kong cupcakes kaya humarap ako sa kanya. Napataas naman ang dalawang kilay niya nang iabot ko sa kanya ang dala ko.

"Oh, gift ko sayo. Sana magustuhan mo" sabi ko at nauna nang pumasok sa elevator nang bumukas ito.

"Talaga? Akin to? Woah." Aniya nang makapasok na rin sa elevator. Nang magsara ito ay agad kong pinindot ang floor nang parking lot.

Tiningnan ko siya nang buksan niya ang paper bag na pinaglagyan ko. Nakita ko naman ang pagkislap nang mata niya nang makita niya ang laman nang bag.

"Wow, you baked this?" Aniya sabay kuha nang isang cupcake. Tinanguan ko lang naman siya.

Agad niyang sinubo iyon at napangiti na lamang ako nang magustuhan niya iyon.

"Hmmm, ang sarap ah. Marunong ka pala mag bake. Thank you for this cupcakes Ylle. This is the best gift I ever had" aniya pa at nagpatuloy sa pagkain. Nginitian ko lang siya bilang tugon.

I know how to bake dahil inenroll ako noon ni mommy sa isang baking lesson.

Pagkabukas na pagkabukas nang elevator ay agad akong lumabas don at saktong naubos ni Yuan ang isang cupcake. Ang takaw.

Nakapasok na ako sa kotse niya syempre pinagbuksan niya ako. Nilagay niya naman sa backseat ang paper bag na may cupcakes bago siya pumunta sa driver's seat.

Nag seatbelt agad ako nang makaupo na ako nang maayos.

"Okay, let's go." Aniya napangiti na lamang ako, diko alam kung saan kami pupunta but I'm excited. I'm super excited, syempre dahil kasama ko siya. Napangiti na lamang ako sa naiisip ko. Hayss hulog na hulog na talaga ako, diko na alam kung paano ako aahon nito.

While his driving, he's humming a song that is very familiar to me. Sinabayan ko ang pag hu-hum niya nang kanta kaya napatingin siya sa akin. Nginitian ko lang siya kaya napangiti rin siya.

"Can I connect my phone to the Bluetooth of your car?" Tanong ko. I want to play the music.

"Sure" aniya kaya agad kong kinonnect ang phone ko sa Bluetooth. I search the song in my phone at nang makita ko ito ay agad ko itong pinlay.

(CRAZIER
By: Arthur Miguel)

I'd never gone with the wind
Just let it flow
Let it take me where it wants to go
'Til you open the door
There's so much more
I'd never seen it before.

Napatingin siya sa akin nang marinig niya ang intro nang kanta. Nginitian ko lang siya.

Just like the love that I felt for him right now. I'd never seen this before, I'd never felt this before.

I was trying to fly but I couldn't find wings
But you came along and you changed everything.

Just like me, trying. Trying to be free, to be happy. I was trying until now, but when he came into my life, he changed everything. He made me feel that I am free. He made me happy.

You lift my feet off the ground
You spin me around
You make me crazier, crazier
Feels like I'm falling and I am lost in your eyes
You make me crazier crazier crazier.

Diko inaasahan ang pagsabay niya sa kanta kaya napatingin ako sa kanya. Ang ganda pala nang boses niya. He's singing it with full of emotion. Napahanga na lamang ako sa boses niya. Mas lalo tuloy akong nahulog sa kanya.

He makes me crazier.

I've watched from a distance
As you made life your own
Every sky was your own kind of blue
And I wanted to know
How that would feel
And you made it so real.

Patuloy lang siya sa pagsabay sa kanta. As if he's singing it to me. As if those lyrics are meant for me, na parang yun yung nararamdaman niya para sa akin.

You showed me something that I couldn't see
You opened my eyes and you made me believe.

Sa pagkanta niya sa parteng yun ay bigla na lamang siyang tumingin sa akin. His beautiful eyes have shown it all, pero isang emosyon lang ang nakikita ko ngayon sa mata niya. Love, his eyes are full of love while looking at me.

Tama ba tong nakikita ko sa mata niya? Why am I feeling it right? Is he really in love with me now?

You lift my feet off the ground
You spin me around
You make me crazier, crazier
Feels like I'm falling and I am lost in your eyes
You make me crazier crazier crazier.

Sumabay na rin ako sa pagkanta na naging dahilan para matigilan siya pero hindi yun naging dahilan para mahinto siya sa pagkanta.

Baby, you showed me what living is for
I don't wanna hide anymore.

Kinanta namin iyon pareho na parang sinasabi namin iyon sa isa't isa. Tumingin pa ako sa kanya na diko inaasahan na sumulyap din siya sa akin bago ituon muli ang mata sa daan.

You lift my feet off the ground
You spin me around
You make me crazier crazier
Feels like I'm fallin' and I am lost in your eyes
You make me crazier crazier crazier
Crazier crazier.

He makes me crazier. Really crazy.

The song ended so well. Nagkatinginan pa kami kaya napatawa na lang.

"Wow, Your voice is really good. You're not really failed to amuse me everyday huh" papuri niya sa akin na ikinangiti ko.

"You too Yuan, you too." maikling sabi ko pero nakapagpangiti sa kanya.

Nagpatuloy lang siya sa pag da-drive sa diko alam kung saan pero hindi nalang ako nagtanong.

--------------------

^_^

Running Away (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon