Chapter 14
"Do I know you ,Mr? "May impatience sa mukha ng babae ng tanungin sya nito sabay tinangkang bawiin ang brasong hawak nya.
Pinasadahan sya nito muli sa mukha kasabay ng pag-iling iling ng ulo nito.Blankong ang mukhang muling sinulyapan ni Armiya ang lalaking nag-iinsist na kilala nya ito
Wala syang maremember na nagkakilala silang dalawa o kung nakita nya na ito somewhere.
This guy must be mistaken!"Yes! We knew each other! You don't remembered me anymore?"ang mabilis na tugon ng lalaki na lalong ikinakunot noo ni Armiya.
She really can't recall or remember meeting him before! Although it surprise her how much his eyes resembles Alliston so much! She never really pay attention to his entire face. She just casually stare at him but didn't mind him at all. Only his eyes gets her attention because she always stare at it every day.
She discarded all unrelated thought she had in mind and talk to him again. But this time she's more aloof and cold. Her usual demeanor when facing her enemies!
"I'm sorry Mr...but I don't really remembered nor recognized your face! I don't recalled meeting you before. I'm sorry but you must be mistaken me for someone else."aniya pagkatapos ay nagtangkang humakbang palayo sa lalaki ngunit mabilis sya nitong nahila pabalik sa tabi nito na ikinasinghap nya ng malakas sa pagkabigla." How dare you!"ang napahiyaw na saad ni Armiya sa nanlilisik n amga mata kasabay ng pagpiksi nya rito ng malakas kaya mabilis sya nitong nabitiwan.
Akma sanang hihingi ng paumanhin rito si Zac rito.
Ngunit ng mga sandaling iyon ay may dalawang lalaking papalapit sa kanila at mabilis syang pinigil ng mga ito sa magkabilang braso.Dahil nakatuon sa babae ang buong atensyon nakita nyang
sumenyas lamang ang babae sa dalawa gamit ang mata nito.
Pagkatapos ay mabilis na itong tumalikod paakyat sa taas ng barko ng walang lingon-lingon!Tahimik na lamang nyang na sundan ng tingin ang papalayong babae.
Napaisip Sya bigla kung Anu ang koneksyon nito sa steam boat restaurant. Nagtatrabaho ba ito roon?ang naitanong nya sarili.Pagkawala ng anino ng babae ay agad din nman syang binitiwan ng dalawa. Saka tila walang nangyaring nawala din ang mga ito sa kany ang tabi.
Bodyguards ba ito ng babae? Napapaisip nyang tanong sa sarili. Di nya alam kung saan galing ang dalawang lalaki na basta na lamang sumulpot sa kanyang likuran at mabilis syang pinigil.
Napadilim ang kanyang mukha bigla ng maisip na di basta basta malalapitan ang babae kapag mayron itong secret bodyguard sa tabi tabi. Muli nyang sinulyapan ang barkong nasa harapan bago tumalikod. Di sya makakasampa roon dahil di sya Customers ng araw na iyon. Ngunit sisiguraduhin nyang makakapasok sya roon sa susunod na mga araw.
All he need is do a reservation!
Napatingin sya sa kany ang paligid kung nandoon sa paligid ang dalawang lalaki kanila ngunit di nya na naispatan pa ang mga ito.
Sigurado syang konektado ang babae sa may-ari ng restaurant na iyon.
At base sa oras ng pagpunta nito di ito isang customer roon. Marahil dito ito nagtatrabaho o baka rin Mali ang kanyang hinala.Instead na pasakitin ang kanyang ulo sa kakaisip ng koneksyon nito sa floating restaurant na iyon ay naisipan nya na lamang na gamitin ang kanyang sariling koneksyon para malaman ang pagkatao ng babae.
"I want a full details of the information of this floating restaurant tomorrow morning!"saad nya sa kausap. Around 3 pm na ng tawagan nya ang kaibigan.
" Tomorrow morning? Are you kidding me Zac? How can I get all the information you needed if you wanted it tomorrow morning! I don't do magic Zac! My people usually gathered information within 3 days to be exact. Yet you're asking us the impossible!"anitong di makapaniwala sa kaibigan.
BINABASA MO ANG
OUR ROADS WILL CROSS AGAIN
Romansa#1-pursuit #2-takingchances #2-domineering #5-quarrel #7-annoying Armiya got pregnant at the age of 18. Due to her mom working in Canada as a company chef. She decided to apply on her own and follow her after she graduated from high school. Without...