KABANATA SAMPU

25 0 0
                                    

KABANATA SAMPU

PRESENT
[ Rogelio pov ]

Maaga kung nagising dahil sa paulit ulit na tunog ng doorbell sa labas ...

Tinatamad pa ako ng tumayo sa higaan ...

Agad kung tinungo ang pinto dahil ayaw parin tumigil nang pag tunog ...

" eto na sandali lang ! " sigaw ko habang papalapit sa pintuan ...

At sakto namang tumigil sa pag tunog nito ...

" Nahiya na rin siguro ! " sabi ko sa isip ko ...

Nasa harap na ako ng pintuan at hinawakan ang doorknob pinihit pakaliwa sabay tulak ng pinto pa loob ...

" nasaan ? " tanging nasabi ko ng mabuksan ko na kasabay nito ang isang malakas na hangin ...

Walang tao sa labas lumingo ako sa kaliwa at sa kanan pero wala talaga ...

Isasara ko na sana ang pinto ng mahagip ng paningin ko ang isang kahon ng sapatos sa paanan ko ...

Tumingin muli ako sa paligid at baka sakaling makita kung sino ang nag iwan ng kahon . Ngunit bigo ako kaya kinuha ko nalang ito at pinasok sa loob ...

" bakit parang ang gaan ? wala sigurong laman ? " sabi ko ng makapasok sa loob

Hindi ako mapakali kung anong laman non ? Kasalukuyang nasa ibabaw ng lamesa ang kahon ...

" buksan ko na ? "

" wala naman may ari ee ? "

"baka basura lang ito iniwan pa sakin ?

Hawak ko na ang kahon at bubuksan ko ito ...

" aaaahh "

" ano ito sino gagawa nito ? kanino itong mga ito ? " gulat kong sabi ng makita na ang loob ng kahon ...

Hindi parin ako makapaniwala sa laman ? nagtatanong parin ang isip ko at sino ang nag bigay nito ? ...

Agad akong tumungo ulit sa labas para tignan kung may ibang tao doon na pwedeng nang iwan ng kahon ito ...

Ngunit wala ? kinakabahan ako ? kailangan ko ng tulong sasabihin ko kaya sa kanila ito ?

#######

" hihihi hahaha ! patikim palang yan rogelio bakas na sa muka mo ang pag katakot ! hintayin mo ang mga susunod na mangyayari ! " ...

" sa ngayon mga ilang hibla palang ng buhok yan na may kaunting laman at dugo dugo mula sa mga kuko ng girlfriend mo ! hintayin mo ang mga susunod na parte hihihi ! " ...

" tama yan mangilabot ka ! dahil nag sisimula na ! hihiihii ! ...

[ killer pov ]

WHO'S BULLY [ FINISH ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon