Eighteen

97 5 0
                                    

Chapter 18


Dahil nakitang nyang tila lumipad na ata ang isip ng kaharap sa ibang planet habang nakatingin sa kanya ay nagbuka ng bibig si Zac.
"You seems genuinely surprised! Did I just open the old wound? "Patuloy pa rin ito sa pang-iinsulto sa kanya.

Nang makita nitong napatulala lamang sya rito at di na makapagsalita pang muli ay lihim itong napatiim-baga kasabay ng pagdilim ng  mukha nito.

Tila naman natauhan si Armiya sa sinabi nito at napabalik sa reyalidad. Pinatigas nya bigla ang kanyang mukha saka sinagot ito.
"So, what? "Balewala nyang sabi rito na pilit na kinumpos ang sariling emosyon sa harapan nito saka nagpatuloy.

"It's been a long time since it happened.  Past is past. To me there's no reason to remember about my past if its not even worth remembering! Its only one night stand! So why are you getting antsy about it? Don't tell me you fell for me suddenly because of that one night! "Aniyang napatawa rito ng mapakla bago nagpatuloy.

"That's why its called one night stand so that you won't be looking forward to meet him or her again ! My God! You're harassing me because of that? How lame ..."aniyang walang emosyong tinuran ito sa kaharap na ikinapantig naman ng tenga ng kanyang kaharap. Tumigas bigla ang anyo nito.

"Not worth remembering, huh? "May halong pang-iinsulto sabi nito kasabay ng mapaklang halakhak. Biglang naningkit ang mga ng lalaki sa kanya na lihim nyang ikinagalit rito. Ngunit di nya iyon ipinahalata sa lalaki.

" I guess, you don't want to remembered it. Because you move forward and found a man who can save you from having a bastard child, right?! "Galit nitong bitiw ng mga katagang iyon na ikinatingin nya rito ng masama. Nanliit bigla ang kanyang mga mata sa galit sa lalaki.

'How dare him to call her son a bastard! And to think that he calls his own son a bastard makes Armiya wanted to laugh out loud  at his face! She really wanted to spit on him and tell him the whole truth but she stop herself before she slip her tongue. What's  the used of telling him now when she sense in him the disgust and anger in his voice towards her! She better kept her mouth shut and just hides the truth about her son's paternity. She won't tell him about his own son! He's not worthy of knowing it! He once abandoned him she won't let him do anything to harm or hurt her son!

"Alam mo? Mabuti na lamang at di mo ako pinanindigan noon."aniya na ikinataas nito ng kilay ngunit di nagkomento. Kaya malaya syang nagpatuloy sa pagsasalita.

"Dahil nakahanap ako  ng taong sumalo sa responsibilidad na  iniwasan mo noon! Di ko lamang ini-expect na magku-krus pang muli ang ating  mga landas! Tks!"aniya rito na tiningnan ito ng patagilid.

"Anyway,  nakaraan na ang lahat ng iyon. At siguro nman masaya ka na sa buhay mo ngayon!" Aniyang pinagdiinanan huling sinabi. Nakataas ang noong wika nya  rito sa mahinahong boses. Kahit sa loob loob nya ay nanggigigil sya sa kaharap na lalaki.

'Ang Sarah hambalusin ng kaharap nyang lalaki! 'Anang isip nya habang nakatingin rito.

Biglang nanlisik nman ang mga mata ng lalaki na nakatingin sa kanya ng marinug ang kanyang mga sinabi. Kaya bahagya syang nakadama ng kaba at palihim na napahakbang paatras dahil Doon.
Ngunit di iyon nalingid sa mga mata ng lalaki na nakatutok sa kanya simula't simula pa. Never nitong binawi ang mga tingin kay Armiya.

Walang anumang hinila sya ni Zac sa isang tabi at gigil syang hinigit nito sa isang braso palapit rito. Dahil sa pagkabigla ay di agad sya nakapagreact at nakahuma rito.
"Talaga lang ha! Ang aga mo nmang nag-isip sa isang bagay na di ko hahayaang mangyari! Akala mo ba ay makawawala ka pa sa akin ng basta basta! Never! You'll be mine soon!" Anitong napatitig sa kanyang ng mariin sa mga mata habang binibitiwan ang mga katagang iyon. Ang mukha nito at boses ay puno ng seriousness.

OUR ROADS WILL CROSS AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon