EPISODE 20: THE FUBU

115 8 0
                                    

EPISODE 20: THE FUBU

Lumapit sa kanya si Sean at agad na dinakma ni Sean ang alaga ni Nigel.

“Anong—” nagulat si Nigel pero agad siyang tinanong ni Sean.

“Can you be my FUBU?” bago pa makasagot si Nigel ay isinubo na siya ni Sean.

Kahit nasasarapan si Nigel sa ginagawa ni Sean ay pinigilan niya pa din ito sa ginagawang pagsubo.

“Sean you don’t need to do this. Magluluto na ako ng kakainin natin at mag tatakip silim na”

Medyo napahiya naman si Sean sa nangyare kaya “Sorry” yan na lang ang kanyang nasabi at nilubog ang sarili sa ilog.

Natawa na lang si Nigel dahil sa naging reaction ni Sean. “Cute” naibulong niya sa sarili.

Lumipas ang mahabang oras at natapos na magprepare si Nigel nang kakainin nila.

“Hey Sean, umahon ka na at kumain na tayo” sigaw ni Nigel. Nahihiya namang lumapit at umahon si Sean. Pagkaahon ni Sean ay inabutan siya ni Nigel ng tuwalya.

“Magbibihis muna ako”

“Sure, after mo magbihis were going to eat na” tumango tango naman si Sean bilang tugon. Inihilamaos ni Nigel ang kamay niya sa mukha ni Sean. “Don’t do that again”
awkwardly na sinabi ni Nigel.

Nagtataka man ay tumango na lang si Sean.

***RESTHOUSE***

“Guys sino sa inyo nakapansin kay Sean?” tanong ni Kenneth na marahil ay nagtataka dahil simula umaga ay hindi pa nakikita ang kaibigan. Ang buong magtotropa ay nasa sala maliban kay Nigel at Sean na nasa waterfalls area pa.

“Guys by the way si Nigel napansin niyo din ba?” si Ice naman ang nagtanong.

“Baka magkasama ang dalawa” sagot ni Ivan na patuloy sa paglalaro sa kanyang cellphone.

“Anong sabi mo? / What?” sabay na tanong ni Ice at Kenneth.

“Hey easy lang, isa isa lang” sagot ni Ivan na nagulat sa sabay nilang tanong.

“Bakit kailangan niyo pang alamin ang wala?” iritang sabat ni Cristy sa usapan.

“Yeah pag-wala dito huwag niyo nang hanapin” tumayo si May at lumapit kay Alexis. Ngumiti siya dito ng malapad and Alexis responded to her smile. Nakita naman ito ni Ethan na ikinainis niya and he make face because of this. And Alexis saw it at nang magtama ang kanilang mata ay iniripan ito ni Ethan.

“By the way guys I forgot to tell you na magkasama si Nigel at Sean. And take note something private ang pinuntahan nila.” Nakangiting sabi ni Ethan.

“Yun naman pala e, so let’s enjoy na lang natin ang gabi” – Cristy.

“But… do you think… why Nigel and Sean is so close to each other”
nahihiyang tanong ni Clara and take not that Clara develop her feelings to Nigel because of what happen to them but for Nigel it’s just a one night stand.

“Well we don’t know” tugon ni Ethan sa tanong ni Clara.

“Baka nililigawan ni Nigel si Sean” dugtong ni Ivan. “I know Nigel, gagawa siya ng paraan masolo lang ang taong mahal niya” sinasabi ito ni Ivan habang nakikipagtitigan kay Ice. Ivan knows the past of Nigel and Ice.

“No, it can’t be” biglang lumabas sa bibig ni Kenneth na ikinagulat ng lahat.

Sa inis ni Cristy tumayo siya at sinampal si Kenneth. “Sabihin mo na habang maaga pa if may gusto ka ba kay Sean or not” at sabay ang walk-out niya.

W8TING 4 UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon