~ Chương 5 ~

95 19 0
                                    

* Chuyện gì vậy nhỉ ?

Thấy người cục quản lý thị trường đi ra mà mặt ai cũng không được vui vẻ thì tất cả mọi người điều rất tò mò, rốt cuộc có chuyện gì vậy, Tiêu Chiến chưa bao giờ làm phật lòng người của nhà nước, huống chi cục quản lý thị trường, là nơi giúp họ dẹp hết đống phế liệu kia.

* Tập trung làm việc.

Jisoo đi ngang qua ban cho họ một ánh mắt lạnh đến thấu xương, tuy hiểu rõ như họ vẫn có chút lạnh người, Kim Jisoo đã nghe được lời tâm sự của giáo sư Lâm, cô lúc trước cũng từng tham gia thiết kế khuôn mặt cho Vương Nhất Bác, chỉ là lúc đó giáo sư không nói cho cô biết, chuyện ông muốn chế tạo Vương Nhất Bác thành một robot giống con người. Ông còn yêu cầu cô giữ bí mật về việc trái tim Nhất Bác sẽ được kích thích khi có người hoặc robot khác rung động với nó. Cho nên quyết định của Tiêu Chiến và mạch điện được thắp lên ở đầu quả tim của Vương Nhất Bác cô điều biết, đây là một robot thuộc dạng thượng đẳng, vượt xa mức tưởng tượng của con người và không ai đủ khả năng kiểm soát nó, trừ phi bạn thật sự quan trọng với nó.

* Tiêu Chiến, hoạ là tự anh chuốt lấy.

Đi ngang qua văn phòng, thấy Tiêu Chiến ôm chầm lấy Nhất Bác bật khóc, có lẽ lại nhớ đến giáo sư Lâm, dù sao 05081997 này cũng là người con cuối cùng mà giáo sư để lại, vì vậy Tiêu Chiến bắt buộc phải dốc toàn lực bảo vệ.

* Kim Jisoo, cô biết gì đúng không ?

Lệ Dĩnh thấy nụ cười của Jisoo có chút bí ẩn khiến cô cũng tò mò, dù sao Kim Jisoo xưa nay cũng là người kín tiếng, đến cả nhà cô ở đâu mọi người cũng không biết, muốn moi chuyện gì từ cô còn khó hơn trúng độc đắc, với lại Kim Jisoo là người thích người khác tò mò về mình.

* Biết, nhưng không đến lượt chị biết.

Jisoo vỗ vai Lệ Dĩnh tỏ thái độ đắc ý, đúng là biết đó nhưng xem thử ai moi được. Thái độ này của Jisoo đúng là khiến trợ lý Triệu của chúng ta tức trào máu họng mà, thật sự là cứng họng mà.

* Vương Nhất Bác, chúng ta về nhà.

Tan làm Tiêu Chiến đưa Nhất Bác về nhà, nếu là robot của riêng anh thì anh đi đâu Vương Nhất Bác phải ở đó.

* Khởi động chế độ thăm dò, 3s nữa trời sẽ mưa, yêu cầu mang theo dù.

* Chuyện này.... Thật sự mưa kìa.

Vương Nhất Bác đảo mắt một vòng rồi chỉ tay về phía chiếc ô, Tiêu Chiến còn chưa kịp nhận thì đã mưa rồi, anh lại nhận thêm một bất ngờ, nó ấy thế mà lại có thể dự đoán chính xác như vậy, đúng là lợi hại mà. Tính ra nó cũng không quá vô dụng, sản phẩm lỗi như Nhất Bác, Tiêu Chiến cũng muốn có, ngoài một trái tim chưa được nạp đầy thì thứ gì cũng tốt hơn những robot ngoài kia.

* Cậu thật lợi hại đó, nếu không tôi bị ướt mưa rồi.

Anh không ngừng cảm thán về khả năng của Vương Nhất Bác, nhưng có lẽ Vương Nhất Bác không cảm nhận được gì hết, tuy vậy Tiêu Chiến cũng không ngại ngần mà bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với cậu.

/ Bác - Chiến/ Nửa RobotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ