Chapter26-Pagkikita

58 17 0
                                    

Pagkikita

"Kung minsan ang tadhana'y mapagbiro, Kung minsan masaya at minsan ay may halong laro"
~bee_buddy~


--------------
Rhia's Pov.

Kinaumagahan palang ay nagprepared nako ng susuotin ko para mag apply for assistant of him. Nalaman ko kase na he need assistant na saktong-sakto sa plano ko para mapalapit ako sakanya.

All I have to do is start the game and end it...well the bonus is mine.

"Hy daddy" masiglang bati ko kay daddy nang makita ko siya nakaupo well with christian.

"Moma" nakangiting bati sakin ni christian na agad bumaba para pumunta sakin. Pareho kaming natawa ni daddy dahil sa kakulitan ng anak ko.

"What do you want to eat baby?" malambing na tanong ko kay christian. Agad niya naman tinuro ang hotdog and egg.

Agad kong inasikaso si christian bago ako nag almusal.

"So where you going rhia?" tanong sakin ni daddy while he's eating.

"Mag-aaply ako" saad ko.

"Kanino?"

"Clarence" walang gana kong saad bago ako bumaling kay chrsitian na tahimik lang kumakain sa tabi ko.

"Are you sure about it?" tanong sakin ni daddy at I know his worried about me.

"Yes daddy, I'm okay I'll promise you that" paninigurado ko kay daddy. "Btw daddy, I have to go" saad ko at humalik ako sa cheeks ni daddy bago ako bumaling kay christian.

"Moma where you going?" nakapout na tanong niya sakin.

Binuhat ko siya. "Moma need to work na" saad ko sakanya. "To buy you a car" saad ko at lumabas nanaman ang dimples niya.

Oh geeze I will miss my baby...

"Okay...give moma a hug and sweet kiss" nakangusong saad ko na agad naman ako kiniss sa lips ni christian at hug. "Aww my baby so sweet" nakangiting saad ko sabay baling kay daddy na nakatayo na papunta samin para buhatin si christian.

"Okay lolo gonna carry you muna" saad ni daddy bago kinuha sakin si christian.

I kissed christian cheeks again before I leave. Buti nalang may natira pa kaming kotse. Toyota vios.

Sobrang hirap mag-adjust lalo na kung dati ay ang isang libo ay piso lang sakin pero ngayon mahalaga na sakin kahit sentimo.

I decided to get some food para mamaya di nako lalabas pa.

"Oh look who's here babe" malanding aniya ni Jessica with my ex, Angelo.

Halos iyapos na yung dibdib ni Jessica kay Angelo while angelo just staring at me.

Kung dati naiiyak ako pag nakikita ko siya pero ngayon parang hangin nalang siya sakin.

"Balita ko na bankrupt na kayo" aniya na kala niya maasara niya ako.

"Hahahaha pati pala yun alam mo" natatawang aniya ko sakanya.

"Syempre, news spread like a wind" aniya at niyapos pa ang mukha ni angelo na hindi manlang kumurap na nakatingin sakin.

I smirked. "Oh is that so...hmmm well maybe your ears just to big to heard the rummors".

"What did you say!"

"I don't repeat my beautiful answer bitch" natatawang saad ko sakanya dahil kitang-kita ko ang galit sa mukha niya.

I don't know kung bakit siya pinatulan ni angelo samantalang ni isang hibla ng buhok ko ay hindi pa siya papasa.

He Is My BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon