"Súp đến rồi đây, bớt căng thẳng đi."
Bầu không khí căng như dây đàn bỗng chợt bị cắt ngang khi Aria bất chợt xuất hiện bên cạnh và đặt nồi súp xuống. Cô chuyển nồi súp từ đống lửa lớn qua đống lửa nhỏ chỗ Suzu và Junbei ngồi để mọi người cùng ăn cho tiện trong khi lửa riu riu giữ súp ấm.
"Cảm ơn vì bữa ăn."
Junbei và Suzu thấy vậy cũng thả lỏng ra, nhận lấy chén gỗ rồi múc cho bản thân một phần súp thịt thỏ hầm với khoai tây và nhúng miếng bánh mì khô vào.
"..."
"..."
"Này, tại sao cậu lại tiết lộ cho tớ thông tin này? Trong khi đó cậu đã luôn giữ bí mật về những thứ như hợp đồng hay sức mạnh của chị em Azaki với mọi người?"
"Chuyện về Kyo và Yuuya thì do họ yêu cầu tôi giữ bí mật, nhưng đồng thời họ cũng muốn cậu biết chỉ là chưa có dịp, cơ mà đằng nào họ cũng tự để lộ 2 tháng trước rồi. Về hợp đồng của tôi thì tôi cho rằng không nên giữ bí mật với đồng đội sẽ hỗ trợ mình lâu dài, đặc biệt trong trường hợp cậu là bạn thân của hai chị em đó..."
Junbei bỗng dưng dừng lại quay qua nhìn Aria một lúc lâu rồi chuyển qua chất giọng lạnh lùng hơn.
"Quan hệ của chúng ta là có lợi đôi bên, cậu lo lắng cho 2 người bạn thuở nhỏ, tôi thì cần họ làm quân bài thương lượng với lão Kugel. Nhưng mà 2 người đó thì chỉ thân với cậu do đã quen nhau nhiều năm."
"Hở? Quân bài thương lượng?"
"Trong mắt lão vua già ấy, Yuuya-san, tôi và Aria-san là 3 người có chiến lực mạnh nhất. Với Kyo-kun là quân Joker lão không thể đo được sức mạnh. Nhưng giờ 2 lá bài bị coi như mất bớt rồi thì tôi phải bắt đầu nhượng bộ lão, bắt đầu bằng việc để cho mọi người rời đi tự lập và không ăn bám ở cung điện hoàng gia nữa. Đúng là lão không chính thức đuổi đi đúng như yêu cầu gốc của tôi, nhưng để yên cho ánh mắt phán xét dè bĩu của người hầu thì mấy cậu sẽ 'tự nguyện' áy náy mà rời đi rồi đúng chứ."
Junbei vừa phàn nàn vừa tỏ vẻ khó chịu. Cậu nhanh chóng húp cạn chén súp rồi múc thêm phần mới.
"Ra vậy... còn vai trò của tớ là?"
"Hửm? Tôi nói thế rồi cậu vẫn không thấy giận sao? Tôi đang muốn lợi dụng cậu và 2 người bạn thuở nhỏ của cậu đấy."
Junbei nhấc một bên mày nhìn Suzu một cách khó hiểu. Cậu vốn không mong chờ gì vào cơ hội chị em phi nhân ấy sẽ giúp cậu gánh công việc nguy hiểm để giữ an toàn cho mọi người. Từ đó mới nảy ra ý định sử dụng Suzu - bạn thân của cả hai - như cầu nối thuyết phục.
Nhưng cậu đồng thời cảm giác như tên trap đó sẽ nhìn thấu kế hoạch của cậu và nổi giận vì Suzu bị lừa gạt lợi dụng. Giờ Suzu được biết trước sự thật mà vẫn không nổi giận?
Trước phản ứng đó của Junbei, Suzu chỉ có thể cười trừ.
"Mục đích của cậu như vậy thì sao mà tớ giận được. Cậu nói sự thật như vậy thì cậu cũng nhận được sự tin tưởng của tớ. Với lại Yuuya-san chắc chắn sẽ giúp mà, Kyo-kun thì nhìn khó ở thế nhưng cũng không đến mức mặc kệ bạn học sống chết không quan tâm đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[WN] [Isekai] Kí Ức Tan Vỡ
AdventureHôm ấy bầu trời nứt ra trong thoáng chốc Một cậu bé với sức mạnh dị thường trôi dạt vào bờ biển. Với kí ức trống rỗng, cậu sinh sống một cuộc sống an nhàn. Cho đến một hôm lớp cả lớp học bị triệu hồi qua thế giới khác. "Cảm giác deja vu gì đây? Bé l...