Sáng hôm sau, nhóm của Yuuya đã đặt chân đến thủ đô Ba'sine của Higfale. Higfale là một tiểu quốc nép sát vào dãy núi kề bên, từng sử dụng địa hình núi non để làm biên giới tự nhiên. Sau khi bị sát nhập vào Đế Quốc Kugel rồi thì lợi thế chiến lược ấy không còn quan trọng nữa, và thủ đô của họ đã dời đến hồ nước dưới chân thác Baes.
Toạ lạc ở chân thác nước như vậy nên ngành thuỷ sản và nông nghiệp ở đây cũng phát triển. Nhưng ngoài ra với sức mạnh của những guồng quay mạnh mẽ chạy bằng dòng nước từ thượng nguồn thì những nghành nghề liên quan đến việc xử lí nguyên liệu thô cũng trở nên dễ dàng hơn. Nghiền lúa mì thành bột mì, thóc thành gạo, nghiền bột gỗ để làm giấy hay xoay tơ tằm thành vải lụa để may quần áo,... Đấy chính là tâm điểm kinh tế nơi đây: nhập khẩu nguyên liệu thô về và xuất khẩu thành phẩm.
Tuy nhiên, tất cả những thông tin vừa rồi đều không quan trọng với Yuuya. Cô chỉ quan tâm đến chi nhánh Hội Mạo Hiểm Giả của Higfale này.
Núi non là nơi không tiện xây dựng thành thị để định cư, thế nên chúng vẫn rậm rạp hoang dã hơn so với vùng đồng bằng ở chân núi. Điều đó đồng nghĩa với nhiều động vật sinh sống, tức là cũng sẽ có nhiều ma thú. Nhiều ma thú thì ắt sẽ cần người xử lí chúng: những mạo hiểm giả
Trước đây khi Higfale còn là tiểu quốc gia độc lập thì sự tồn tại của đám ma thú cũng khá là tiện lợi. Dãy núi cùng với bọn ma thú kết hợp lại như thể là một bức tường khổng lồ tự nhiên nhưng đầy chông gai ở cả 2 mặt. Việc trao đổi buôn bán phải đi đường vòng an toàn thay vì băng qua thung lũng trung tâm, nhưng nếu quốc gia thù địch muốn xâm chiếm đất đai cũng sẽ phải chọn đường vòng y hệt, cho Higfale lợi thế chiến lược để phòng thủ
Giờ đây đã nằm bên trong lãnh thổ của một Đế Quốc rộng lớn thì những chông gai trên bức tường tự nhiên ấy trở nên không cần thiết nữa, phiền phức là đằng khác. Thế nên Higfale luôn cần thuê những mạo hiểm giả leo lên vùng rừng rú đồi núi và loại trừ bớt ma thú đi, để cho con đường giao thương thông qua thung lũng dãy núi trở nên an toàn hơn.
Đây không phải vấn đề săn bắn một lần là xong, miễn động vật còn sinh sống thì chúng vẫn còn có thể bị ma lực tha hoá thành ma thú, mà giết sạch động vật để ngăn ma thú xuất hiện thì sẽ huỷ hoại nền sinh thái nên cũng không được. Nói chung đây tựa như là công việc nhổ cỏ dại không hồi kết. Chi nhánh Hội Mạo Hiểm Giả của Higfale trở nên quan trọng vì lí do đó là chủ yếu.
Nhóm Yuuya đã dừng xe bên ngoài cổng vào Ba'sine và cất vào trong Vòng Trữ Vật của Mai. Họ quyết định cuốc bộ vào trong để đỡ thu hút quá nhiều chú ý, bản thân Mai cũng đã giấu cặp sừng và đuôi đi để không trở nên nổi bật... Nói vậy chứ bộ đầm váy phong cách lolita của chị em Azaki cùng với việc Mai vẫn đang mặc bộ đồ maid có khi gây bàn tán hơn nhiều.
Dựa vào trang phục đầm xoè nhiều lớp diềm xếp, ruy-băng và nơ khắp nơi thì cứ như chị em Azaki là 2 con nhỏ nhà giàu đang đi chơi, với Mai làm hầu gái phục vụ và Suzu làm hộ tống bảo vệ vậy.
Ít ra cũng may là Yuuya đang sử dụng một phép ảo giác để đổi mái tóc trở về màu xám tro và đôi mắt về màu xanh lam như khi còn là con người. Thế này thì sẽ đỡ được nhiều rắc rối, vì ở thế giới này màu mắt đỏ tươi ma mị được xem là dấu hiệu của quỷ tộc nguy hiểm. Hồi ở cung điện của Kugel thì không lo vì họ biết danh tính của nữ anh hùng Kiếm Thánh, nhưng bây giờ ra ngoài rồi thì khác. Yuuya cần phải cải trang màu mắt để tránh gây hiểu lầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[WN] [Isekai] Kí Ức Tan Vỡ
Phiêu lưuHôm ấy bầu trời nứt ra trong thoáng chốc Một cậu bé với sức mạnh dị thường trôi dạt vào bờ biển. Với kí ức trống rỗng, cậu sinh sống một cuộc sống an nhàn. Cho đến một hôm lớp cả lớp học bị triệu hồi qua thế giới khác. "Cảm giác deja vu gì đây? Bé l...