Chapter 10

5 0 0
                                    


DISCLAIMER: This is a pure work of fiction. The names, characters, businesses/companies, places, locales and events/ scenarios are only product of the Author's imagination. Resemblance to actual persons, living or dead, or actual events/scenarios are purely coincidental.


AN: In advance, sorry for all the errors about typos, grammars, letters and etc. Bare with me, this is my first story to publish here in wattpad. Thank you.


Enjoy Reading!


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~




Phoebe's POV


Days have passed, maaga akong gumising dahil ngayon ang Mr. & Ms. Star ng Terra University.


Inubos ko ang oras ko sa pagtatrabaho at pagtulog nitong mga nakaraang araw, hindi ko sinasagot ang kahit anong tawag o messages galing sa mga kaibigan ko sa Terra. 


I think they are worried? but we'll know about it kapag nasa university na ako. Tinapos ko lang ang pag-aayos ng gamit ko at bumaba na para mag-umagahan.


"Lil' sis!! Come here! we're going to eat!" narinig kong sigaw ni kuya Rigel.


"Baby tama na pagpapaganda! maganda kana!" sunod na sigaw pa ni kuya Rille.


Tinuloy ko lang ang paglalakad ko hanggang sa makarating ako sa dining area. "Good morning." bati ko sa kanila ng tuluyan na akong makapasok sa loob. Humalik ako sa pisngi ng mga kuya ko at kay mommy at daddy. 


Nakauwi sila last week galing sa hindi ko alam, kung saan-saan naman kasi sila nakakarating, magsasabi lang sila na aalis sila at kung kelan uuwi at magugulat na lang kami na ilang box ang dumarating na package sa bahay galing sa lugar na pinuntahan nila. In short, magastos.


"Good morning anak! ang ganda natin ngayon ah" sabi ni mommy.


"Ngayon lang mommy?" tanong ko dito at tumawa.


"Oops my bad, of course everyday anak, mana ka kaya sa akin!" sagot ni mommy ang nag-apir kaming dalawa.


"Ang dalawang prinsesa ko, nagkasundo na naman" sabi ni daddy kaya nakatanggap siya ng batok mula kay mommy.


"Wala sa lahi natin ang pangit hon!" sabi ni mommy sa kanya at umirap.


"Chill hon, alam ko naman na walang pangit sa lahi natin, ito naman hindi na mabiro" suyo ni dad kay mommy at hinalikan ito sa pisngi. 


"Dad, nasa harap tayo ng hapag, stop flirting with Mom." masungit na sabi ni kuya Rosh kaya napatawa na lang kami.


The Star will be Loved.Where stories live. Discover now