KABANATA PITO

16 0 0
                                    

KABANATA PITO

PRESENT
[ Mj pov ]

Siguro iniisip mo kung bakit hindi ako madalas lumalabas o nakikisali sa pang bu-bully kay salaver ? sa mga trip nila ...

Hindi sa ayuko makisama o kaya nag seselos ako kay eloiza ? mali ang lahat ng yon ang totoo nadala na kasi ako at kung anu man yung ginagawa nila kay salaver ayuko nang madamay pa don ...

Dahil kung may maiisip man akong masamang ginawa nila kay salaver yun na siguro ang masasabi kong halos maiyak ako sa takot ...

Sa tuwing maiisip ko ang mga yon talagang kinikilabutan ako ...

Pero bakit ko pa kasi iniisip ito . nag bibihis ako ngayon at hindi ako makapili ng damit ...

Dadagdag pa itong si salaver ...

Pupunta ako kila rogelio ngayon dahil may natanggap akong text sa kanya pupunta raw ako dahil nandoon raw yung bestftriend nya ...

Paniguradong si jed ang tinutukoy nya at malamang naiisip naman nila na gumawa ng kalukohan ...

Pwede rin ! ilang taon narin kasi lumilipas simula ng mangyari yon kay salaver ee ...

" Sandali bakit si salaver na naman ???? " ...

" Bumabalik na naman sa alaala ko ang lahat ? " ...

Ito ang mga sinasabi ng isip ko habang nag aayos .Naupo ako sandali sa kama at napatulala sa salamin ...

Anu na kayang nangyari kay salaver pagkatapus ng araw na yon . Ang balita ko hindi na sya pumasok dahil sa nangyari ??? ...

2010

" maam ! maam ! " malakas at hinihingal na sigaw ng teacher namin habang may taong walang tigil sa pag sigaw ...

Rinig mo ang sigaw nito sa buong campos at dahil doon siguradong nag kagulo sa buong school ...

" aaaaaaaaaaahhhhhhhhh ang sakitttttt " sigaw ng isang lalaki na hiniga sa maliit na kama sa clinic ...

" uminahon ka patingin ako ! " sabi ng teacher na nasa clinic ...

Na kanina ay nagpapainum sa akin ng gamot dahil masama ang pakiramdam ko nun ...

" ayuko huhuhu masakittt " wala parin tigil sa pag iyak ang lalaki na nakatakip ang kanang kamay sa mata na ngayon ko lang napansin na namumula na pala sa dami ng dugong nilalabas nito ...

At tinignan ko rin ang uniform na suot nya . namumula na rin ito sa dugo at para na sayang naliligo sa sariling dugo ???

Subra ang pag katakot ko nun ...

Hindi ako makatayo sa kinauupuan hindi rin ako makaalis ng tingin para ako nag yelo sa nakikita ...

Parang nakita ko na ito dati ...

" tanggalin muna iho ! " utos muna ng guro ...

Pero ayaw parin alisin ng lalaki ang kamay nya na hindi na makilala sa dami ng dugo sa muka nito ...

Ilang sandali pa dahan dahan ng hinawakan ng teacher kamay nito sa mata ...

At habang dahan dahang inaalis ng teacher ang kamay nito wala naman tigil sa pag iyak ang lalaki na halos dugo na ang dumadaloy sa buong muka nito ...

Nang tuluyan ng naalis ang kamay nito. doon ako nahimasmasan sa nakita ...

Si salaver na naliligo sa sariling dugo ang mata nya ang mata nya ! walang tigil sa pag labas ng pulang likido at halos nakapit na ito ...

" aaaaaaaahhhhhhhhh " isang mahabang sigaw ang pinakawalan ko anung nangyari sa kanya ?

Tanging tanong ko habang mabilis naman nilagyan ng puteng tela ang mata ni salaver at tinayo na sa pag kakahiga ...

Katulong ang mga lalaking teacher agad nilabas si salaver sa clinic at tuluyan nang sinugod sa hospital ...

Pagkatapus ng pang yayaring yon hindi na pumasok si salaver sa school at ang balibalita bumalik na raw ng probinsya si salaver ...

At ito rin yung araw na nag hiwahiwalay kami si jed at rogelio ay nilipat ng school at si eloiza , mahc at nhia nanatili sa school kasama ako ...

Pero hindi na kami magkakaparehas ng pasok pinag layo layo rin kami ng section ...

At doon narin naungkat ang pang bu-bully ng maraming beses kay salaver ...

PRESENT

" HAYYYYYY ! " isang malalim na pag hinga ang pinakawalan ko pag katapus maisip ang lahat ...

Magpapatuloy nalang ako sa pag aayos at pupunta pa ko kila rogelio . Saka bakit ko pa yon iniisip matagal na panahon na yon ...

" mommy ! mommy !nasan ba yon ? " sigaw ko habang pababa ng hagdan pag katapus ng isang oras na pag aayos sa sarili ...

" wala ata si mommy ? " sabi ko sa isip ng silipin ko sa kusina , sala at sa banyo ...

" naku hayaan mo na nga mag tetext nalang ako " isip ko at nag tungo na sa pinto para makaalis na ...

Sa labas nag aabang ako sa tapat ng bahay namin ng masasakyang kahit pedekab sa madilim na gabi at ang tanging liwanag lang ng poste at buwan ang tangi kong gabay ...

Ilang sandali pa wala parin dumadaan kahit na tao sa tapat ng bahay namin ...

" ang tagal naman makapunta na nga ng kanto " inis na sabi ko sa sarili at nag lakad palayo sa amin ...

Medyo malayo rin ang sakayan ng jeep sa amin at kailangan pang mag pedekab para marating ang sakayan ...

" hihihi ! hahaha ! " ingay

" ano yon ? sino nandyan ? " tawag ko sa narinig na tila tumatawa ...

Walang sagot ! doon ako nakaramdam ng takot at nagmadali akong nag lakad ...

" hihihi ! hahaha ! "

Lalong lumalas ang pag tawa at para itong humahagikgik ...

" Bakit ba wala akong taong makasabay ? nasaan yung mga tambay dito ? ayos lang kahit yung mga adik na nag kakantahan basta may tao ! ... "

Takot kong sinasabi sa sarili habang kulang nalang ay tumakbo sa subrang takot ...

" hihihihi ! hahahaha !

Sandali bakit parang palapit na sa akin mas lumakas pa ? ayuko na nasalikod ko sya nararamdaman ko ang lapit nya ...

Huminto ako at humugot ng lakas ng loob para humarap sa likod at tukuyin kung sino ang tumatakot sa akin ...

" one ! two ! three ! " harap

" kamusta mj ? "

" pluk ! " isang malakas na palo sa ulo ang nakapagpamanhid ng buong katawan ko ...

Unti unti akong nahihilo ...

May dumadaloy na likido sa muka ko ang hapdi ng nuo ko ... hindi ang ulo ko nandidilim ang paningin ko ! umiikot ang paningin ko ! sino ?? ikaw ? ...

#######

" sayang naman itong effort mo mj kung mamamatay ka lang ? "

" pero hindi ko gagawin yon ! kailangan mo munang maramdaman ang pag hihirap ko ! "

" pero wag kang umasang kasing dali ito ng iniisip mo ! "

" dahil wala ng mas sasakit pa sa ginawa nyo sa akin ! lahat kayo ng barkada mo ! "

" pero sa ngayon uumpisahan ko sayo ! hihihi ! hahaha ! "

[ killer pov ]

WHO'S BULLY [ FINISH ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon