Chương 28: Đánh hội đồng

10 1 0
                                    

"Chậc... Tử Linh Phục Thuật sao... Không phải, thứ này khác."

Junbei gượng dậy và nhìn vào kẻ tấn công bằng kĩ năng [Phân Tích]. Đó là một con quái vật tạp nham 4 tay được ghép lại từ xác chết của đống quái vật bị Aria tiêu diệt vừa nãy.

Kĩ năng của cậu bảo rằng đấy không phải là khả năng thao túng xác chết của Tử Linh Phục Thuật (Necromancy), thứ này giống với một sinh mệnh mới thì đúng hơn. So sánh với quái vật của Frankenstein là hợp lí nhất.

Hai tay nó cầm cây rìu chiến khổng lồ, hai tay còn lại cần cái chuỳ đá. Nói thật nếu không vì khả năng bất hoại của thanh kiếm trên tay thì có khi cả thanh kiếm và bản thân cậu đã bị cây rìu chặt làm hai mất rồi.

"Thật không ngờ Ám thuật của con ả đó còn có trò thế này, trông ả đâu giống pháp sư. Biết thế mình đã thiêu rụi hết xác chết trước khi tấn công."

Aria mở cuốn bìa da kẹp đống thẻ giấy của mình ra, trong thoáng chốc đã triệu gọi cả chục đốm sáng lơ lửng. Với cử chỉ ra lệnh tấn công đơn giản, tất cả đốm sáng bắt đầu cuộn xoáy thành những mũi thương xoắn ốc và lao đến mục tiêu.

Thế nhưng chừng đó đòn tấn công mà lại không có hiệu quả mấy. Khi khói bụi tan đi, con quái vật dị hợm vẫn đứng đó sừng sững.

"Đừng lãng phí phép, đó không phải là Tử Linh Phục Thuật nên những phép Quang Thuật như Thanh Tẩy không hiệu quả đâu. Cứ tấn công bình thường thôi."

GÀOOOOO!!!

Cả hai đang nghĩ kế hoạch tấn công thì con quái vật dị hợm bỗng gầm lên và lao về phía những người bị thương đang được Suzu chữa trị.

"Suzu-san!"

"Suzu-chan!"

Kong!

Cây chuỳ bổ xuống kịp thời bị chặn lại bởi tấm khiên ánh sáng. Suzu cắn răng đấm mạnh xuống nền đất lênh láng máu, chứng kiến anh chàng mạo hiểm giả lạ mặt trút hơi thở cuối cùng rồi cô mới quay lại đối mặt với kẻ thù.

Sự bực bội hiện rõ trong đôi mắt của Suzu. Hôm nay cô đã cứu được nhiều người, nhưng đồng thời cũng đã quá trễ để cứu những con người anh dũng nhất. Biết thương vong là không thể tránh nhưng cô vẫn không khỏi tức giận.

Suzu ngoắc nhẹ ngón tay, thu hồi tấm khiên về gần bản thân hơn khiến con quái vật đang trong tư thế đọ lực bị đổ nhào về trước. Rồi đột ngột tấm khiên lại bật ngược ra xa như thể là lò xo, đẩy con quái vật đang mất thăng bằng bay về vị trí khi nãy.

Aria thấy vậy không hề bỏ lỡ cơ hội trút một loạt phép công kích xuống đầu con quái.

GÀOOO!!!

Vì thế nên con quái vật lại nổi điên, chuyển mục tiêu qua nữ pháp sư và nhảy đến vung rìu xuống.

.

.

.

Cách đó một khoảng xa, nữ quỷ tên Liz thản nhiên tay chống hông đứng theo dõi Aria và Suzu chật vật cố đả thương con quái vật mà không thành. Kế hoạch tấn công dựng căn cứ tuy đã thất bại nhưng với con quái ở đó câu giờ thì ả có thể vào trong hầm ngục mà không lo bị cản đường.

[WN] [Isekai] Kí Ức Tan VỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ