DISCLAIMER: This is a pure work of fiction. The names, characters, businesses/companies, places, locales and events/ scenarios are only product of the Author's imagination. Resemblance to actual persons, living or dead, or actual events/scenarios are purely coincidental.
AN: In advance, sorry for all the errors about typos, grammars, letters and etc. Bare with me, this is my first story to publish here in wattpad. Thank you.
Enjoy Reading!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Phoebe's POV
It's already monday, the most hated day for students I guess?
We're on our way to the university, ihahatid ako ni kuya Rosh kaya nag-sabi ako kay Sean na wag na akong sunduin. Hindi ko alam kung nabanggit na ba nila mommy sa mga kuya ko ang panliligaw ni Sean sa akin, dahil kahapon ay kahit linggo ay pumunta ng kumpanya sila kuya dahil may mga kailangan daw tapusin na trabaho.
"Kamusta naging lakad niyo ni Sean?" lumingon ako kay kuya Rosh ng mag-salita siya.
"Okay lang kuya, pinag-tripan lang naman ako ng daddy niya dahil inutusan ni daddy." kwento ko kay kuya.
"What? Seriously? HAHAHAHAHAHA" tanong ni kuya kaya tumango ako dito.
"Ma-kwela talaga si tito Martin lil' sis, lalo na kapag pinagsama silang dalawa ni daddy." sabi pa ni kuya Rosh.
"Actually, all of them kuya, ewan ko lang kung saan nagmana si Sean at sobran seryoso niya." sabi ko pa.
"But he's letting you to see his oher sides lil' sis." sabi ni kuya Rosh kaya lumingon na naman ako sa kanya na busy kaka-drive.
"What do you mean kuya?" tanong ko kay kuya Rosh.
"Hindi siya nag-hahatid o sumu-sundo ng kung sinong babae lang, unless it's her mom, sister or girlfriend." sagot ni kuya Rosh.
"And your point is?" tanong ko ulit dito at tinaasan siya ng kilay.
"You're not his girlfriend lil' sis HAHAHAHAHAHA" asar nito sa akin kaya umirap ako.
"Ang bagal mo naman kasi, baka maunahan ka pa." dagdag pa niya.
"Kung ikaw na kaya ang manligaw lil sis? HAHAHAHAHAHAHAHA" napatingin ako kay kuya Rosh dahil sa sinabi niya ng huli.
"Is it really okay to all of you kung magiging kami ni Sean?" seryosong tanong ko kay kuya Rosh kaya tumigil ito kakatawa.
YOU ARE READING
The Star will be Loved.
General FictionThe star will see her true shine and bright with her own moon. The moon that guards her from the very start of her story.