8 - Tính kế

784 117 1
                                    


'Rầm'

Trong đình trà Thanh Thư biệt viện của phủ Tri Châu vang lên một tiếng động mạnh. Cái bàn gỗ bị một lực không nhỏ đập xuống. Tách trà trên bàn cũng chao đảo một phen.

Mẫn Trung Sinh nghe tên thuộc hạ thân y đen của mình báo lại tin tức thì nổi giận trút vào cái bàn đáng thương. Lúc sáng, nghe được Mẫn Doãn Kì sẽ hộ tống tiểu xinh đẹp về liền bày mưu bắt người. Sai một tên thuộc hạ theo sát hai người họ đến thôn Trạch Lâm. Những tưởng đến đầu thôn rồi thì Doãn Kì sẽ quay về. Nào ngờ lại theo đến tận phủ. Báo hại người của hắn theo dấu xem như công cốc. Không bắt được người. Mưu đồ thất bại đâm ra tức giận không ít.

"Cút cho ta!"

"Vâng"

Quát một câu liền thấy tên kia dùng khinh công mà biến mất. Mẫn Trung Sinh lại bực tức ngồi xuống. Tuỳ tiện kêu một nha hoàn lên hầu trà. Tay nắm thành quyền nhìn ra phía cửa viện Thanh Thư của hắn.

"Được lắm, Mẫn Doãn Kì, dám phá hư chuyện tốt của ta"

....

"Tiễn đến đây thôi"

Doãn Kì bước ra khỏi phủ Phác gia trang. Đi bên cạnh còn có Trí Mân, Thu Hà và hai vị chủ gia. Vì Mẫn Doãn Kì đây là khách quý, là ân nhân của Trí Mân, ngoài ra còn là con trai của Mẫn Tri Châu đại nhân. Cả nhà họ Phác không dám thất lễ.

"Nhị công tử đi đường cẩn thận. Cảm tạ nhị công tử đã giúp đỡ nhi tử của ta. Sẵn tiện cho ta gửi lời hỏi thăm, chúc sức khoẻ tới Mẫn đại nhân"

Phác lão gia câu nệ chấp tay cúi thấp người muốn cảm ơn hắn thêm lần nữa. Doãn Kì thấy vậy mau chóng đỡ lão gia đứng thẳng lên.

"Không cần đa lễ, câu này ông đã nói lần thứ tư rồi. Cũng không còn sớm nữa, phu nhân và lão gia vào trong nghỉ ngơi trước đi. Ta có đôi lời muốn nói với Phác thiếu gia"

"À, vậy được"

Nói rồi lão gia và phu nhân được hai tên gia nhân dìu vào trong. Còn lại Thu Hà và Trí Mân đang đối diện hắn.

"Cả cô nữa, vào trong lo công việc của mình đi"

Doãn Kì tay vẫn cầm kiếm gương mặt huyênh hoang nói chuyện với nữ tử kia. Lúc này thật sự không giống nam tử hán là bao, ý nói đuổi khéo cô ta đi để cậu và hắn nói chuyện riêng.

"Công việc của tiểu nữ chính là bên cạnh Phác thiếu gia"

"..."

Đúng là Mẫn Doãn Kì dự cảm không sai. Tiểu cô nương tên Thu Hà này quả thật không dễ ăn hiếp. Cũng biết móc họng lắm. Nhìn bộ dạng một chữ 'Phác thiếu gia' hai chữ cũng như vậy liền biết đây không phải muội muội rồi. Xem ra hắn phải đuổi ngươi đi nhanh thôi.

"Bây giờ không cần, Phác thiếu gia của ngươi nói chuyện với ta một lát liền vào trong, không cần người theo hầu hạ đâu"

Thu Hà nghe đến đây liền soạn văn trong đầu chuẩn bị cãi lại thì bị Trí Mân ngắt lời.

"Thôi được rồi. Em vào trong trước đi, chút nữa ta sẽ vào"

Yoonmin | Mẫn công tử và Phác thiếu giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ