Chương 5: Xuất phát

87 11 0
                                    

Hầm ngục Prifisma.

Một trong Thất Đại Hầm Ngục xuất hiện từ trận Đại Chiến 500 năm trước.

Không ai biết chính xác nguyên nhân tồn tại hay kẻ tạo ra những hầm ngục ấy. Nhưng mà tồn tại lâu quá rồi nên họ đã coi như điều hiển nhiên, vô thức đối xử với các hầm ngục rải rác khắp nơi trên đại lục như một nguồn thu nhập ma hạch và nguyên vật liệu từ các ma vật được tạo ra từ trong đó.

Đó là địa điểm thực chiến đầu tiên của các anh hùng triệu gọi từ dị giới.

Theo đồn đại thì có khoảng 100 tầng, càng xuống sâu càng nguy hiểm, nhưng với những tầng đầu thì ma vật yếu nhớt không hơn gì bọn quái lác đác trên bề mặt. Bởi thế mà nơi đây có thể nói là rất phổ biến với những mạo hiểm giả gà mờ muốn tích lũy kinh nghiệm cũng như kiếm chác.

Kỉ lục khai phá hiện tại là đến tầng 41, trước khi vượt qua giới hạn đó thì có thể tự do rút lui về những tầng trước và quay trở về bề mặt nhờ những ma pháp trận [Dịch Chuyển] ở mỗi 10 tầng.

Các anh hùng dị giới được lệnh đồng hành cùng các hiệp sĩ hoàng gia dẫn dắt bởi Quinn Hasva để phiêu lưu xuống đến tầng 30 rồi quay về. Đây là cơ hội để họ trải nghiệm với cảm giác chiến đấu thực sự và làm quen với điều đó. Đồng thời cũng thu thập thêm ma hạch để thợ rèn chế tạo trang bị đạo cụ ma pháp thuật mới.

Thế nên họ đang dừng chân ở thị trấn Prism. Một thị trấn được dựng lên ngay bên ngoài lối vào hầm ngục Prifisma. Là nơi mạo hiểm giả dừng chân nghỉ ngơi, bổ sung lại thiết yếu phẩm cần thiết như lương khô và thuốc hồi phục trước khi bước vào trong. Hoặc cũng là nơi mạo hiểm giả được chữa trị cấp bách sau khi trở về hay trao đổi ma hạch và nguyên liệu lấy tiền nhanh chóng (tuy là thuế và thụ phu cao hơn ở đây so với nơi khác).

Sau bữa tối Azaki Kyo đang dạo chơi trong khu chợ để tìm thêm đồ ăn vặt. Ngoài việc thời trang thì cậu là một đứa tự cho là "sống là để ăn", cũng là lí do cậu giành lấy trách nhiệm nấu ăn từ bà mẹ nuôi Kaji có vị giác khác thường và chị nuôi Yuuya thảm họa. Chất lượng đồ ăn ở dị giới đã vượt ngoài mong chờ của bản thân về thực phẩm thời trung cổ thế nên cậu đang tò mò muốn thử thêm.

Nhưng mà lần này lại có người khác lẽo đẽo đi theo cậu. Không phải Hiragi Junbei vẫn đang chăm chỉ tập luyện khi mọi người nghỉ ngơi, cũng không phải là bà chị Yuuya lười nhác trong phòng.

"Muốn một phần không?" - cậu đưa cho một xiên trái cây ướp đường ngọt lịm nhưng lại bị từ chối ngay

"Kyo-kun... tại sao cậu không ở lại? Đế vương đã thỏa hiệp với lớp trưởng rồi mà. Dù cậu không chiến đấu thì cũng sẽ được bảo kê ở trong cung điện."

Cô gái ấy lo lắng lên tiếng, nhưng dường như biết rằng sẽ không thể thay đổi được ý định của con người trước mặt.

"Cậu là người thứ ba hỏi tôi điều đó rồi đấy Suzu-san, nếu không tính bọn Higashide cợt nhả thì là người thứ hai."

Khi đến trước quán trọ, Kyo mới thở dài quay lại đối mặt với cô gái đã theo sau. Miyako Suzu, một cô gái cao hơn cậu nửa cái đầu với mái tóc nâu dài buộc thành đuôi ngựa và dáng vóc năng động, là bạn học nhưng với Kyo và Yuuya thì cô ấy quen thuộc hơn với tư cách là hàng xóm từ hồi sơ trung (cấp 2). Trước đây cô là một đứa tomboy chính hiệu nhưng từ khi lên cao trung thì lại bắt đầu chăm chút nhiều hơn, dần dần lại trở thành người hay tán gẫu với Kyo nhất về chủ đề thời trang và sắc đẹp.

[WN] [Isekai] Kí Ức Tan VỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ