Chapter 7

4 0 0
                                    


DISCLAIMER: This is a pure work of fiction. The names, characters, businesses/companies, places, locales and events/ scenarios are only product of the Author's imagination. Resemblance to actual persons, living or dead, or actual events/scenarios are purely coincidental.


AN: In advance, sorry for all the errors about typos, grammars, letters and etc. Bare with me, this is my first story to publish here in wattpad. Thank you.


Enjoy Reading!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~




Rosh Wane's POV


*K I N A B U K A S A N*

We're on our way to the company, Rigel and Rille bring their own car, while Phoebe, she's seating beside me. 


Tahimik pa rin ang kapatid ko hanggang ngayon, she's not on her usual state right now, siguro ay iniisip pa rin ang mga nalaman niya kahapon.


She's a type of girl na matatakot ka kapag nakakuha ka ng cold treatment galing sa kanya, she can actually do whatever she wants to her friends, but she prefer to let it go and act like nothing happen.


Masyadong mabait ang kapatid ko para mangyari to, pero kahit gaano pa namin kagusto na bigyan ng leksyon ang mga itinuturing niyang totoong kaibigan ay hindi maari dahil hindi niya iyon magugustuhan.


Kahit gaano pa kasama ang ginawa mo sa kanya ay makukuha ka parin niyang patawarin at intindihin, kung gaano niya kaayaw sa atensyon ay ganoon rin ang pagka-ayaw niya sa gulo.


Hinawakan ko ang kamay ng kapatid ko at tinignan siya sandali, nakita kong napatingin siya sa akin kaya ngumiti ako.


"Everything will be fine lil' sis." sabi ko at ginulo ang buhok niya.


"Argh kuya! my hair!" galit na sabi niya kaya napatawa ako.


"Sorry, i love you Hahaha" sabi ko.


Inirapan lang ako nito at sumimangot kaya mas napangiti ako at tinuloy ang pagma-maneho hanggang sa makarating kami sa parking lot ng kumpanya.


Agad agad na bumaba si Phoebe ng makapag-park ako at dumiretso kay Rigel at kumapit sa braso nito.


"Why lil' sis? May nangyari ba?" tanong ni Rigel.


"Si kuya Rosh kasi ang hilig guluhin ng buhok ko, tsk." sabi nito at mas lalo pang sumimangot.


The Star will be Loved.Where stories live. Discover now