Bên ngoài trời đang mưa to, Tiêu Chiến không khỏi mơ hồ, phải nói là cực kỳ mơ hồ, rõ ràng anh bị sốt là thật, Lệ Dĩnh đến cũng là thật, Nhất Bác về chăm sóc anh cũng là thật, vậy chuyện tối qua là thật. Nhưng nếu là thật thì người đâu, Nhất Bác đâu, dù cho biến đổi thành công hay thất bại thì cũng không thể biến mất không dấu vết như vậy.
Rốt cuộc đâu là thật, đâu là giả. Thật giả lẫn lộn thật sự rất không hiểu được, rốt cuộc phải làm sao để xác thực mọi chuyện là thật và cơ sở nào để chứng minh chúng là giả. Điện thoại của Nhất Bác thì đổ chuông nhưng không ai bắt máy, một lần hai lần có thể là bận nhưng nếu nhiều lần thì sao có thể bận được.
* Giáo sư Lý, em là Tiêu Chiến.
Vẫn là gọi cho giáo sư để gặp Nhất Bác, dù sao họ cùng đi cùng nhau, nếu tìm Nhất Bác ở chỗ giáo sư Lý thì khả năng cao hơn.
* À, chào em. Đây là lần thứ 2 liên lạc nhỉ ?
Giáo sư Lý cũng khá bất ngờ, lần thứ 2 Tiêu Chiến chủ động gọi cho ông, lần đầu tiên là hỏi việc học tập của Vương Nhất Bác, không biết lần thứ 2 này là vì việc gì đây.
* Giáo sư Lý chê cười rồi, em muốn hỏi thầy có Vương Nhất Bác ở đó không, em 2 ngày rồi không liên lạc được với em ấy.
Tiêu Chiến không vòng vo, việc gì cần nói thì không nên vòng vo, chậm một giây thôi có thể thay đổi hoàn toàn chặng đường tiếp theo.
* Em ấy chẳng phải về nước rồi sao ? Hôm qua người yêu em ấy gọi, sau đó em ấy lập tức về rồi, thầy còn chưa kịp biết chuyện gì.
Giáo sư Lý không hiểu tại sao Tiêu Chiến lại quan tâm đến Nhất Bác như vậy, nhưng đến chuyện Nhất Bác đã về nước rồi cũng không biết sao ? Có phải đã xảy ra chuyện gì không, đến Tiêu Chiến cũng không liên lạc được, dù không biết họ có thân thiết hay không nhưng Tiêu Chiến bận như vậy, không rảnh hơi đâu mà quan tâm người khác.
* Vâng em cảm ơn thầy.
* Tiêu Chiến, thầy thấy em năm lần bảy lượt quan tâm đặc biệt đến Nhất Bác, thầy không biết em có tâm tư gì không ? Nhưng cho thầy nhiều chuyện một chút, Nhất Bác đã có người yêu rồi, em nên ít quan tâm lại, nếu để người yêu của em ấy hiểu lầm thì không hay lắm.
Giáo sư Lý chỉ là thấy kiểu quan tâm này có hơi đi quá giới hạn, nếu còn không nhắc nhở thì không tốt lắm, nếu để họ hiểu lầm nhau thì tốt. Nhất Bác đối với người yêu cực kỳ cưng chiều, nếu xảy ra chuyện chắc chắn sẽ rất chật vật trong việc giản hoà.
* Vâng ạ, em chào thầy.
Tiêu Chiến nghe xong có vẻ rất hài lòng, không cho Nhất Bác công khai anh và cậu yêu nhau thì cậu vẫn có cách công bố với cả thế giới là cậu đã có người yêu, còn cho giáo sư biết cậu cưng chiều người yêu ra sao ? Nhưng mà nói như thế thì chuyện đó là thật, vậy bây giờ phải đi tìm Nhất Bác.
* Nhất Bác, em ở đâu ?
Đầu tiên là đi kiếm xung quanh nhà, tất nhiên sức khỏe còn rất yếu nên Tiêu Chiến phải mặc thêm áo và di chuyển có chút chậm hơn, tiếng kêu cũng nhỏ hơn, vốn dĩ ngày thường cũng không có lớn, chính vì vậy bây giờ hoàn toàn không nghe được gì hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
/ Bác - Chiến/ Nửa Robot
RandomTình trạng truyện : đã hoàn thành ( 15/12/2021) Thể loại : hiện đại, ngọt ngược, khoa học viễn tưởng, cái kết thì không thể tiết lộ. Có nhiều yếu tố phi thật tế... Thế giới tương lai nhiều năm sau, thế giờ dần thay đổi. Robot bắt đầu phát triển và s...