DISCLAIMER: This is a pure work of fiction. The names, characters, businesses/companies, places, locales and events/ scenarios are only product of the Author's imagination. Resemblance to actual persons, living or dead, or actual events/scenarios are purely coincidental.
AN: In advance, sorry for all the errors about typos, grammars, letters and etc. Bare with me, this is my first story to publish here in wattpad. Thank you.
Enjoy Reading!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Phoebe's POV
Early in the morning when we leave the house earlier para hindi kami abutin ng mainit na araw sa daan papunta sa Ilocos.
We still have an hour bago kami makarating sa destinasyon namin, we have Mr. George in the driver seat together with Ms. Naomi seating beside him sa harap ng Van.
Nasa likod lahat ng gamit namin, katabi ko si Geo sa kaliwa ko na sumama agad ng malaman na pupunta kami sa Ilocos, sa kanan ko naman ay si Azi na katabi ang boyfriend niya na si kuya David Vega, and yes, he's also my cousin.
Sa likod namin nakaupo sila Aquila, Alec at Aries, nasa likod naman nila si Lucifer Pulsar, boyfriend of Aquila together with Jack Argelander, boyfriend of Aries.
Malaki pa ang space sa Van pero dahil sa dala namin na mga gamit ay nag-mukha tuloy na wala ng space sa loob. Tulog ang lahat dahil maaga nga kami umalis kanina, hindi ako inaantok dahil maaga akong natulog kagabi.
Sasama dapat sila kuya ngunit marami daw ang trabaho na kailangan nilang tapusin sa kumpanya kaya sa susunod na lang raw sila sasama sa amin mag-beach.
Naramdaman ko na may dumagan sa balikat ko kaya napalingon ako kay Geo, he's sleeping, mukhang antok na antok ito dahil nakita ko kanina ng magising ako na marami siyang missed calls kagabi kahit 12 midnight na. Galit nga ito dahil hindi ko raw sinasagot ang mga tawag niya kagabi, pero sa akin pa rin naman tumabi at nakakapit kaya napa-iling na lang ako.
Lahat ng pinsan ko ay kasundo ko, and they are all protective and possessive when it comes to me dahil ako lang ang nag-iisang babae sa amin. They also gone mad ng malaman ang nangyari sa akin 3 years ago pero okay na iyon at nakausap ko na sila tungkol duon.
Tumingin na lang ako sa labas ng bintana, tanaw na ang asul na dagat dahil umaga na at mukhang malapit na kami sa hotel ng makita ko ang signage kung saan makikita ang pangalan ng hotel namin, Sollu'na Star Hotel.
Pag-liko pa lang ay makikita na ang magandang tanawin ng hotel, ang beige at minimalist theme ng hotel ay mas pinaganda ng kristal na dagat na tanaw na tanaw mula sa hotel at ang mga simpleng cottages na nakapalibot dito, pati na rin ang mga puno ng buko sa paligid.
"Guys wake up, we're here!" sigaw ko sa kanila.
Nagising naman sila agad dahil naramdaman siguro ang paghinto ng van, nag-ayos kami bago bumaba ng van isa-isa.
"Wow!! sobrang ganda talaga ng hotel niyo Phoebe!" sabi ni Azi ng makita muli ang buong paligid, this is not her first time here dahil dito ginanap ang birthday ni kuya David, which is her boyfriend.
"Can't wait to take pictures!!" tili naman ni Aquila.
"Babe, mag-pahinga muna tayo bago ang pictures" sabi ni Lucifer.
"Oo nga Aquila, we need some rest bago tayo lumibot" sang-ayon naman ni Aries na may hawak na naman na libro.
"Pumasok muna kaya tayo sa loob?" sabi ni Jack.
YOU ARE READING
The Star will be Loved.
Ficción GeneralThe star will see her true shine and bright with her own moon. The moon that guards her from the very start of her story.