Từ chap này mình sẽ cố gắng chèn hình vào những chi tiết giống như là tờ nhật báo tiên tri hay là cái xe đò chap 1 để cho chương truyện nhìn sinh động hơn.-R.J Lupin-
Bên trong quán là căn phòng với không gian không rộng lắm, mấy cái bàn ăn xếp lộn xộn với nhau cùng những người lạ đang nhâm nhi bữa ăn đêm của họ, có người còn thưởng thức một tách cà phê đậm chất Muggle và đọc quyển sách của Stephen King mà Hermione chẳng thể nhìn thấy tựa đề. Mấy cái đèn treo lơ lửng phía trên cứ chợp tắt rồi lại lóe sáng lên, người này người kia đi lên đi xuống cái cầu thang hẹp, vài người còn nán lại tám chuyện đôi chút rồi mới xuống hẳn.
Stan, anh lơ xe đang chật vật khiêng mấy cái va li của Hermione và Harry xuống, hên là cả hai chỉ có duy nhất một cái nên công việc bớt đi phần nào. Anh để chúng để dưới chân cầu thang rồi cúi chào Hermione và Harry rồi rời đi.
Trên tay Ron ôm một con chuột màu nâu đồng tên Scabber, con chuột béo ú to bằng cả bắp tay của Ron đang ngấu nghiến mẩu bánh mì khiến cậu trai khó lắm mới giữ nó trên tay mình được. Ron vời vời hai đứa bạn vào trong mà mặc kệ luôn người đàn ông còng lưng đang đứng trước cậu.
"Mình đã chuẩn bị phòng cho hai bồ! Ta có thể cùng nhau đi mua sắm đồ cho kì học mới vào ngày mai!" Cậu hứng khởi chạy lên cầu thang. Con Scrabber hung dữ đột nhiên cắn tay Ron khiến cậu phải thả con chuột láu cá xuống sàn nhà. Con chuột chạy một mạch ngang qua chân của một người đàn ông, mà khi nhìn kĩ, đó là ông bộ trưởng Pháp Thuật đang đứng trên cầu thang.
"Đáng đời bồ, đáng lẽ Crookshanks đã ăn con chuột béo đó từ lâu rồi!" Hermione cười khẩy khi thấy Ron bị chính con chuột già của cậu cắn. Con chuột đó chưa bao giờ vừa mắt Hermione.
"Nó chỉ đang khó ở vì tuổi già thôi! Bồ mà bị bao quanh bởi lũ nhóc không hiểu chuyện thì bồ cũng sẽ hành xử y hệt nó thôi!" Ron phản kháng, nhưng cuộc chiến chưa được tí lửa nào thì một giọng nói khác vang lên.
"Ôi trời, ngôi sao của ta đây rồi! Harry, cháu có muốn nói chuyện với ta một chút không?" Ông mặc một cái áo choàng xám có cắm một bông hoa trong túi, vẻ mặt hiền hậu mời Harry vào phòng của mình.
"Đi đi, mình sẽ ghé qua phòng của Ron một chút." Hermione xua xua Harry, cậu lưỡng lự nhìn về phía sau rồi ngoan ngoãn đi theo ông bộ trưởng.
"Vậy gia đình bồ mới trúng số hả?" Cô và Ron vừa bước lên cầu thang vừa trò chuyện. Việc di chuyển với mấy món đồ lỉnh kỉnh dễ hơn hẳn khi cô đã có thể dùng phép thuật thoải mái tại đây.
"Đúng rồi đó! Mình định gửi thư cho bồ thông báo về vụ đó nhưng mà con cú của má lỡ ăn mất bức thư rồi. Má muốn đến nơi nào đó vừa có người quen vừa mới lạ với má nên bọn mình đã quyết định đến thăm Bill ở Ai Cập!" Ron trình bày chi tiết rồi lôi ra một tờ báo "má mua cho mình và mấy anh vài món đồ cho kì học đến, còn lại thì hình như tiêu gần hết khi đi chơi rồi...bọn mình thậm chí còn được lên báo do trúng giải, bồ xem!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione|Rắn Bạc và Sư Tử Đỏ|Kokonut
FanfictionThể loại: romance, Dramione, Harry Potter. Tình trạng: Hoàn. Bản quyền: J.K Rowling- Harry Potter. Author: Kokonut. #chỉ đăng tại wattpad# -Bối cảnh: Sau việc căn phòng bí mật mở ra hồi năm hai, Bộ Ba Vàng biết được rằng mình cần phải cẩn trọng hơn...