OUR ROADS WILL CROSS AGAIN
Chapter 41
"WHAT?! Are you kidding me both?!"malakas na naibulalas ng ina ni Zac sa nanlalakihang mga mata nito.
Di naman napigilan ng dalawang lalaki ang mapatawa sa reaksyon nitong iyon.
"Why? Are you doubting my judgement now Daphne? This boy in your phone is my very first grandson. No doubt about it because he really looks like your husband when he was at this age. And he resembles me too when I was young too!"napapangiti nitong saad sa ina ni Zac na lalong nanlalaki ang mga mata ng iharap ng matanda ang mukha ng bata sa video na nakapaused."D-Dad... are you really not joking? He really ours?"di makapaniwala nityong saad sa matanda sabay kuha sa phone nitong hawak ng matanda. Saka tinitigang maigi ang mukha ng batang lalaki sa nakapaused na video. Biglang napaawang ang biobig nito ng makita nito ang similarities nito sa mga lalaki sa kanilang pamilya.
"OH MY GOD?!Why? Why did she hid him all this time?!"biglang bulalals nito sa naluluhang mga mata.
"That's because your son wrong her! He said if your son don't know how to take responsibility better he leaves the country and never goes back there! "Galit na Saad ng matanda sa ina ni Zac na ikinabulalas nito ng malakas sabay takip ng bibig nito.
May awa namang napatitig ang ama ni Zac sa kawalan dahil sa kagagawan ng kanilang anak na nagsahi para di nila makita ang kauna-unahang apo ng kanilang pamilya.
"Do you know that day when he travels back home,he was deported instantly. I was one minute late and he was deported instantly! That brat really know how to offend a big fish! If she was my granddaughter I wont just deported him I will definitely teaches him a lesson before deporting him!"sarkasmo nitong komento.
"Dad..."di makapaniwalang nasaad ng ina ni Zac na ng mga sandaling iyon ay paulit-ulit na piniplay ang video sa kanyang phone.
Napatango nman ang mga magulang ng lalaki sa matanda."Then, can we contact her directly?"pang-iiba ng ama ni Zac ng usapan.
"HUh! That sneeky old man still kept his protectiveness on his granddaughter till now! Dont you know why nobody can easily get information from them? Because he has privates bodyguards for them!"pabibigay alam nito sa dalawa na napapailing-iling pa ng ulo nito sa laki ng pagmamahal ng matanda sa apo nito sa kaiisa-isa nitong anak na namatay na.
He cannot blame him for doing that though. Even him will do that too just to protects them from bad guys!
"Then, how can we meet our grandson?"Maang na saad ng ina ni Zac.
"Will just wait for your son to do the move!"anito sa dalawa na ikinamata naman ng mga ito sa matanda.
Wait for their son? My god! He still chases the woman and till now according to her spy haven't did progress! If she will just wait for his son how can she meet her grandson?! She needs to do the first move even if she was going to stop by her privates bodyguards!
"OH MY GOD?! Look! Isnt this guy is our Alli's dad?"nanlalaki ang mga matang bulalas ni Isla habang hawak ang isang kilalang magazine. Sabay paharap niyon sa katabing si Aiken na nakatutok nman ang mga mata sa hawak na laptop. Sandali itong napahinto sa ginagawa para matingnan ang magazine na ipinatong ng babae sa top ng laptop nya na nagsanhi para mahinto sya sa kanyang ginagawa roon.
"Thats him! So?"anito sa tonong nagtataray dahi na disturbo ang ginagawa nitong trabaho. Sabay tinangkang alisin ang magazine sa taas ng laptop nito ngunit mabilis na pinigil ni Isla.
"Dont you see and read whats the caption up his photos with that beautiful designer beside him?"salubong ang mga kilay na saad ni iSLA rito.
Saka lamang ito huminto sa pagtatangkang alisin roon ang magazine ng marinig ang sinabi ni Isla. KInuha nito ang nasabing magazine at binasa.
"WHAT THE F-?! He's engaged to her?!"bulalas nito sabay turo sa picture ng dalawa na magkatabing nakaupo sa pandalawang sofa at sweet ang kuha sa larawan.
"Thats what I'm gonna tell you dude but you say it first!"sarkastikong saad ni Isla sa lalaki na ikinaani nito ng irap sa kaibigan.
"Armiya should see this! Damn that man! I will skin him alive if he ever comes back here!"galit na bulalas ni Aiken. Saka mabilis na nagtype sa keyboard ng kanyang laptop matapos ibalik sa babae ang magazine. Seryoso itong nakatutok sa screen ng laptop nito. Di makita ni Isla kung anu ang ginagawa nito ngunit base sa ekspresyon nito ay related iyon sa lalaking pinag-uusapan nilang dalawa bago lang.
Maliban sa pagiging computer experts ng lalaki ay isa rin itong genius hacker. Lahat ng related sa computer ay ipinapasa ni Armiya rito. At ito rin ang naglalagay ng strong data protections sa lahat ng data ng kompanya nina Armiya para di madaling mahack ng ibang nagtatangkang makakuha ng informations!
Maya-maya pa ay lumabas na ang lahat ng information about kay Zac at lahat ng related dito.
"So, he was engaged to her not that long though!"anito habang nakatutok ang mga mata sa mga information ng lalaki.
"Yeah, according to this statement in the magazine!"napapatangong sagot ni Isla.
"But he is about to get married to that woman you know! And what will happen to my good godson! He will have a step-mom!"kandahaba ang nguso nitong complain sa kaibigan.
"I hate him now! He better not come here or I will castrates him so that he wont gonna have future son and daughter of their own!"savage nitong bitaw sa kaibigan na shocked nmang napatitig sa babae. Akala nya sya lang ang nagpaplano ng masama sa lalaki iyon pala mas malala pa ang nasa isip ng biglang naging amasona nyang kaibigan!
Lihim itong napailing-iling at dalangin nya na huwag na ngang magpakita pa roon ang lalaki. Dahil di pa man ito nakakasal sa babaeng papakasalan nito ay maaga na itong matitigok sa kanilang mga kamay bago pa man nito mapakasalan ang babaeng nasa magazine!
"Poor man he will definitely bleeds from your hands Isla."patuloy syang napailing-iling.
"He bet! He deserve to be punish anyway!Hmmp! I thought my besties will gonna have a happy ending but I did not expect there's big thorn in her happy ending! I swear! I let them pay the price!"galit at umuusok ang ilong nitong saad sabay lakumos ng hawak na magazine!
"Hey! Its not that Armiya and him have a relationship! My goodness Armiya havent even thinking of marrying him you know! The way she acts around him does not really counted as if they will have a good ending!"nakatawang turabn ni Aiken sa nagpupuyos na babae sa kanyang tabi.
"Hmmp! I am expecting for them to continue their love affair before! You knew I was a fan of happy ever after!"nakasimangot nitong ingos sa lalaki.
"What are you talking about here guys?"pagsali naman ng kakalabas lamang na si Eliza galing sa kusina.
"Hmmp! That stupid man who doesnt deserves my babyloves sure will rot in hell!"maanghang na saad nito na pinagsiklop pa ang mga bisig sa harap ng dibdib nito.
"What? WH?"Napapakunot noo kasabay salubong noon ng marinig ang sinabi ng babae.
"I cannot understand it. Why is she suddenly angry? And who is this stupid man she was talking about? Poor man being called stupid.."ani ni Eliza na nakadama ng awa sa lalaking tinawag ni Isla na stupid at tila iyon ang dahilan ng biglaang galit nito.
"Oh, she was talking and trashing this man in the magazine who was engage to be married to this fashion designer in this cover mag!"sagot naman ni Aiken sabay abot ng magazine kay Eliza.
"WHAT?! What the hell?! And he even keeps on chasing Armiya when he was already engaged to be married!"biglang naging amasona din si Eliza ng mabasa ang nilalaman ng magazine.
"See? I am not the only one who's gonna be angered about this news!"satisfied na saad ni Isla na nakaytingin kay Aiken at may tusong ngiti sa mga labi.
"The guts of this man! Huh! He better not come here or I will throw him a tomatoes!"pagtataray nmang saad na wika ni Eliza.
"I will join you girl!"masayang sang-ayon ni Isla sa sinabi ng babae.
"My god! What are you two? Little girls?"napapailing-iling nmang bulalas ni AIken sa dalawang babae na nag-apir pa sa kanyang harapan. sabay pinagpupukpok ng dalawang kamay ang larawan ni Zac.
'Poor guy I hope he wont show up here or else he will be dead! He will die in the hands of these two amazon ladies in front of him!'nailing-iling na anas ni Aiken sa isipan ng lihim.
BINABASA MO ANG
OUR ROADS WILL CROSS AGAIN
Romance#1-pursuit #2-takingchances #2-domineering #5-quarrel #7-annoying Armiya got pregnant at the age of 18. Due to her mom working in Canada as a company chef. She decided to apply on her own and follow her after she graduated from high school. Without...