Chapter1-Ang pagkikita

260 21 0
                                    

Ang pagkikita

"Sa hindi inaasahang pagkakataon, tayo'y pagtatagpuhin ng panahon"
~bee_buddy~

-----------
Rhia's Pov.

"Okay rhia that's it" saad sakin ng baklang photographer. Tinarayan ko lamang siya. Duhh kanina pako post and post dito. Bakit hindi kase matapos agad itong shoot nato.

"Show your back rhia" utos sakin ng manager ko.

I'm wearing black bikini para sa magazine ko nailalabas din bukas.

"Ughh I'm done here" saad ko at umupo na sa c,ouch. Hawak-hawak ko ngayon ang paa ko dahil sumasakit na ito and I'm really tired for standing almost 10 minutes.

"Rhia isang post nalang at tapos na" saad sakin ng manager.

"Edi ikaw gumawa" mataray kong saad at pumunta sa clothes room para magpalit ng favorite kong mamahaling gucci na dress.

"Rhia maattitude ka talaga" sita niya sakin.

"Alam mo naman na pala, di pa ba nasanay" saad ko while I sipping my coffee. "Kahit anong post ko naman dun, alam kong maganda nako" saad ko at tuluyan nakong lumabas. Alam kong tinatawag niya ako pero the hell I care. I'm tired.

Pumunta ako sa parking lot para sumakay sa kotse kong ferrari na bigay sakin ni daddy. Well lahat ng luho ko binibigay sakin ni daddy thou I earn my own money through modeling.

After 15 minutes na pagdradrive, finally nakauwi narin ako sa mansyon.

"Here's my key, pakipark ang car ko at ayoko magasgasan yun dahil mas mahalaga payun kesa sa buhay mo, naiintindihan mo" mariin kong saad sa guard namin.

"O-opo ma'am" nauutal niyang saad sakin.

"Urghh umalis ka na nga, you smell stink" saad ko at kinuha ang expensive kong hankerchief to cover my nose.

Pumasok nako sa loob and finally makakapagpahinga narin ako like OMG urghh kapagod.

"Your home baby" saad sakin ni daddy and kissed on my right cheek.

"Yeah" tanging saad ko lang.

"You look tired baby"

"Pano ba naman daddy, pinapost ako ng post tapos I've been standing 10 minutes" rekalamo ko.

"ilang post ba ginawa mo?"

"Ten" saad ko at narinig kong tumawa si daddy.

"Why you're laughing dad?".

"You just standing for a bit minute with ten post and then you already tired, you're unveliable. Besides you love modeling so face the consiquences of it." saad sakin ni daddy and he crumple my hair like I'm a child.

"Dad stop that!" saway ko kay daddy.

"Okay. Okay. Btw, I'm goin to Paris right now" saad sakin ni daddy na ngayon ko lang napansin na may maliit siyang maleta sa tabi niya.

"As always" bored kong saad. "Kakabalik niyo lang galing australia and then aalis agad kayo." reklamo ko.

"Alam mo naman para sayo ang ginagawa ko, right baby".

"Yeah, whatever" saad ko at tumakbo na papunta sa room ko.

Since the day that my mom died, si daddy lagi nalang busy at alam ko naman because of the hotel that we owned but still, I miss my dad accompany. Lagi nalang ako mag-isa. Halos wala na siyang time for me.

I dialed my friend number.

"Hello babe"

"What do you want rhia babe?"

He Is My BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon