DISCLAIMER: This is a pure work of fiction. The names, characters, businesses/companies, places, locales and events/ scenarios are only product of the Author's imagination. Resemblance to actual persons, living or dead, or actual events/scenarios are purely coincidental.
AN: In advance, sorry for all the errors about typos, grammars, letters and etc. Bare with me, this is my first story to publish here in wattpad. Thank you.
Enjoy Reading!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Rigel Sed's POV
Nakasakay kaming apat sa elevator ngayon, ako, si kuya Rosh, Rille at lil' sis. Kasama namin si lil' sis na pumasok sa kumpanya dahil gusto na ulit siyang makita ng mga empleyado namin.
Nagugulat ang mga nakakasabay namin sa elevator kapag nakikita na si lil' sis ang kasama namin, mga bumabati sila sa amin at binabati rin naman namin sila pabalik.
Nagulat pa nga kaming lahat ng isigaw ng ilang empleyado ang pangalan ni lil' sis ng makita niya ito noong lumabas ng elevator si Rille at kuya Rosh kaya tawa kami ng tawa kanina.
*Ting*
Tunog ng elevator, nakita kong nasa 14th floor na kami. "I'll go ahead kuya, gusto ko na makita kung ano na ba ang itsura ng office ko ngayon. See you later!" sabi nito at humalik sa pisngi ko.
"See you later lil' sis!" sabi ko rito at kumaway sa kanya.
Sumarado rin naman kaagad ang pinto ng elevator kaya naghintay ako ng ilang minuto hanggang sa makarating ako sa floor kung saan nandoon ang opisina ko.
Lumakad ako papunta sa office ko ng maka-salubong ko ang secretary ko.
"Good morning Sir Sed! Nandito raw po si Ms. Phoebe?" bungad nito sa akin, hindi na ako nagulat. News can easily spread like a wildfire dito sa company.
"Good morning Andy, and yes, nandiyan na ang kapatid ko" sabi ko rito at lumakad na kami papasok sa opisina ko.
"Anong kailangan kong gawin ngayong araw bukod sa mga kailangan ng pirma ko?" tanong ko rito ng makapasok kami sa office ko, umupo ako sa swivel chair at tiningnan ang mga reports na kailangan kong trabahuhin ngayong araw.
"Bukod po sa mga ito Sir ay wala na, okay na po ang ibang mga kailangan ninyo ayusin, wala rin po kayong mga meeting ngayong araw" sagot ni Andy sa akin.
"Okay thank you, you can go back to your table now" sabi ko rito at sinimulan na ang trabaho ko.
YOU ARE READING
The Star will be Loved.
General FictionThe star will see her true shine and bright with her own moon. The moon that guards her from the very start of her story.