~Jaja's POV~
Dahan-dahan akong lumuhod sa harapan niya at saka ko siya niyakap ng mahigpit.
Niyakap niya akong pabalik. "I'm sorry Nini ko. Mahal na mahal kita at alam kong alam mo 'yan."
Parang dinudurog ang puso ko dahil sa pag-iyak niya.
Pero kailangan ko muna magpakipot. Hindi pa kaya siya nagpapaliwanag. Hmp. Haha.
Humiwalay ako sa pagkakayakap ko sa kanya at tumayo saka ako at nag-crossed arms habang nakataas ang isang kilay.
Nagtataka naman siyang tumingin sa akin nang nakatingala kasi nakaluhod pa din siya.
Itinayo ko siya saka bumalik sa tindig kong pangmataray.
"Oh ngayon magpaliwanag ka. Bibigyan lang kita ng limang minuto."
Bumuntong-hininga pa muna siya at saka niya ipinaliwanag lahat.
Si Alexandra na naman ang may pakana ng lahat.
Ang babaeng 'yon. Hanggang kaialan ba niya ko balak guluhin?
Hindi pa ba siya masaya sa nangyari noon?
I sighed. "I'm sorry if I didn't let you explain."
Niyakap niya 'ko. "No. 'Di mo kailangang mag-sorry My Nini. It was my fault. I'm really sorry. Okay na ba tayo?"
Tumango ako habang nakayakap pa din sa kanya.
Humiwalay siya sa pagkakayakap at saka ako hinawakan sa magkabilang pisngi habang nakatingin ng diretso sa mga mata ko. "I'm sorry kung nasaktan kita. Hindi ko ginusto lahat ng nangyari maniwala ka. I know may mga mangyayaring di inaasahan para masaktan kita pero kung mangyari man 'yon, I promise to do anything para lang mabawi ko lahat ng sakit na 'yon. Mahal na mahal kita."-Saka niya ko hinalikan sa noo.
I feel that I am respected by the one I really love nang gawin niya yon.
Pero napakasaya ko at nahanap ko ang isang taong mahal ako nang totoo.
I don't know how he really feels inside pero sa mga ginagawa at pinaparamdam niya sa'kin, alam kong mahal na mahal niya rin ako katulad ng pagmamahal ko sa kanya.
Pero teka nga muna sandali.
Inamoy ko siya sa katawan.
Mabango naman.
Pero nung inamoy ko siya sa bandang bibig.
Napangiwi ako. "Uminom ka ba?" - singhal ko sa kanya.
Napakamot naman siya sa batok niya. "E-eh ..A-ano kasi eh .."
"Tapos tumalon ka sa veranda??!"-napayuko naman siya. "Alam mong nakainom ka tatalon ka don? Eh kung nahulog ka? Edi hindi ka nkarating dito at hindi tayo magkakaayos tapos dadalhin ka sa----TSUP!"
Nagulat ako don ah?
Bigla ba namang nanghalik.
"Ano ba? Di pako tapo---TSUP!"
"Arggh! Nakakainis--TSUP! Arrghh! Isa pa--TSUP!"
"Sabi mo isa pa eh HaHa!"
Hinampas ko siya nang mahina sa dibdib. "Baliw ka talaga."
"Sa'yo nga lang Haha."
"Ewan ko sa'yo Haha. Umuwi ka na nga at matulog. Ay hinde, maligo ka muna. Ambaho mo eh Haha."
"Mahal mo naman."
"Sino may sabi?"
Nag-pout sya bigla.
Now it's my time d--,b
*TSUP*
"Ahh?? Bawian pala ha? Pasalamat ka gabi na, bukas ka sa'ken Haha."-tumatango-tango pa siyang parang katulad nung aso sa windshield ng sasakyan HAHAHAHA.
*********
K I N A B U K A S A N ♥~KG's POV~
Haaayyyy.
Ganda ng gising ko ah? Hahaha.
Ganun talaga kapag inlove.
Potek. Nakakabading din minsan Hahaha.
4am pa lang at maaga talaga akong nagising para sa mga pina-deliver ko nang ganitong oras HAHA.
********5:30 am.
*Calling ♥My Forever Nini♥*
Oh! Walang aangal na mga bitter d'yan at sasabihing 'WALANG FOOOREEEEVEEEERRR' kasi sa'ming in love at masaya, meron pa din Haha.
"Good Morning My Nono."
"Mukhang maaga ka nagising ah?"
"'Di naman. Kaninanng 4:30 lang. May ginawa kasi ako eh."
Hala baka nakita niya ulit 'yung sa veranda?
"A-ahh. L-lumabas ka na b-ba?"
"Hmm. Hindi pa naman.Dumiretso kasi ako sa baba eh. May ginawa lang. Actually kaaakyat ko pa lang ulit. Tara dito. Daan ka ulit sa veranda Haha. Mag-ala spiderman ka ulit Haha."
"Ah buti naman. Sige hintayin mo 'ko kumatok bago ka pumunta sa veranda ah?"
"Eh? Sige."
Tumalon na ako sa veranda niya at agad na kumatok.
Agad naman niya itong binuksan.
*______________*
Parang nag-star ang mga mata niya habang magka-linkis pa ang dalawang kamay.
♥_____________♥
At agad napalitan ng puso.
Pambihira Haha.
Kasi pinuno ko ng mga halaman ang veranda niya. Pero mukhang hindi siya doon nasiyahan.
Kakaiba kasi ang mga paso nun, puro may pictures ng BTS -______-
Pero ang pinakauna niyang kinuha ay iyong may picture ni Jung-- ano ba 'yon. Kookie ata.
Ah ewan. Pero ngayon, medyo nagiging maalam na din ako d'yan sa Kpop na 'yan dahil kay Nini.
Pero ang gusto ko ay 'yung Infinite. Kamukha ko kasi 'yung isa don eh. 'Yung si Myungsoo HAHA.
Okay balik tayo kay Nini na yakap-yakap na ang pasong may picture ni Kookie.
"*Ehem* Baka naiistorbo kita, alis muna 'ko."
Humawak na ako sa railings ng veranda.
Bigla siyang lumingon sa'kin sabay lapag ng pasong may halaman at saka lumapit sa'kin.
Hinawakan niya 'ko sa pisngi sabay sabing, "Waahhh! Kirby Gino! Thank you *TSUP* My One *TSUP* and ONLY *TSUP* Love. *TSUP* *TSUP* *TSUP* I love you I love you I love you."
HAHAHA. Andami nun ah Hahaha.
Bawing-bawi na d--,bv
*****************ACCOUNTS:
FB:
⇨ nica.camatoyFB GROUP:
⇨ Kookie's StoriesTwitter:
⇨ @CutiliciousNica~nicakookie_
BINABASA MO ANG
My First love is My First Best Friend [COMPLETED] {EDITING}
JugendliteraturStory of two person who once met in an unexpected time and place and lost each other with an unexpected tragedy. Will they find each other again? Or there are people who will block their way? Jaja and Gino , started to be best of friends in just a d...