DISCLAIMER: This is a pure work of fiction. The names, characters, businesses/companies, places, locales and events/ scenarios are only product of the Author's imagination. Resemblance to actual persons, living or dead, or actual events/scenarios are purely coincidental.
AN: In advance, sorry for all the errors about typos, grammars, letters and etc. Bare with me, this is my first story to publish here in wattpad. Thank you.
Enjoy Reading!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sean's POV
We're on our to mall to watch a movie dahil ngayon lang pala makakapasok sa public cinema si Phoebe dahil mayroon cinema room sa bahay nila.
She's so silent simula ng makaalis kami sa bahay nila, nilingon ko ito, nakita ko na tahimik lang ito na pinapanood ang tanawin sa labas ng bintana, hinawakan ang kamay na nasa hita niya kaya napalingon ito sa akin.
"Are you okay?" tanong ko dito at pinisil ang kamay niya na hawak ko.
Tumango ito. "I'm fine, don't worry." sagot nito at nginitian ako kaya ngumiti ako pabalik bago bitawan ang kamay.
Nakita ko na ang entrance ng mall kaya diretso kaming pumasok hanggang sa makarating kami sa parking lot ng mall. Hinintay namin ang parking card bago kami dumiretso sa isang parking space.
Pinatay ko ang kotse ko. "Wait up." sabi ko at naunang bumaba kay Phoebe tiyaka ako umikot para pag-buksan siya ng pinto.
"Thank you." sabi nito at ngumiti sa akin.
"Let's go?" tanong ko sa kanya.
Tumango ito kaya nag-umpisa na kaming maglakad papunta sa entrance, the security guards check our belongings bago kami papasukin sa loob.
"Diretso na tayo sa cinema o may gusto ka muna puntahan?" tanong ko sa kanya.
"Punta tayo hypermarket?" tanong nito kaya nilingon ko siya.
"May gusto ka bang bilhin?" tanong ko ulit dito.
Ngumiti siya ng nakakaloko kaya napatawa ako. "What's with that smile Phoebe?" tanong ko pa.
"*chuckled* Wala! ngumiti lang naman ako" sumimangot ito at naunang mag-lakad kaya binilisan ko din ang lakad ko para sabayan siya.
Diretso kami sa hypermarket, kumuha siya ng isang basket at nilagay sa isang pushcart kaya kinuha ko ito para ako na ang mag-tulak.
"Anong gusto mo?" tanong ko, mukha kasing hindi siya makapili.
"I'm craving for something, and I don't know what is it?" sagot nito kaya tumawa ako.
"Seriously Phoebe? HAHAHAHAHA" asar ko sa kanya, sumimangot naman ito sa akin.
"Shut up" sabi nito at inirapan ako.
"*chuckled* tell me kung ano na-i-isip mong kainin o kung anong klase , hahanapin ko" sabi ko habang naka-sunod sa kanya na tumitingin tingin sa mga shelves dito.
YOU ARE READING
The Star will be Loved.
Ficção GeralThe star will see her true shine and bright with her own moon. The moon that guards her from the very start of her story.