Chapter 32
"Really? Then why we are all here and sitting like we are criminals?"nakakunot noong tanong ni Aiken sa kanya.
"Yeah, I cannot fanthom it too, why are we being keep here if he only need you?Shouldn't he keep you alone? We are not involved in your one night stand romance before!"segunda namang saad ni ISla na may malawak na ngiti sa labi at nanunudyo ang mga mata nito kay Armiya.
"Is he big or medium?"naughty namang napatanong bigla ni Aiken.
Dahil lahat sila ay magkalapit at nagbubulungan ay di nila namalayang nakalapit na pala ang lalaking kanilang pinag-uusapan sa tabi nila.
"Even if it is rude and offended to ask about my buddy size but I will still answer your curiosity. I am above average size."ani ng baritonong boses sa kanilang likuran na puno ng kaseryusuhan.
"OH-MY-GOD!"malakas na bulalas nilang apat na ikinabaling naman ni Alliston sa kanilang direksyon.
Nahagip ng tingin nito ang lalaking nakatayo sa likuran nilang apat. At out of curiosity ay napatitig sya rito ng matagal habang nakakunot ang mga kilay na nakatingin sa seryuso at walang kangiti-ngiting lalaki sa tabi nila. Unti-unti nitong namukhaan ang lalaki kaya naman lalong nagsalubong ang mga kilay ng anak ni Armiya.
"You are the man my mom met two weeks ago on the ship, right?"Bigla nitong saad sa lalaki. Nakatutok ang mga mata sa lalaki. Kasabay ng pagguhit ng mga gatla nito sa noo. Muntikan ng mag-isang guhit ang mga kilay ng anak ni ARmiya habang matamang nakatitig sa lalaki.
Nanlaki nman bigla ang mata ni Armiya ng marinig ang boses ng anak at napatitig sya rito. Di nya malaman kung magpe-pretend ba syang wala sya sa room na iyon o magpakabingi at bulag na lamang sya sa tabi ng kanyang mga kaibigan at isiping nanaginip lamang sya ng sandaling iyon!
Dahil sa agaw ng anak sa atenysyon ng lalaki ay nakuha nito ang buong atensyon ng lalaki. Napahakbang ito palapit sa kanyang anak at seryoso pa rin ang mukhang hinarap ito.
Gosh! This must be her worse night! At gusto nyang maglaho bigla upang makatakas sya sa anumang konprontasyong mangyayari mamaya.
'Your son knows him too?"nanggigilas at napapasinghap na saad ni Isla sa kanyang tabi ng halos pabulong na.
"He met him on the ship before."wala sa loob na komento nya sa kaibigan habang nakasunod ang kanyang mga mata sa lalaki na papalapit sa kanyang anak. Di sya nag-abalang lingunin ag kaibigan ang mga tingin ay nasa kanyang anak at sa lalaki nakatutok.
"So, he is the father of our good and handsome godson-"ani ni Aiken sa nanlalaking mga mata na mabilis nyang tinakpan ang bibig ng kaibigan dahil sa katabilan nito. Kahit pa nga ba napagilan nya ang iba pang sasabihin ng kaibigan ay huli na din nman.
Dahil mabilis ng nahagip ng pandinig ng taong kanilang pinag-uusapan ang sinabi nito na syang lihim na ikinapikit ng kanyang mga at napadalangin ng taimtim sa mga santong kanyang naalalang banggitin sa isipan.
Kapwa pa sabay na napabaling sa kanyang direksyon ang tingin ng mag-ama ng marinig ang sinabi ni Aiken. May kalakasan din nman kasi ang boses ng pahamak na kaibigan at since magkakatabi lang din sila doon ay di talaga maiiwasang marinig iyon ng sinuman sa loob ng silid!
"OH-MY-GOD! HE REALLY IS, ISN'T HE?"nanlalaki ang mga matang excited na bulalas ni Isla na lalong dumagdag sa problema ni Armiya. Namimilog pa ang mga mata nitong napatitig kay Zac ng puno ng excitement ng sandaling iyon.
Di malaman ni Armiya kung ililibing nya ba ng buhay ang dalaang kaibigan o ipapaligpit nya na lamang g lihim ang mga ito mamaya para di na makapagdulot pa ng mas malaking problema sa kanya.
BINABASA MO ANG
OUR ROADS WILL CROSS AGAIN
Roman d'amour#1-pursuit #2-takingchances #2-domineering #5-quarrel #7-annoying Armiya got pregnant at the age of 18. Due to her mom working in Canada as a company chef. She decided to apply on her own and follow her after she graduated from high school. Without...