Chapter 43: Meeting the Brother

136 8 0
                                    

~Jaja's POV~

Humarap ako sa likuran ko kung nasaan ang pinto ng dining area kung nasaan kami ni Nono.

"KUYAAAAAA!!!"

Agad akong tumayo at tumakbo papunta kay kuya na nakatayo sa pinto at niyakap siya nang mahigpit.

"Andaya mo kuya! 'Di mo ako sinabihan na uuwi ka pala!"-nag-pout pa ako.

Kinurot niya ako nang mahina sa pisngi. "Siyempre princess. Gano'n talaga. Gusto kita i-surprise eh!"

Oops. Speaking of mahilig sa surprises.

"Para ka ring si Nono eh."

Bigla siyang ngumiti nang nakakaloko sabay inginuso si Nono sa bandang likuran ko."Siya ba 'yung lagi mong kinukwe---mmpppp."

Tinakpan ko 'yung bibig niya. Baka kung ano pa masabi niya eh, baka ikalaki naman ng ulo nung isa Haha.

Humarap ako kay Nono nang hindi pa din inaalis ang kamay ko sa bibig ni kuya.

Sinenyasan ko siyang lumapit na agad niya din namang sinunod.

Humarap ako ulit kay kuya at pinandilatan siya nang mata at binigyan ng wag-kang-magsasabi-ng-kung-anu-ano look.

Tinanggal ko na ang kamay ko. "Ah .. Oo kuya, siya 'yung nasabi ko sa'yo na boyfriend ko hehe."

"Naks, dalaga na ang baby namin."

"Kuya di nako baby -_____-"

"Ay oo nga pala, baby ka na ng iba Haha!"

"Pareho lang kayo ng sinabi ni Mommy."

Humarap na siya kay Nono.

"Aries John, bro."-iniabot niya ang kamay niya kay Nono.

"Kirby Gino."-saka nakipag-kamay kay kuya at nag-ngitian sila pareho.

Hmm. Mukhang magkakasundo sila ah?

Pero curious ako sa surprise ni Nono bukas.
************

~Aries' POV~

"HAHAHAHAHAHA! Matatalo na kita sa wakas bro!"

"Hindi 'yan , bro! Tignan mo nga oh! Oh .. oh oh ..... HAHAHAHAHAHAHA! Pa'no ba 'yan bro?  I won for the nth time? HAHAHAHAHA!"

Naglalaro kami ng Tekken.

"Panalo ka na naman bro? Potek, 'di mo man lang ako pinagbigyan bilang magiging bayaw mo? Hahaha!"

Natawa na lang sila pareho sa tinuran ko.

"Oh heto at mag-meryenda na muna kayo."-saka inilapag ni Manang ang meryendang inihanda niya sa amin.

By the way, I'm Aries John Laurente, Jaja's brother.

I'm 20 years old.

Ngayon niyo lang ako nakilala dahil ayaw pa akong ilabas sa story na 'to dahil baka pagkaguluhan lang ako ng mga babae lalo na ni @Kyung Rania Do d--,bv.

Hahaha. Joke lang.

Actually nasa states lang ako dahil doon ako pinag-aral nila Dad para ako na rin ang mamamahala ng business namin doon.

Malapit na akong grumaduate. At pagkatapos ay ako na ang mamamahala sa kumpanya namin sa states. Choice ko rin naman 'yon kaya hindi na ako kinailangan pang pilitin nila Dad.

Actually hindi naman ako nagbabakasyon talaga dito sa Pilipinas eh,pero ngayon,, may importanteng tao akong hinahanap kaya ako umuwi dito.

"Oy kuya 'wag ka mag-senti d'yan!"

"Kapal mo princess, may iniisip lang, saka ano ba 'yon?"

Princess namin siya ni Dad eh.

"Kanina pa kaya namin tinatanong kung ano gusto mong panoorin natin?"

"Ah sorry naman. Sige kayo na pumili.Kahit ano basta comedy."

"Sige, sige. Ito na lang Praybeyt Benjamin."

Isinalang na ni Kirby ang dvd.

Nag-umpisa na ang palabas, but I'm not focusing on it.

I'm still thinking about that girl I met.

Laking states ako eh, and I had a friend in the neighborhood. Actually I'm a very cold-hearted person. Hindi ako lumalabas ng bahay kung hindi kailangan. Nagsusungit ako sa lahat ng tao noong bata pa ako kaya wala akong kahit isang kaibigan noon.

Wala namang ibang dahilan kung bakit ako ganoon eh. Nasanay lang ako na ako lang mag-isa. Kaya parang ayoko nang maranasan kung paano magkaroon ng kaibigan.

Until one day, 15 years old ako noon  ung may isang bata na ipinatira nila Mom sa bahay. Taga Pilipinas din siya at kasing edad lang ni Jaja which is 11 years old at that time. Eh doon din daw pinag-aaral ng grade school at walang magbabantay kay ipinasama na lang sa bahay namin dahil kaibigan din naman daw nila Dad ang parents nito.

Napaka-masayahin niyang tao kahit may pagka-maarte siya.

Siya ang nagturo sa akin na makihalubilo sa ibang tao.

Umalis din siya pagka-graduate niya sa grade school kaya nalungkot ako.

I met her again lat year pero hindi ko man lang siya nalapitan at umalis siya agad.

I was so sad that time and I realized that I love her. Alam ko masyadong mababaw pero naramdaman ko iyonsa kanya.

Kaya I decided na kapag sem-break namin ay uuwi ako sa Pinas para hanapin si Andy at ngayon nga iyon.

"HAHAHAHAHA Nakakatawa talaga si Vice 'di ba kuya? "

"Ha? Ah o-oo."

Um-oo na lang ako kahit wala naman talaga akong naintindihan sa palabas.

***************
Sino kaya si Andy? At nasaan na kaya siya?

Sorry dumadami na 'yung characters, hayaan niyo babawasan ko Hahaha Joke.

Hayaan niyo na, extra lang naman sila Genesis At Jenny eh Haha. Balak ko nga sana gawan din sila ng story kaso may isa pa kong bagong naisip eh HAHAHAHA.

************
VOTE AND COMMENTS GUYS ^_____^

ACCOUNTS:

Facebook:
⇨ www.facebook.com/nica.camatoy

FB GROUP:
⇨ Kookie's Stories

Twitter:
⇨ @CutiliciousNica

THANKYOOOUUUUUUU ↖(^▽^)↗↖(^▽^)↗↖(^▽^)

My First love is My First Best Friend  [COMPLETED] {EDITING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon