Tiêu Chiến thời gian gần đây tập trung nghiêm cứu về Vương Nhất Bác, hoàn toàn không có thời gian nhiều, nếu là thời xưa người ta gọi là bế quan tu luyện. Gần 1 tháng trôi qua, vẫn là mớ hỗn độn không thể nào dẹp sạch, rốt cuộc dụng ý của thầy muốn gửi gắm vào Vương Nhất Bác là gì.
* Đầy pin rồi sao nó chẳng làm việc vậy, rốt cuộc sai chỗ nào ?
Tiêu Chiến chau mày, tay xoa cằm của mình mà khó hiểu. Robot thông thường sẽ được lập trình lịch trình làm việc, việc của nó là làm việc theo như những gì người chế tạo yêu cầu. Quy trình của nói sẽ lập đi lập lại như vậy, như một quy trình khép kín không có lỗ hỏng này vậy. Nhưng Vương Nhất Bác này cả tháng nay không làm gì cả, pin cũng được nạp đầy rồi, thật sự không biết chức năng chính của nó là gì ? Còn có nó thuộc phân loại nào.
* Robot giúp việc ? Không phải.
Không phải robot phục vụ, nó đâu có biết gì về việc phục vụ, nếu không hôm trước Tiêu Chiến không phải tự dọn dẹp rồi và tự thay quần áo hay giặt đồ, đến pha trà cũng không được.
* Robot bác sĩ ? Càng không thể.
Nó đâu có biết gì về thuốc chứ, không thể nào giúp đỡ cho bác sĩ được, điển hình là Tiêu Chiến hay bị đau dạ dày mà thuốc tên gì nó cũng không biết, kêu nó cũng không nghe.
* Robot.... A ....
* Khởi động hệ thống, cảnh báo nguy hiểm, bắt đầu làm việc.
Tiêu Chiến còn đang mãi suy nghĩ nên ngã nhào ra đất, thật sự khởi đầu rồi, Vương Nhất Bác phóng ra một chiếc đệm, giảm sự va chạm của Tiêu Chiến và mặt đất xuống mức thấp nhất.
* Chuyện gì vậy chứ ? Mình không sao ?
Đến khi Tiêu Chiến được Nhất Bác đỡ đến ghế ngồi thì vẫn không tin được nó là loại robot bảo vệ của riêng mình, hóa ra là giáo sư Lâm đặc biệt thiết kế cho anh sao ? Tiêu Chiến còn đang mơ hồ thì bị Nhất Bác tháo giày, mắt của nó quét qua một lượt vết thương ở chân rồi nói.
* Bị thương nhẹ mắt cá chân, trong 3 ngày sẽ bình phục, chủ nhân yên tâm, xin lỗi vì 05081997 làm người bị thương.
* Ngươi...
Nó sao thế nhỉ, nó biết rơi nước mắt sao hay là do anh đau quá nên nhìn nhằm, khóe mắt của nó có chút nước, khi Tiêu Chiến vươn tay đến thì nó lập tức đứng lên. Đúng vậy, nó là một robot bảo vệ không thể đi quá nhiệm vụ của mình, không được để chủ nhân giúp đỡ chuyện gì dù là nhỏ nhất.
* Khởi động phần mềm ký ức, mời nhập mật mã.
Vương Nhất Bác tự nhiên đứng lên, phía trước hiện ra một màn hình, nó yêu cầu anh nhập mật khẩu, tất nhiên là đoán mò rồi.
* Mật mã sai.
Hai mắt Nhất Bác hiện lên dấu X màu đỏ, cho anh biết mật khẩu ngày tháng năm sinh của thầy sai, tiếp tục sai khi anh nhập số nhà.
* Mật mã đúng, mời xem mục A _ 1.
Thật không ngờ là ngày tháng năm sinh của anh, càng ngày anh càng tin rằng con robot này là làm cho anh. Theo hướng dẫn Tiêu Chiến ấn vào mục A _ 1.
BẠN ĐANG ĐỌC
/ Bác - Chiến/ Nửa Robot
AcakTình trạng truyện : đã hoàn thành ( 15/12/2021) Thể loại : hiện đại, ngọt ngược, khoa học viễn tưởng, cái kết thì không thể tiết lộ. Có nhiều yếu tố phi thật tế... Thế giới tương lai nhiều năm sau, thế giờ dần thay đổi. Robot bắt đầu phát triển và s...