22 - Chuyện đại sự

1.1K 104 44
                                    



"Tam hoàng tử tìm ta có việc gì?"

Nhận thấy cách xưng hô của Trí Mân đã thay đổi, kèm theo đó là đôi chút lạ lẫm, xa cách. Chính Quốc từ từ mỉm cười, vẫn dùng ngữ điệu lễ phép dễ thương nói chuyện với cậu.

"Phác Trí Mân, huynh không cần xưng hô câu nệ như vậy, cứ gọi đệ như trước là được"

"Nhưng..thôi bỏ đi, theo ý đệ"

Cậu là ai chứ, một người tự tiện nhất trong những người tự tiện, một người đề cao sự thoải mái nhất trong những người thoải mái, nếu tam hoàng tử đã chủ động mở lời thì cậu cũng không còn gì câu nệ. Rốt cuộc vẫn không quên vấn đề chính.

"Vậy đệ tìm ta có việc gì?"

Điền Chính Quốc bắt đầu ấp úng

"Đệ..ừmm..thật ra, đệ có chuyện muốn học hỏi huynh một chút"

y nói tiếp

"Có lẽ huynh đã biết...đệ sắp thành hôn nhưng còn rất nhiều thứ về hôn nhân chưa từng biết, vả lại còn là hôn nhân hoàng thất, đệ có chút lo lắng"

Phác Trí Mân chăm chú lắng nghe, một hồi dong dài cậu liền nhanh chóng hối thúc

"Vậy..."

Gương mặt non nớt của tiểu hoàng tử bỗng nhiên nhuốm một màu phớt hồng, vẻ ngại ngùng liền hiện ra rõ mồn một.

"Những chuyện khác đệ có thể đi hỏi mẫu hậu nhưng có một chuyện đệ không dám hỏi và cũng không thể hỏi. Đó là...chuyện..chuyện giường chiếu"

Nghe xong Phác Trí Mân liền suýt trẹo chân. Nhắc đến những vấn đề nhạy cảm thì cậu liền cụp tai rồi la hét trong lòng 'cú tui cú tui'. Nhất thời cảm thấy khó xử, từ đầu tới cuối Chính Quốc nói như thế há chẳng phải ý nói tìm đến cậu để 'học hỏi' cậu về chuyện giường chiếu sao. Nghĩ đến đây Trí Mân liền muốn đóng cửa thả chó, không dám tiếp chuyện.

Cậu và tam hoàng tử đều ngập ngừng. Lát sau, Trí Mân chủ động lên tiếng

"Đệ..đệ tìm sai người rồi, ta..không biết gì cả"

Chính Quốc bày ra một bộ khó hiểu nhìn cậu, lại có cảm giác thật khó tin. Một người đã thành thân vài tháng lại bảo rằng chẳng biết gì về chuyện giường chiếu, Chính Quốc cảm thấy thật không đúng. Y không kiềm được mà hỏi lại

"Huynh không nói gạt đệ đó chứ, chẳng phải huynh và Mẫn tướng quân đã thành thân sao, lẽ nào điều cơ bản như vậy giữa phu thê cũng chưa từng nếm trải ?"

Cái gì mà 'điều cơ bản', Trí Mân có nằm mơ cũng chưa từng dám nghĩ đến những viễn cảnh như vậy. Biết rằng giữa phu thê thì sớm muộn gì cũng sẽ phát sinh chuyện này là lẽ đương nhiên nhưng đối với cậu thì vẫn còn quá sớm.

Yoonmin | Mẫn công tử và Phác thiếu giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ