Episode 12: Hurt

70 6 1
                                    

Episode 12: Hurt

“Im willing to be your fake boyfriend and a S*x buddy if you want” sincere na pagkasabi ni Nigel. Nakatitig lang sila sa isa’t-isa.

"Actually Nigel, I don't know how to answer that. Maging ako nalilito na" sabi ni Sean. Hindi na din kasi niya alam ang kanyang gagawin. He is broken dahil sa ginawa ni Kenneth sa kanya but still he is madly inlove kay Kenneth at wala siyang magagawa rito.

"It's okay to me, its really okay. As long as alam kong masaya ka doon ako. And also hoping na matulungan kita sa problema mo kay Kenneth" lumapit si Nigel sa kanya "I really really like you Sean" sabi ni Nigel kasabay nito ang paghalik niya sa noo ng kausap.

"I think kailangan ko nang bumili ng breakfast natin" pag-iiba ni Sean ng topic. Ginulo naman ni Nigel ang buhok niya.

"Sabay na lang tayong bumili. I mean sa labas na lang tayo kumain. Okay?" Sabi ni Nigel.

"Sure, magbanyo lang ako" ngumiti si Sean at dumeretso na ng banyo para maghilamos aT mag-ayos ng sarili.

Pagkatapos niya ay si Nigel naman ang sumunod. Habang nag-aayos sa sarili ay nakatingin siya sa salamin. He really like Sean kaya gagawin niya lahat makuha niya lang ang loob ng binata. Pagkatapos niyang magbihis ay lumabas na siyang ng banyo.

"Tara na" yaya ni Nigel sa nakaupong si Sean. Tumayo na si Sean at sumama kay Nigel. Habang pababa sila ng building ay masaya silang nag-uusap. Kung ano-anu na din ang kanilang Napag-usapan.

"Saan ba tayo kakain?" tanong ni Sean ng makasakay na sila sa kotse.

"Basta maupo ka lang diyan, at for sure masasarapan ka sa kakainin natin" sagot ni Nigel na nakangiti with matching taas taas pa ng kanyang kilay.

"Okay" yun na lang ang naisagot ni Sean. Tignan na lang niya kung saan siya dadalhin ni Nigel. After ng mga ilang minutong pagdadrive ay nagpark sila sa isang kainan. Medyo tago itong kainan.

"Were here" sabi ni Nigel at bumaba sa kotse. Nagmadali itong umikot pakabila para pagbuksan si Sean ng pinto.

"Hindi mo naman kailangan gawin ito eah" sabi ni Sean ng makababa siya sa sasakyan.

"Just let me do this. Tara na sa loob" nakangiti niyang yaya. Pagpasok sa loob ay agad silang sinalubong ng isang babae na nagngangalang Minda.

"Oh. Iho Nigel buti bumalik ka, medyo matagal tagal na din ikaw hindi nakakabalik dito. Kumusta na pala kayo ni--" pagbati ni Minda pero pinutol ni Nigel ang sasabihin nito.

"Naku, Aling Minda **umakbay siya kay Minda** matagal na hong wala. Iyong order ko pala same ng before.
**bumitaw siya ky Minda** hanap na po kami ng pwesto" nakangiting sabi ni Nigel. Dinala niya si Sean sa sulok na pwesto. "Dito na lang tayo"

"Sure" pagka-upo ay inikot ikot ni Sean ang kanyang mga mata dahil bago ito sa kanyang paningin. Alam ni Sean na ang tinutukoy ni Minda ay ang ex ni Nigel pero hindi na lang siya nagtanong tungkol dito dahil ayaw niyang masira ang mood ng kasama.

"So anong masasabi mo sa ambiance dito?" paguumpisa ni Nigel ng kanilang topic.

"Well actually maganda siya, super relaxing. Siguro if mag-isa lang ako dito na ako kakain. Bukod sa affordable na ang nasa menu masarap pa ang simoy ng hangin." mahabang litanya ni Sean.

Nagpatuloy lang sila sa pag-uusap hanggang sa dumating na ang pagkain. Medyo natahimik naman na sila dahil sa parehas na silang gutom at nakafocus na lang sa pagkain nila. Nasa kalagitnaan na sila ng pagkain ng may mapansin si Sean na pamilyar na tao. Nang masiguradong kilala niya nga ito ay tinawag niya ito.

W8TING 4 UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon