Chapter 28

3 0 0
                                    


DISCLAIMER: This is a pure work of fiction. The names, characters, businesses/companies, places, locales and events/ scenarios are only product of the Author's imagination. Resemblance to actual persons, living or dead, or actual events/scenarios are purely coincidental.


AN: In advance, sorry for all the errors about typos, grammars, letters and etc. Bare with me, this is my first story to publish here in wattpad. Thank you.


Enjoy Reading!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~




Phoebe's POV


"Iniiwasan mo ba ako Phoebe?" seryosong tanong ni Sean.


Sasagot na sana ako sa tanong ni Sean pero bigla na lang kami nakarinig ng hiyawan mula sa entrance ng cafeteria, hanggang sa may nakita kaming isang lalaki na nakatayo sa entrance na pinagkakaguluhan na ng mga students.


Parang may hinahanap ang lalaki at kinuha ang cellphone nito at mukhang may tatawagan.


Bigla naman akong lumingon sa cellphone ko ng mag-vibrate ito, kinuha ko ito at sinagot ng hindi tinitingnan kung sino ang tumawag.


"Why?" bungad ko sa tumawag.


"*chuckled* where you at? they told me that you're here in the cafeteria of your university to eat your lunch" sabi ng tumawag sa kabilang linya.


"Omg!!"

"Mukhang gwapo talaga!!"

"Ako po ba hinahanap niyo?"

"Babe I'm here oh!!"


Narinig ko ang ingay sa kabilang linya kaya tiningnan ko ang caller id sa phone ko at gulat akong tumayo sa kinau-upuan ko at tumingin sa lalaking pinagkakaguluhan sa entrance ng cafeteria.


He's wearing a white hoodie paring it with a black pants, mask and a bucket hat. 


"What the hell?" sagot ko sa kanya habang nakatingin sa lalaki na nasa entrance pa rin.


Nakita ko naman na lumingon ito sa pwesto namin. "Oh, found you" sabi ng kausap ko sa kabilang linya tyaka pinatay ang tawag.


Lumakad ito palapit sa akin pero malayo pa man ay unti unti ng nag-sink in sa akin na nandito nga siya kaya mabilis kong kinuha ang bag ko.


"I need to go." paalam ko sa mga kaibigan ko.


"Ha? Saan ka pupunta? Sino tumawag sayo?" tanong ng mga kaibigan ko.

The Star will be Loved.Where stories live. Discover now