Fifteen

112 8 0
                                    

Chapter 15



Galit na galit si Zac ng walang nakuhang information ang agency ng kaibigan lalo na ng sarili nyang tauhan about sa mag-ina. Kahit na in-approach ng mga ito ang floating boat ay wala silang nakuhang anumang information sa mga tao roon.

Lahat ay pawang nakatikom ang mga bibig. Tila ba binalaan ang mga itong huwag eh disclo6ang anumang information about sa mag-ina. Sinabi ng mga ito na wala silang alam about sa may ari ng floating steam boat na iyon.

At kahit nga ang mga nag-iimbestiga roon ay mayrong din confusion. Paiba iba ng mukha ang mga servers ng nasabing floating boat sa tuwing lumalayag.

At sinabi ng mga imbestigador ng kaibigan na walang permanent na servers ang nasabing resto-ship. At di na nila makita pang muling umakayat ang babae sa barko ng sumunod na mga araw.

Muli lamang nilang nakitang nag-o-operate ang floating boat ng dumating muli ang weekends. Ngunit di pa rin nila nakikita ang pinapahanap ni Zac.

Ipinagpaliban muna ni Zac ang pagpapaimbestiga sa babae. Dahil ng araw na iyon ay may pupuntahan syang party ng kanyang malapit na pinsan.

Marami ng mga imbetadong bisita ang dumating sa bahay ng pinsan ng dumating Sya roon. Habang papasok sa gate Ng bahay ay accidentally na muli nyang nakita si Armiya doon. Of all places doon pa muling nagkrus ang kanilag ga lands!
Nagkasabay sila sa pagpasok sa gate. Mag-isa lamang ito ng dumating roon ngunit di pa rin sya nakikilala ng babae ng magtama ang kanilang paningin. Nakasimangot lamang sya nitong pahapyaw na tiningnan.

Bahagya nyang tinanguan ang babae saka seryoso ang mukhang nagpatuloy sA paghakbang papasok ng malaking gate Ng mga Weston.

Ayaw sanang pumunta ni Armiya sa birthday ni Galen Weston ang president ng company nya. Ngunit nakakahiya nmang di nya ito pagbigyan gayong napakalaki ng tulong nito sa kanya sa mga nagdaang taon.

So, matapos niyang dumaan sa mall para bumili ng gift para sa lalaki dumaritso na agad sya sa bahay ng lalaki sa Forbes.

Di sya malimit nakikita sa anumang party events kapag di talagang importante. Dahil di nya iyon forte, tanging si Galen lamang ang pinapa attend nya sa mga ganong okasyon.
Mas nais nya na di sya nakikilala ng mga tao dahil ayaw nyang nakikipagplastikan sa mga nasa high profiles rich ladies!

Nakasuot ito ng malaking damit o mas tamang sabihin malaking t-shirt na hanggang tuhod. Straight cut iyon at magkaiba ang kulay sa magkabilang bahagi. Black sa isang side at light pink nman sa kabila.

Ngunit ang pink side at di kasing haba ng black side. In short di pantay ang haba sa unahan noon.  Tila iyon ginupit hanggang kalahati ng hita nito. Kaya nman nakalabas ang isang bahagi ng hita ng babae.
Nakasuot ito ng white sport shoes na walang medyas. May dangling earrings na hanggang sa balikat nito ang haba.

Nakamessy bun ang buhok nito at kitang kita ang white na high light sa buhok ng babae. Lahat ng mapadaan sa tabi nito ay napapatingin sa babaeng tila walang pakialam sa paligid.

Di nya maintindihan kung anung klase ng isip mayron  ang designer na gumawa ng damit na iyon. Marahil kinapos ito ng kulay ng tela kaya hanggang doon na lamang ang haba ng damit sa isang bahagi.

Ngunit sa likod pantay naman ang haba noon sa black na kulay sa harapan.
May disgusto sa mukha na tinitigan nya ng masama ang damit na suot ng babae.

Noong una nya itong nakita OK pa ang suot nito ngunit ngayon tila wala itong pakialam sa damit na mahablot nito sa closet.

Ang di nya alam ay halos lahat ng damit na meron ang babae maliban sa office attire nito ay kakaiba ang desenyo. Mayron pang malaking damit din ang babae na maraming slash sa harapan. Trend iyon sa China na mga damit.

OUR ROADS WILL CROSS AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon