Hai tháng đã qua kể từ sự kiện ở hầm ngục Prifisma.
Chắc khoảng nửa số học sinh đã bị suy sụp bởi cái chết của bạn học. Khi mới xong khoá tập luyện cơ bản ai cũng tự tin rằng với phước lành thần linh ban cho khi được triệu hồi thì sẽ chả ai cản chân được bọn họ.
Để rồi cả đám phải chật vật với đám undead lâu la ở tầng 70 đó trong khi chứng kiến chị em Azaki đối đầu với boss golem bằng tốc độ và sức mạnh không tưởng. Nếu 2 người họ che dấu thực lực vượt xa cả đám như thế mà còn bỏ mạng thì còn ai có cơ đội đối đầu với đám quái vật tầng sâu hơn?
Bởi thế khoảng nửa học sinh đã bỏ cuộc, xin tiền trợ cấp từ Đế Vương để bắt đầu cuộc sống mới làm mạo hiểm giả bình thường. Thấy sức mạnh của quái vật cấp cao như thế nên không ai còn ảo tưởng hạ gục Quỷ Vương để về nhà sớm nữa.
Hơn nữa dù được đối xử tốt bởi sự thương lượng của Junbei nhưng ai cũng nhìn thấy ánh mắt phê phán của các người hầu khi thấy bọn họ chỉ ăn bám qua ngày.
Ngoài ra việc anh hùng dị giới bỏ mạng hay bỏ cuộc cũng phải bị giữ kín để tránh dân chúng hoảng loạn mất lòng tin.
Nhưng bí mật thì cũng chỉ giữ kín bí mật ấy khỏi thường dân thôi. Bên trong cung điện vẫn có biết bao lời bàn tán đồn đại giữa các quý tộc nói xấu về nguyên nhân cái chết của Azaki Yuuya, người mang chức nghiệp Kiếm Thánh hiếm hoi. Kẻ đổ lỗi cho tên đã kích hoạt bẫy, kẻ lại đổ cho đứa em trai ẻo lả không biết thân phận làm vướng chân cô.
Đương nhiên chuyện này không khỏi khiến Suzu và Junbei khó chịu lên tiếng phản đối. Nhưng kết quả chỉ khiến mọi người nhìn nhận Junbei như một vị anh hùng nhân hậu đã phải quá khổ sở bảo bọc tên bạn học ẻo lả vô dụng.
Cứ thế mọi người không chịu nổi áp lực ngầm nên cứ từ từ rời đi.
Junbei thuyết phục cũng không được nên đành để bọn họ thoải mái rời đi bắt đầu cuộc sống tự lập, trong khi thương lượng được với Đế Vương Kugel cho người để mắt đến và chu cấp nếu cần. Đổi lại cậu phải liên tục ra chiến trường thay cho nửa số bạn bè đã bỏ cuộc để bảo vệ thường dân Đế Quốc khỏi những cuộc tấn công của quái vật, ma thú và đôi khi quỷ tộc.
Cuối cùng chỉ còn lại 2 nhóm học sinh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thảo phạt ma thú của Anh Hùng, chủ yếu làm viện quân đẩy lùi những cuộc tấn công. Đó cũng là cách họ tiếp tục cày chỉ số, kinh nghiệm và kĩ năng do không còn ai muốn trở lại hầm ngục ấy nữa.
Bởi thế, trong cung điện hoàng gia hiện tại ngoài 2 nhóm anh hùng trở về tạm nghỉ sau mỗi nhiệm vụ thì chỉ còn có cô gái tên Miyako Suzu mang chức nghiệp Hồi Phục Sư.
Tầm tháng trước cô đã suýt bỏ cuộc và theo chân một nhóm bạn khác rời khỏi cung điện làm mạo hiểm giả thay vì tiếp tục làm anh hùng. Nhưng rồi hy vọng loé lên khi một trong 2 viên đá quý có liên kết với lục bảo thạch sáng lên. Phép trị thương Suzu cho 2 người họ đã được sử dụng. Ít nhất một người bạn hàng xóm thuở nhỏ của cô vẫn còn sống, và họ vẫn còn bị kẹt dưới hầm ngục nguy hiểm ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[WN] [Isekai] Kí Ức Tan Vỡ
AdventureHôm ấy bầu trời nứt ra trong thoáng chốc Một cậu bé với sức mạnh dị thường trôi dạt vào bờ biển. Với kí ức trống rỗng, cậu sinh sống một cuộc sống an nhàn. Cho đến một hôm lớp cả lớp học bị triệu hồi qua thế giới khác. "Cảm giác deja vu gì đây? Bé l...