Chuyến công tác của Tiêu Chiến chủ yếu là xem các chi nhánh và cửa hàng doanh thu ra sao cũng không có gì đặc biệt, chỉ là rất lâu rồi Tiêu Chiến mới đi một nơi khác ngoài thành phố mình sinh ra một mình, trước đó là đi với Lệ Dĩnh nhưng dạo này Lệ Dĩnh rất hay xin nghỉ phép, còn thường xuyên mệt mỏi nên Tiêu Chiến tranh thủ lúc này cho cô nghỉ ngơi. Trước đó chưa từng nghĩ bản thân mình sẽ hạnh phúc, vì vốn dĩ Tiêu Chiến mất mẹ từ sớm, cha còn không biết là ai nên không dám kỳ vọng nhiều, nhờ trời thương cho anh gặp giáo sư Lâm, ông nhận anh làm học trò, lúc đó ông chỉ ở đây cùng vợ, nghe giáo sư nói còn 2 người con, tuy nhiên Tiêu Chiến chưa bao giờ gặp mặt.
* Em đến cũng đúng giờ quá rồi.
Vừa xuống sân bay gặp người yêu tất nhiên là vui mừng rồi, dù sao cũng đã hơn một tuần không gặp.
* Có phải nên thưởng cho em không ?
Nhất Bác từ khi nào mà có tính nghịch ngợm thế này nhỉ, Tiêu Chiến nhìn xung quanh rồi hôn lên má của Nhất Bác một cái, tuy là robot nhưng má của Nhất Bác không thô cứng.
* Đúng rồi, em vốn dĩ định hỏi anh chuyện này lâu lắm rồi nhưng không có cơ hội.
* Chuyện gì vậy ? Xem mặt có vẻ không đơn giản.
Tiêu Chiến tò mò, không biết sao một tuần không gặp Nhất Bác sẽ hỏi chuyện gì.
* Trợ lý Triệu lúc nộp hồ sơ là tốt nghiệp ngành gì vậy ?
* Ngành chuyên viên tư vấn.
Tiêu Chiến có chút hụt hẫng, tuy nhiên thấy Tiêu Chiến bắt đầu quan tâm đến người xung quanh mình thì cũng là một dấu hiệu tốt nên cũng không có giấu diếm gì cả.
* Cái gì ?
* Úi da...
Nhất Bác nghe xong thì thắng gấp vì quá bất ngờ khiến Tiêu Chiến bị dây an toàn xiết chặt đập người vào ghế có chút đau.
* Không thể nào ?
Xoa lưng cho Tiêu Chiến xong thì Nhất Bác vẫn cảm thấy khó hiểu.
* Cái gì không thể nào ?
* Lúc em đi cùng giáo sư Lý đến NY có tham quan phòng thành tích, ở kim tự tháp vị trí đầu tiên là Triệu Lệ Dĩnh, cái khiến em ngạc nhiên là NY là một ngôi trường chuyên về chế tạo robot làm sao một chuyên viên tư vấn có thể đứng hạng nhất, trong khi người chế tạo robot như anh chỉ hạn hai.
* Có thể là do thành tích của chị ấy tốt, mà hôm nay em phân tích tiến bộ rồi đó.
Xưa nay Tiêu Chiến không hề đặt nặng vấn đề mình trên bao nhiêu người và dưới bao nhiêu người, cũng chưa từng bước vào phòng thành tích, cho nên cũng không mấy quan tâm. Năng lực làm việc của Lệ Dĩnh vô cùng tốt nhiều lúc còn hướng dẫn ngược lại anh thì vị trí đầu tiên cũng không có gì là lạ, thế nhưng điều khiến Tiêu Chiến chú ý là khả năng phân tích và suy luận của Nhất Bác ngày càng tiến bộ, điều này khiến anh thấy quyết định chọn giáo sư Lý là hoàn toàn đúng đắn.
* Anh không thấy lạ sao ? NY không đào tạo về chuyên ngành tư vấn.
Vấn đề là nằm ở chỗ này, NY là một ngôi trường nổi tiếng về robot hàng đầu thế giới, tuy nhiên nói về tư vấn thì không có.
BẠN ĐANG ĐỌC
/ Bác - Chiến/ Nửa Robot
De TodoTình trạng truyện : đã hoàn thành ( 15/12/2021) Thể loại : hiện đại, ngọt ngược, khoa học viễn tưởng, cái kết thì không thể tiết lộ. Có nhiều yếu tố phi thật tế... Thế giới tương lai nhiều năm sau, thế giờ dần thay đổi. Robot bắt đầu phát triển và s...