KABANATA DALAWAMPUT TATLO
PRESENT
[ Jed pov ]Padilim na naman matatapus na naman ang umaga panubagong pag hihirap na naman ang dadanasin namin sa kamay ng baliw na killer na iyon ...
Kahit paulit ulit nya kaming pahirapan sadyang hindi ko makita ang muka nya hindi ko sya makilala ...
Gaano ba kalaki ang kasalanan namin sa taong iyon para ganituhin nya kami halos tatlong gabi na kaming pinahihirapan lahat ng sakit halos maramdaman ko na ...
Lahat ng sugat na gawa nya halos hindi ko na maramdaman. Namanhid na ang buong katawan ko ...
" si salaver man o hindi bakit kailangan pahirapan pa ! bakit hindi nya nalang kami patayin " paulit ulit na tumatakbo sa isip ko ang mga pakiusap na iyon ...
Pakiusap na dapat hindi ko hinihingi ! Pero kung titignan mag gugustuhin ko nalang ...
Hinang hina na ako ! pagod na pagod na ako at tuyong tuyo na ang bibig ko at wala ng lumalabas na luha sa mga mata ko ! Ayuko na ! Gusto ko na mag pahinga ...
Pero pano ko gagawin iyon kong pagod na pagod na ako at naka kandado pa ang pinto ng kwarto kong nasaan kami ngayon nila rogelio at mj ...
" mj ? mj ? gumising ka ! " sigaw ko ng mapansing nakayuko na ang ulo nito na parang gulay na nalanta ...
" rogelio ! si mj ? anong nangyari ! ? " tanong kay rogelio na nakatali at may mga karayom parin sa mga kamay ...
" hindi ko alam jed ! hindi ko alam ! " sagot nito na hindi na maaninag dahil sa palubog ng araw ...
Oo nga palubog na naman ang araw at paparating na naman ang baliw na may gawa ng lahat ng ito ...
Sisindihan nya ang kandila at tatawa pagkatapus ay mag sisimula na ng pag papahirap sa amin ...
Wala ng mga daliri si mj ...
Namamaga naman ang paa ni rogelio dahil sa palo ng martilyo na ilang ulit pinukpok ng baliw na iyo at tila na tutuwa habang nag sisisigaw sa sakit si rogelio ...
At ako ! ...
Ako ! ...
Hiniwa hiwa nya ang katawan ko mula sa muka hanggang sa paa wala syang tigil hanggang may nakikitang lugar na walang sugat ...
Napakasakit ! noon ginagawa nya lahat ng gusto yang gawin ! Napaka walangya nya ! Hindi man lang sya marunong maawa kahit mabingi na sya sa lakas ng mga sigaw na pinakakawalan namin ...
" hihihi ! hahaha ! " paulit ulit na naririnig ko na sumasabay habang ginagawa ang masasakit na pag papahirap sa amin ...
Ngayon tuluyan ng natapus ang umaga at madilim na ilang sandali lang darating na sya at mag sisimula na muli ...
Pagkatapus ng ilang oras na katahimikan narinig ko na ang pag bukas ng pinto sa kung saang sulok ng bahay ...
" blag ! blag ! blag ! blag ! " mga ilang pag bagsak bagsak ang na bago sa narinig ko bukod sa pag akyat ng hagdan ...
" BLAG ! " tulog nang pinto na humampas sa ding ding ...
" hihihi ! hahaha ! " isang tawa ...
Nandito na nga sya. Ramdam na ramdam ko ang pag bagsak ng paa nya sa kahoy na sahig pero parang may naririnig pa akong isang tunog na di ko mawari ...
" psssss ! tunog na pag bukas ng puspuro na tinapat sa mitsa ng kandila ...
Nagliwanag na ang paligid at hindi ako nagkakamali sya nga ganun parin ang suot nya ...
Meron pa ! may kasama sya ! nakahiga ! ...
Hawak hawak nya ang kamay ng nakahigang tao sa sahig ...
Hinihila nya papalapit sa amin ...
Nakaharang sya sa liwanag ng kandila para makita ang muka ng bagong biktima ...
" dalawa nalang kumpleto na kayo ! hihihi ! hahaha ! " sabi ng paos nitong boses ...
Binitawan nya ang taong hawak hawak na nakatihaya sapat na para makita kung ....
" Si ! " .
" SI MAHC ! " gulat kung sabi ng makita na ng tuluyan ng nakahiga at walang malay na tao sa sahig ...
Binaling ko muli ang tingin ko sa baliw na killer na ito ...
Pero mukang hindi ako nito pinansin dahil nag lakad sya papalapit sa gilid ng aparador para kunin ang upuan na gagamitin para itali si mahc tulad ng ginawa nya sa amin ...
Bakit ganun parang nakahanda ang mga silyang iyon para sa amin ...
Lumapit na ang baliw na iyon sa wala paring malay na si mahc at buong lakas nya itong pinilit iupo sa upuan. Tulad ng inaasahan tinali nya ito sa kamay at paa ...
" Dalawa nalang ! hihihi ! hahaha ! " paos na sabi nito kasabay ang nakakakibot na tawa ...
" anong gusto mo ! sino kaba ! " pasigaw kung sabi pero sadyang napakahina ng boses ko ...
" ano ! edi iyong buhay nyo ! hihihi ! hahaha ! " nakatakot na sagot nito ...
Kasabay ang pag pahid ng malamig at matalim na kutsilyo sa muka ko ...
Kumakabog na naman ang dibdib ko ! Kinakabahan na muli ako kahit hinanda ko na ang sarili ...
" aaahhh ! ang sakit ng ulo ko ! " tinig ni mahc ...
Napatingin naman ako at ang baliw na killer na ito. Gising na si mahc at alam ko na ang susunod ...
" gising kana pala ! ano start na tayo ! hihihi ! hahaha ! " sadyang nakakabaliw ang mga tawang iyon
" ano sino ka ! nasaan ako ! " natatarantang sabi ni mahc habang nag pupumiglas sa pagkakatali ...
" hihihi ! hahaha ! " isang nakakapangilabot na tawa nalang ang sinagot nito kay mahc ...
Ayukong tignan ito pikit mata kong makikinig ang mga sigaw na manggagaling kay mahc ! Wala na kaming laban mamatay na kami pag nag patuloy pa ito ...
" Ayuko na ! " ang huling sinabi ko bago ako pumikit ...
......
BINABASA MO ANG
WHO'S BULLY [ FINISH ]
Bí ẩn / Giật gânHindi pa tapus ang nakaraan ! Hindi basta basta humihilom ang sugat na dulot nito ... Masasaksihan mo ang lupit at bangis ng taong nabuhay sa kahihiyan ... At ngayon dumating na ang araw ng pag GANTI ang araw na matagal nya nyang inaasam ... " hihih...