Chapter 33

3 0 0
                                    


DISCLAIMER: This is a pure work of fiction. The names, characters, businesses/companies, places, locales and events/ scenarios are only product of the Author's imagination. Resemblance to actual persons, living or dead, or actual events/scenarios are purely coincidental.


AN: In advance, sorry for all the errors about typos, grammars, letters and etc. Bare with me, this is my first story to publish here in wattpad. Thank you.


Enjoy Reading!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


*F A S T F O R W A R D*


Graduation Day.


Phoebe's POV


"Congratulations Graduates!!" sigaw ng MC sa stage kaya sabay sabay namin kinuha ang mga mortarboard namin at hinagis sa ere tyaka mga tumawa.


"Mga gago graduate na ako!!" narinig ko ang sigaw ni Cloud at tumatalon talon pa kasabay ng musika.


"Salamat daw pare at hindi ka na makikita ng mga professor natin!!" sigaw sa kanya ng mga kaklase niya kaya mas lalong umingay sa pwesto nila na katapat lang ng department namin.


"Nangingibabaw na naman bunganga ng boyfriend mo Alec!" asar ni Aquila kay Alec.


"Tanga ewan ko ba naman kasi sa lintik na yan apakaingay na nilalang" sagot ni Alec kay Aquila tyaka umirap.


"Kaya nga bagay kayo hindi ba?" sabay na sagot namin ni Aries kaya tumawa sila Azi ng makita ang pag-simangot nito.


"Ang sama nyo ha!!" sabi nito at kinurot pa ang tagiliran namin ni Aries kaya tumawa kami.


"Let's take a picture na nga lang!" sabi nito at binuhay muli ang DSLR camera na dala niya.


We take pictures together and solo, ng turn ko na ay umayos ako ng tayo at ngumiti sa camera, pagkatapos ng ilang shots ay tiningnan nila ang mga pictures ko at tumingin sa akin.


"What?" takang tanong ko sa kanila.


"Phoebe ang blooming mo" sabi ni Aries.


"Ang ganda mo sis gago!" sabi ni Azi at binatukan pa ako.


"Anong sikreto mo? Ano ba prayer format mo? Pabulong naman" sabi pa ni Aquila habang wina-wagayway ang isang braso ko.


"Hindi ko alam kung pangit ba talaga ako o sobrang ganda mo lang talaga" sabi ni Alec kaya tumawa kami dahil dito.

The Star will be Loved.Where stories live. Discover now